ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » หมดอนาคต! แบนแข้งมอลตาล้มบอล 10 ปี

หมดอนาคต! แบนแข้งมอลตาล้มบอล 10 ปี

Posted 21/08/2012 by ไทยรัฐ

 

ยูฟ่า ตัดสินลงโทษแบน เควิน แซมมุต นักเตะทีมชาติมอลตา เป็นเวลา 10 ปี ข้อหาล้มบอล ในเกมคัดเลือกยูโร 2008 แต่เจ้าตัวยันปากแข็งปฏิเสธ เตรียมขออุทธรณ์ อ้างไม่ได้ทำอะไรผิด...

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 ส.ค.ว่า เควิน แซมมุต นักเตะทีมชาติมอลตา ถูกห้ามสนาม 10 ปี จากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป (ยูฟ่า) หลังจากถูกตัดสินว่ากระทำความผิดล้มบอล ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก เกมระหว่าง นอร์เวย์ กับ มอลตา

แมตช์ดัง กล่าว นอร์เวย์ เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะไปได้ 4-0 เมื่อเดือน มิ.ย. ปี 2007 ซึ่ง สามประตู เกิดขึ้นภายใน 18 นาทีเท่านั้น ขณะที่ แซมมุต หนึ่งในสี่ผู้เล่น ที่ถูกอ้างชื่อในคณะกรรมการควบคุมและระเบียบวินัยของยูฟ่า ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ระบุว่า มีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะบังคับใช้โทษแบนกับ นักเตะคนอื่นๆ ในเหตุการณ์เดียวกันนี้

แซม มุต ซึ่งปัจจุบัน เล่นให้กับ ทีม วัลเลตตา เอฟซี ในบ้านเกิด เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า เขาจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน ซึ่งทีมกฎหมายของเขา อ้างว่า ไร้ความยุติธรรมอย่างชัดเจน

"บางคนบอกว่า มันจะดีกว่า ถ้าผมจะกระชากหน้ากากผู้กระทำผิดคนอื่นๆ และให้ตัวเองได้รับโทษลดลง แต่ผมไม่รู้อะไรเลย แล้วผมจะเปิดเผยอะไรได้ เชื่อผมเถอะ ผมไม่รู้อะไรจริงๆ" ดาวเตะวัย 31 ปี กล่าว

ขณะที่ นอร์แมน ดาร์เมนิน ประธานสมาคมฟุตบอลมอลตา เชื่อว่า มีนักเตะมากกว่า 1 คน ที่มีส่วนกับการล้มบอล ซึ่งมีการเดิมพันพนันสูงถึง 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ในเกมคู่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จิจี้โวม้าลายหวังผงาดถ้วยชปล.
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดมือกาว ยูเวนตุส ประกาศชัด ซีซั่นนี้ "ม้าลาย" มีเป้าหมายอยู่ที่การซิวถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ชี้การได้คัมแบ็กลุยทัวร์นาเมนต์นี้ ถือเป็นรางวัลตอบแทนความสำเร็จจากซีซั่นก่อน
  • อูดิฯชนบราก้า,สิงห์หนุ่มฟัดเคียฟเพลย์ออฟชปล.
    เปิดโผจับสลากประกบคู่ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ออกมาเรียบร้อย อูดิเนเซ่ ทีมดังจากแดนมะกะโรนี เจอกับ บราก้า สโมสรชั้นนำของโปรตุเกส ขณะที่ "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค พบ ดินาโม เคียฟ ส่วน มาลาก้า ชน พานาธิไนกอส
  • หงส์งานไม่หนัก!ชนฮาร์ทส์เพลย์ออฟยูโรปาลีก
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เจองานไม่หนักมากนักในศึก ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ หลังจับสลากชน ฮาร์ทส์ ของสกอตแลนด์ ขณะที่ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ อโตรมิตอส เอฟซี ของกรีซ ส่วน อินเตอร์ มิลาน เจอ วาสลุย ของ โรมาเนีย
  • บอรินี่เปิดซิงซัด!หงส์ดุอัดโกเมล3-0ฉลุยยูโรปา
      ฟาบิโอ บอรินี่ ประเดิมซัดประตูแรกภายใต้สังกัดใหม่ช่วย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่จัดชุดใหญ่เปิดรังไล่อัด เอฟซี โกเมล จาก เบลารุส ไปแบบสบาย 3-0 รวม 2 นัด ลิเวอร์พูลเข้ารอบด้วยประตูรวม 4-0 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบสาม นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีกรอบสาม นัดที่สองวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม 2555ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 3 - 0 เอฟซี โกเมล (เบลารุส)(รวม 2 นัด...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »