ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟุตซอลม.โลก ลัดฟ้าถึงโปรตุเกส หวดนัดแรกพบยูเครน 19 ส.ค.

ฟุตซอลม.โลก ลัดฟ้าถึงโปรตุเกส หวดนัดแรกพบยูเครน 19 ส.ค.

Posted 15/08/2012 by ไทยรัฐ

 

ทีมโต๊ะเล็กชุดลุยศึกม.โลก เดินทางไปโปรตุเกสแล้วเมื่อช่วงเที่ยง (15 ส.ค.) ที่ผ่านมา นัดแรกประเดิมสนามหวดยูเครน 19 ส.ค. ต่อด้วยอิสราเอล และโปแลนด์ ขณะที่ "โค้ชหมี" รักพล สายเนตรงาม มั่นใจมีดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้าน ฉัตรชัย ศรีวิไล เผยใช้ทัวร์นาเมนต์นี้สร้างประสบการณ์ให้นักเตะ เพื่อต่อยอดก้าวขึ้นมาสู่ทีมชาติชุดใหญ่... 

วันที่ 15 ส.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมฟุตซอลมหาวิทยาลัยทีมชาติไทยได้ออกเดินทางไปยังเมืองบราก้า ประเทศโปรตุเกส ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 922 เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตซอลมหาวิทยาลัยชิงแชมป์โลกครั้งที่ 13 ในระหว่างวันที่ 18-25 ส.ค. ซึ่งโต๊ะเล็กไทยอยู่ในสายดี ร่วมกับ ยูเครน, อิสราเอล และ โปแลนด์

การเดินทางครั้งนี้ นำทัพไปโดยนายฉัตรชัย ศรีวิไล ผู้จัดการทีม,"โค้ชหมี" รักพล สายเนตรงาม ผู้ฝึกสอน และนักเตะอีก 12 คน ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู (2 คน) สุกฤษฎิ์ โรจนเมธีทรัพย์ (ม.รัตนบัณฑิต/ธอส.อาร์แบค) และ กวิน แซ่หลก (ม.ศรีปทุม/ศรีปทุม) นักเตะ (10 คน) เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง (ม.รัตนบัณฑิต/ธอส.อาร์แบค), เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง (ม.รัตนบัณฑิต/ธอส.อาร์แบค), อนุกูล มินิ (ม.รัตนบัณฑิต/ลำปาง ยูไนเต็ด), จเด็ด พูลเพิ่ม (ม.รัตนบัณฑิต/สุราษฎร์ธานี), อนุวัฒน์ ปานนพภา (ม.รัตนบัณฑิต/สุราษฎร์ธานี), วรินทร์ รอมณี (ม.รัตนบัณฑิต/การท่าเรือแห่งประเทศไทย), ปัญญา บัวคำ (ม.กรุงเทพธนบุรี/การท่าเรือแห่งประเทศไทย), เอกสิทธิ์ แก้วคงเมือง (สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา/สมุทรสาคร), สิทธิชัย ประสงค์ศิลป์ (สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา/สมุทรสาคร) และ อรรถพล แตงร่ม (ม.มหิดล/นนทบุรี)

นายฉัตรชัย กล่าวว่า "การแข่งขันรายการนี้ถือว่าเป็นงานที่ค่อนข้างหิน เพราะมีทีมดังๆ อย่าง สเปน บราซิล อิหร่าน และ โปรตุเกส เจ้าภาพ ลงแข่งขันด้วย ดังนั้นจึงเน้นกับนักเตะให้เล่นด้วยสมอง โดยคำนึงว่าเกมทุกนัดล้วนมีความหมาย เป้าหมายของเราคือการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นอันดับแรก ถ้าทำได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ผมอยากฝากแฟนฟุตซอลชาวไทยให้ส่งแรงใจเชียร์ทีมชุดนี้ด้วย นอกจากเราจะไปเพื่อทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติแล้ว เรายังไปเพื่อหาประสบการณ์ให้นักเตะ และหวังว่าอนาคตจะมีนักเตะจากชุดนี้ก้าวขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่"

ขณะที่ "โค้ชหมี" กล่าวว่า "ทีมยูเครน ถือเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในกลุ่ม ส่วน อิสราเอล และ โปแลนด์ เรายอมรับว่ายังไม่เคยเห็นฟอร์ม แต่เชื่อว่าเราสู้ได้แน่ ผมมีความมั่นใจว่าเราจะผ่านรอบแรกไปได้ แต่งานหนักคือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เราจะต้องไขว้สายไปเจอกับทีมในกลุ่มเอ ซึ่งน่าจะเป็น บราซิล หรือ สเปน เมื่อถึงเวลานั้นเราคงต้องวางแผนแบบนัดต่อนัด เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด สำหรับนักเตะที่น่าจับตามอง ก็คือ เอกสิทธิ์ แก้วคงเมือง และ สิทธิชัย ประสงค์ศิลป์ 2 นักเตะจากสมุทรสาคร ที่มีจุดเด่นในเรื่องความคล่องตัว สามารถเล่นในพื้นที่แคบๆ ได้ดี ก็หวังว่า 2 รายนี้จะโชว์ฟอร์มได้ดี เพื่อช่วยให้ทีมทำผลงานได้ตามเป้าหมาย "

สำหรับโปรแกรมรอบแรกของทีมมหาวิทยาลัยไทย วันที่ 19 ส.ค. พบ ยูเครน, วันที่ 20 ส.ค. พบ โปแลนด์ และในวันที่ 21 ส.ค. พบ อิสราเอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคลตัน ไม่ซีเรียสโดน มุ้ย ยิงแซง
    เคลตัน ซิลวา กองหน้าตัวเก่ง บีอีซี เทโรศาสน ไม่ซีเรียสกับตำแหน่งดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีก ขอมุ่งพา "มังกรไฟ" เก็บเก็บชัยชนะให้มากที่สุด
  • กิเลนน้อยซิว 3 แข้งอนาคตไกลร่วมทัพ
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมทีมเพื่ออนาคตด้วยการคว้าตัว 3 เยาวชนอนาคตไกล โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเกม “กิเลนผยอง” ปะทะ “โลมาฟ้าขาว” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้าน “บิ๊กเป้” ชี้ทั้ง 3 เป็นนักเตะพรสวรรค์สูง เชื่อจะเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคตอย่างแน่นอน
  • 'เทิดศักดิ์' ติด ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์
    เทิดศักดิ์ ติดโผ แข้งยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 22 โกล ดอท คอม กลับมาเก็บ 3 คะแนนได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเหล่าขุนพล “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี หลังล่าสุดสามารถเปิดบ้านเอาชนะ “สุภาพบุรุษโล่เงิน” อินทรีเพื่อนตำรวจ ไปได้ แบบหืดจับ 1-0 แม้ผลงานของทีมอาจจะดูไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แต่การกลับมาคว้า 3 คะแนนเต็มได้ในนัดนี้นั้น ถือเป็นการเติมพลังให้กับขุนพล...
  • “บาราคัต” รับตื่นเต้นได้เล่นชนเพื่อนร่วมทีม ศึกออลสตาร์เกม
    อัตนัน บาราคัต เผยรู้สึกตื่นเต้นได้เล่นชนเพื่อนร่วมทีมเอสซีจี เมืองทองฯ โดยเฉพาะไดร์ ปิยพล บรรเทา ที่อาจได้ประชันฝีมือกันโดยตรงตามตำแหน่งในฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย และ ออลสตาร์ต่างชาติไทยพรีเมียร์ลีก พุธนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »