ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โดนถ้วนหน้า!ทีพีแอลปรับ-แบนระนาวไทยลีก,ด.1

โดนถ้วนหน้า!ทีพีแอลปรับ-แบนระนาวไทยลีก,ด.1

Posted 07/08/2012 by smmonline.net

 
 
บ.ไทยพรีเมียร์ลีก มีคำสั่งลงโทษไทยลีก-ดิวิชั่น 1 ระนาวถึง 10 ทีมจากหลายข้อหาในสัปดาห์ที่ผ่านมา “น้าซอ” สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานทีพีแอล เตือนหากยังผิดซ้ำซากโดนโทษหนักแน่นอน 
 
เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 ส.ค.) ได้มีการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ โดยมี ดนัย มงคลศิริ ประธานพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง และ “น้าซอ” สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานทีพีแอล เป็นพ่องาน พร้อมด้วยผู้ควบคุมการแข่งขันจากสนามต่างๆ ร่วมประชุมเพื่อหาบทลงโทษจากเหตุการณ์ต่างๆเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
หลังใช้เวลาประชุมหลายชั่วโมง ดนัย มงคลศิริ ได้เปิดเผยถึงบทลงโทษในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มีหลายสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 ทำผิดกฎระเบียบและข้อบังคับ รวมถึงมีการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมจากหลายสนาม รวมแล้วถึง 10 คดี ซึ่งมีดังนี้
 
1. ปรับเงิน ทีโอที เอสซี 2 หมื่นบาท โทษฐานออกจากห้องพักช้ากว่ากำหนดในแมตช์กับบุรีรัมย์ฯ
2. ปรับเงิน เอสซีจี เมืองทองฯ 1 หมื่นบาท โทษฐานกองเชียร์ขว้างถุงน้ำแข็งลงสนามในแมตช์กับเชียงรายฯ
3. ปรับเงิน ครองพล ดาวเรือง ผู้ช่วยโค้ชทีมอีสานฯ 2 หมื่นบาท และแบน 2 นัด โทษฐานด่าผู้ตัดสินที่ 4 ด้วยถ้อยคำหยาบคายในแมตช์กับชัยนาท
4. ปรับเงิน การท่าเรือไทยฯ 1 หมื่นบาท โทษฐานกองเชียร์ด่าผู้ตัดสินผ่านไมโครโฟนในแมตช์กับโอสถสภาฯ
 
5. แบนแฟนบอล กระบี่ เอฟซี ห้ามเข้าสนาม 1 นัดและปรับเงิน 2 หมื่นบาท จากกรณีแฟนบอลปิดล้อมกองเชียร์ภูเก็ต ต่อด้วยปรับเงินอีก 4 หมื่นบาท จากกรณีแฟนบอลขว้างปาขวดน้ำและวิ่งลงไปในสนาม
6. ปรับเงิน ศรีราชาฯ เอฟซี 1 หมื่นบาท โทษฐานได้รับใบเหลืองตั้งแต่ 5 ใบขึ้นไปในแมตช์เดียว ต่อด้วยปรับเงิน มร.หลุยซ์ และ มร.เปาโล เจ้าหน้าที่ทีมศรีราชาฯ อีกคนละ 4 พันบาท โทษฐานออกมาโวยวายนอกเขตเทคนิคข้างสนาม  
7. ปรับเงิน ปตท.ระยอง 1 หมื่นบาท โทษฐานได้รับใบเหลืองตั้งแต่ 5 ใบขึ้นไปในแมตช์เดียว 
8. ปรับเงิน ภูเก็ต เอฟซี 1 หมื่นบาท โทษฐานได้รับใบเหลืองตั้งแต่ 5 ใบขึ้นไปในแมตช์เดียว 
10. ปรับเงิน ฟาลิด หมัดโซะ นักเตะพัทลุง 4 พันบาท โทษฐานไม่มีใบไอดีการ์ด 
 
“น้าซอ” สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานทีพีแอล ได้กล่าว่วา "สัปดาห์ที่ผ่านมาหลายทีมทำผิดระเบียบข้อบังคับและแสดงกิริยาไม่เหมาะมากมาย ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากเห็น ดังนั้นผมจึงอยากให้ทุกฝ่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ดีขึ้น และหากยังทำผิดซ้ำๆซากๆจะต้องโดนบทลงโทษที่รุนแรงกว่าเดิมแน่นอน"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สรุปตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีกเลก 2
    หลังจากที่ตลาดซื้อขายนักเตะไทยพรีเมียร์ลีกรอบ 2 เปิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมาสำหรับนักเตะไทยและต่างชาติที่เล่นอยู่ในเมืองไทย และวันที่ 9 ก.ค.สำหรับนักที่เล่นอยู่ลีกต่างประเทศ ซึ่งตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีกเพิ่งจะปิดลงไปเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางทีมงานไทยลีกออนไลน์จึงขอสรุปภาพรวมการซื้อขายในช่วงตลาดนักเตะรอบ 2 ที
  • พลิกโผ!! เบอร์ชิลย้ายซบกูปรี ทุบค่าเหนื่อยแพงสุด
    อีสาน ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา 1 ปีครึ่ง กับ มาร์ค เบอร์ชิล อดีตกองหน้าทีมชาติสก็อตแลนด์พร้อมทำสถิติค่าเหนื่อยสูงสุดของกูปรีอันตราย เฮียติ่ง เผยมาซ้อม 2 วันก็ปิ้งทันที นอกจากนี้ยังได้ วุฒิศักดิ์ มณีสุข มาจากบีอีซี เทโรศาสน วัชระพงษ์ คำเทพ ผู้รักษาประตูวัย 24 ปี เข้ามาเสริมอีกคน
  • ส่อโดนปรับ! 'ฮัลโหล' รับตั้งใจเตะถ่วงพักครึ่งประท้วงเปา
    ส่อเค้าเสียเงินไปแล้ว เมื่อเลขาทีม 'ฮัลโหล' รับ ตั้งใจดึงนักเตะไว้ในห้องแต่งตัว ประท้วงผู้ตัดสิน ที่พวกเขามองว่าไม่มีความเป็นธรรมศักดิ์ชาย เนตรอาภา เลขานุการ ทีโอที เอสซี ยอมรับตั้งใจเตะถ่วงเวลาในช่วงพักครึ่งเพราะต้องการประท้วงการตัดสินที่พวก เขามองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในช่วง 45 นาทีแรก ซึ่งอาจจะทำให้ฮัลโหลโดนปรับได้หลังทีพีแอลเคยออกมาเตือนแล้วศักดิ์ชาย เนตรอาภา เลขานุการทีมทีโอที เอสซี ออกมายอ...
  • 'บลูชาร์ค' ปิดดีล เพี่ม 5 ดาวรุ่ง ลุยเลกสอง
    “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี หลังปิดดีลในการเสริมทัพเพื่อสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก เลกที่สอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดทีมตัดสินใจเพิ่มรายชื่อ 5 นักเตะเยาวชนของสโมสร เข้าเป็น 1 ใน 32 ผู้เล่นของทีมชุดใหญ่ที่จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเลกที่สอง ก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ จะปิดตัวลงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ( 5 ส.ค)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »