ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เทพฤทธิ์หืดจับ!เฉือนแต้มยุ่นป้องแชมป์WBA

เทพฤทธิ์หืดจับ!เฉือนแต้มยุ่นป้องแชมป์WBA

Posted 02/09/2012 by siamsport

  "แอสโตร บอย" เทพฤทธิ์ ศิษย์หมอเส็ง หืดจับเมื่อออกอาการแผ่วปลายโดน โนบูโอะ นาชิโร่ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นไล่อัดเกือบเอาตัวไม่รอดในช่วงท้าย ก่อนตัดสินกันที่คะแนน เทพฤทธิ์ เฉือนชนะไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมเปี้ยนโลกครั้งที่3เอาไวได้

ศึกป้องกันตำแหน่งแชมเปี้ยนโลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก ระหว่าง เทพฤทธิ์ ศิษย์หมอเส็ง แชมป์ชาวไทย กับ โนบูโอะ นาชิโร่ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ที่สังเวียนสึมิโยชิ สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 

ยก 1 "นาชิโร่" ชิงเปิดเกมรุก

แชมป์โลกชาวไทยสืบเท้าเดินเข้าหาทันที นาชิโร่ คอยหาจังหวะดักด้วยฮุกซ้ายหน้าได้ดี แต่ เทพฤทธิ์ ก็กระแทกคืนด้วยฮุกซ้ายและขวาตรงคืนทั่นควัน ปลายยก นาชิโร่ เริ่มเปิดเกมเดินเข่าใส่ยิงหมัดหนึ่งสองสลับบนล่างได้สวยๆ กองเชียร์เจ้าถิ่นเริ่มทำงานส่งเสียงกรี๊ดกร๊าด นักชกไทยเครื่องยังไม่ร้อนต้องยกการ์ดสูงปิดป้อง จนนาชิโร่เองก็ยังทำอะไรไม่ถนัดนัก

ยก 2 แลกหมัดกันสนุกคู่คี่สูสี

ต้นยก เทพฤทธิ์ ออกมาเดินหน้าใช้หมัดแย็บซ้ายเข้าทักทาย ในขณะที่นาชิโร่ผู้ท้าชิงยังรอจังหวะ แต่พอมาถึงช่วงกลางยก นาชิโร่ ไม่หนียืนปักหลักแลกหมัดแย็บกันสนุกชิงจังหวะต่างคนต่างทำดี เทพฤทธิ์ มีอัปเปอร์คัต ก่อนที่จะส่งขวาตรง จนนาชิโร่โดนถึงหน้าสั่น ช่วงปลายยก นาชิโร่ตอบโต้ได้ดี แต่เทพฤทธิ์ไม่สะเทือน ทั้งยังกัดฟันแลกสนุก จังหวะของเทพฤทธิ์ แชมป์จากประเทศไทยดูดีกว่า

ยก 3 หมัดซ้าย "เทพฤทธิ์" เริ่มทำงาน

เทพฤทธิ์ ช้าไม่ได้แล้วต้องชิงเปิดเกมเดินบ้าง อาศัยการกระแทกแย็บซ้ายสลับฮุกซ้ายนำร่องก่อนทิ้งขวาตามได้เต็มคาง นาชิโร่ ถึงกับผงะตีกรรเชียงถอยไปเหมือนกัน แต่ก็พยายามบวกหมัดสวนเข่าเต็มหน้านักชกไทยเหมือนกัน แต่แชมป์ชาวไทยไม่สนเดินชนเปิดเกมทะเลาะไปเรื่อย นาชิโร่ พยายามปักหลักชิงจังหวะแลกหมัดด้วย แต่นักชกไทยทำได้ดีมีจังหวะฮุกซ้ายได้สวยๆ นาชิโร่ก็ไม่ยั่นงัดอัปเปอร์คัตสั้นๆ เข้าเต็มคางจนแชมป์ชาวไทยหน้าสั่นไปเหมือนกัน

ยก 4  "เทพฤทธิ์" เริ่มต่อยอย่างมั่นใจ

เทพฤทธิ์ ออกมาเดินขยับด้วยหมัดแย็บซ้าย ก่อนที่จะตามด้วยหมัดขวาตรงบริเวณลำตัว นาชิโร่ดูไม่เร่ง หลังจากที่ช่วงปลายยกที่ผ่านมานั้น นาชิโร่เร่งเต็มที่ มายกนี้เลยออกมาตั้งรับ ปล่อยให้เทพฤทธิ์ต่อยสบายๆ ช่วงกลางๆ ยก นาชิโร่เร่งเครื่องลุยพยายามที่จะทิ้งขวาตรง แต่ เทพฤทธิ์เองก็ปักหลักแลกได้ดี ช่วงก่อนหมดยก เทพฤทธิ์ต่อยขวาตรงจนนาชิโร่ต้องถอยร่น เทพฤทธิ์ดูมั่นใจ

ยก 5 เลือกเป้าชก "เทพฤทธิ์" โชว์สวย

นักชกไทยเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ออกมาปักหลักยืนกลางเวที รอให้นาชิโร่เดินเข้ามาหาแล้วกระแทกแย็บซ้ายดักไว้ พอมีจังหวะก็ทิ้งขวาตรงเข้าสักที นักชกยุ่นชักเริ่มออกอาการแก้ทางหมัดซ้ายของนักชกไทยไม่ตก แม้จะพยายามเดินเข้าหาออกหมัดแย็บสู้ แต่ความเร็วเริ่มเป็นรอง เทพฤทธิ์ ดึงแล้วเลือกต่อยเน้นๆ หมัดขวาตรงเริ่มทำงานได้น้ำได้เนื้อ อัดจน นาชิโร่ เด้งกระเด็นกระดอนไม่กล้าผลีผลามเดินเข้าหาปล่อยให้นักชกไทยล่อเป้าแทบจะข้างเดียว

ยก 6 "เทพฤทธิ์" สปีดหมัดเร็วกว่า

ยิ่งชก เทพฤทธิ์ ยิ่งมั่นใจ เพราะจังหวะหมัดแย็บซ้ายที่รวดเร็วกว่า พอได้จังหวะก็ยิงขวาตรงเต็มๆ เลือกที่จะออกหมัด เล่นเอา นาชิโร่ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ทำอะไรไม่ถนัด เพราะพยายามแลกหมัดแย็บซ้ายก็สู้จังหวะของ เทพฤทธิ์ ไม่ได้
 
พอขยับจะแลก จังหวะหมัดของเทพฤทธิ์ รวดเร็วกว่า ออกหมัดเข้าเป้ากว่า ส่งผลให้ นาชิโร่ ทำอะไรไม่ถนัด แม้ว่าช่วงปลายยก ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น จะเร่งเข้ามาแลกหมัด โดยเน้นที่แย็บซ้ายก่อนจะมีขวาตรง แต่พอโดนสวนก็ต้องออกมาเต้นอีกครั้ง

ยก 7 แก้ซ้ายไม่ตก "นาชิโร่" เข้าไม่ติด

นาชิโร่ ยังคงเจอกับหมัดแย็บที่สร้างปัญหาให้เจ้าตัวไม่น้อย แม้จะพยายามดึงจังหวะให้เทพฤทธิ์เป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้าง แต่นักชกไทยไม่หลงกล ยืนปักหลักนิ่งๆ กลางเวทีปล่อยให้ นาชิโร่ หมุนไปรอบๆ แล้วกระแทกแย็บซ้ายดักแล้วทิ้งขวาตรงดักไว้จนนักชกยุ่นหาช่องเข้าไม่ติด

ขยับทีไรก็โดนแย็บเข้าหน้าก่อนทุกที กองเชียร์เจ้าถิ่นเริ่มสงบปากสงบคำ เพราะยิ่งชก นาชิโร่ ก็ยิ่งเกร็งไปเองเกมกลายเป็นเข้าทางนักชกไทยไปหมด แถมช่วงปลายยกยังโดนขวาตรงเข้าเต็มหน้าจนขาสั่นต้องพุ่งเข้ากอดซะอีก

ยก 8 "นาชิโร่" เดินหน้าออกหมัดได้เชียร์ลั่น

นาชิโร่ ไม่มีอะไรจะเสีย เดินหน้าเข้าใส่พยายามจะแย็บซ้ายก่อนจะฮุกซ้าย สลับขวาตรง พยายามออกหมัดชุด แต่เทพฤทธิ์เองก็ไม่ประมาท ดักจังหวะโต้ด้วยหมัดแย็บซ้ายสลับขวาตรง นานๆ จะมีหมัดชุดตอบโต้เนื้อๆ จังหวะที่นาชิโร่ฉากออกมา

เทพฤทธิ์ฉกฉวยจังหวะปล่อยขวาตรง แต่นาชิโร่เริ่มได้ใจ เพราะเดินแล้วทำได้ เทพฤทธิ์เองดูอ่อนลงไป แต่ก็ยังตอบโต้ได้ดี ช่วงปลายยก นาชิโร่ใช้จังหวะออกหมัดแย็บก่อนจะส่งขวาตรง เล่นเอาเทพฤทธิ์แก้ไม่ตกนาชิโร่เรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยเจ้าถิ่นได้ดี

ยก 9 โดนล้วงท้อง "เทพฤทธิ์" ตัวงอ

ยกที่แล้วทำได้ดี ยกนี้ นาชิโร่ เลยเริ่มมีกำลังใจเดินใส่เร็วขั้น แต่เทพฤทธิ์ยังไม่ตกใจ กระแทกแย็บแล้ววนออก แต่นาชิโร่ไม่สนเดินชนแลกหมัดชนิดยอมโดนไปก่อนแล้วเบียดถึงตัวออกหมัดเอาคืน เทพฤทธิ์โดนหมัดไปหลายดอกเหมือนกันแต่ยังดึงตัวถอยออกมาแล้วดักออกขวาสวน แต่ตัวเองก็โดนหมัดซ้ายตรงหน้าหงายไปอีก นาชิโร่เดินเร็วขึ้นเดินต่อยลำตัวได้สามสี่หมัดติดๆ ทำเอานักชกไทยสะดุ้งตัวโก่งออกอาการไม่ค่อยดีเหมือนกัน

ยก 10 "นาชิโร่" ทำได้ดี "เทพฤทธิ์" ดูอ่อนแรง

ยกที่ผ่านมานั้น นาชิโร่ทำได้ดี เริ่มมีกำลังใจ โดยเฉพาะหมัดล้วงลำตัวที่ส่งผลให้เทพฤทธิ์ออกอาการอ่อนแรงให้เห็น ส่งผลให้นาชิโร่เดินหน้าขยับเข้าใส่ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนมวยที่เดินทางมาเป็นกำลังใจลั่นเวที ยิ่งต่อยกลับเป็นนาชิโร่ ผู้ท้าชิงที่ทำได้ดี มีหมัดชุดสลับ เทพฤทธิ์ ดูอ่อนแรงเห็นได้ชัด แม้ว่าจะพยายามโต้ แต่ก็ดูช้ากว่า นาชิโร่ ได้ใจต่อยหมัดชุดแล้วออกมาใช้หมัดแย็บ เทพฤทธิ์มัวแต่โยกเลยกลายเป็นเป้าให้นาชิโร่ต่อยได้เป็นชุด อีกทั้งยังมีเสียงเชียร์ช่วย สถานการณ์ของนาชิโร่ดูดีขึ้น

ยก 11 "นาชิโร่" โวยทีมงานไทยตุกติก

เริ่มชกไม่ทันไร กรรมการก็ต้องเบรกเกมให้ เทพฤทธิ์ ไปรัดปลาสเตอร์พันนวมที่หลุดออกเสียใหม่ ทำให้นักชกไทยพอมีเวลาหายใจหายคอเพิ่มอีกนิด แต่ นาชิโร่ ก็เดินเบียดใส่ต่อเนื่อง พยายามดักกระแทกซ้ายไว้ ก่อนที่ปลาสเตอร์พันนวมของนักชกไทยหลุดอีกหน

คราวนี้ นาชิโร่ โวยวายลั่น หาว่าทีมงาน เทพฤทธิ์ ใช้แท็กติกอู้เกมดึงเวลามากไป แต่กรรมการก็ไม่ว่าอะไร นาชิโร่ เลยลุยแหลกแต่นักชกไทยก็เริ่มหายใจคล่องขึ้น เลยปักหลักแลกหมัดสู้กันชนิดหมัดต่อหมัด นาชิโร่ โดนไปเยอะแต่ไม่แสดงอาการให้เห็น ขณะที่นักชกไทยก็โดนหมัดฮุกขวาเข้าเต็มๆ หน้าสั่นไปหลายหนเช่นกัน

ยก 12 "เทพฤทธิ์" กัดฟันแลกเฮสุดหวิว

ยกสุดท้าย ยังเป็น นาชิโร่ ที่เปิดเกมชนทุกรูปแบบ เหวี่ยงหมัดฮุกได้ทั้งซ้ายและขวา เทพฤทธิ์ ไม่แลกด้วย เต้นโยกออกข้างแล้วต่อยขวายาว แย็บซ้ายสกัด แต่ดูอาการแผ่วอย่างเห็นได้ชัด เหลืออีกครึ่งยก ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นไล่ต่อยเป็นพายุตามเสียงเฮและเสียงปรบมือของแฟนมวยตัวเอง โดนบ้างไม่โดนบ้าง แต่ต่อยไม่มีหยุด

เทพฤทธิ์ ก็กัดฟันบวกแลกอย่างตื่นเต้น 30 วินาทีสุดท้ายแลกหมัดกันเมามันส์สะใจจริงๆ นาชิโร่ ก็โดนด้วยเหมือนกัน ก่อนระฆังตีดังหมดยก ถึงตอนนี้แฟนมวยเจ้าถิ่นเฮกันลั่น ดูมั่นใจไม่น้อยทีเดียว

แต่ปรากฏว่าถึงตอนรวมคะแนนก็ต้องหน้าจ๋อย ครางเสียงฮือไปตามๆ กัน เมื่อกรรมการตัดสินให้ "เทพฤทธิ์" เป็นฝ่ายชนะคะแนน ป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สมาคมมวยโลก ไว้ได้อีกครั้ง แม้จะหืดจับก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใจไม่ถึงห้ามดู! คลิปเหล็กหล่นทับนักกีฬาเสียชีวิต
    เปิดเผยคลิปสุดช็อก เหล็กน้ำหนักกว่า 185 กก. หล่นใส่หน้าอก นักกีฬาชาวรัสเซียเสียชีวิต ขณะแข่งขัน "เพาเวอร์ลิฟติง" พยานอ้างเป็นเพราะความประมาทของนักกีฬาเอง...สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 1 ก.ย. ว่า เกิดเหตุสลดในวงการกีฬา เมื่อนักกีฬาชาวรัสเซีย อิกอร์ โกลูชคิน ประสบอุบัติเหตุถูกแผ่นเหล็กยกน้ำหนักกว่า 400 ปอนด์ (ประมาณ 185 กก.) หล่นใส่บริเวณหน้าอก เป็นเหตุให้เสียชีวิตโกลูชิน วัย 34 ปี ถูกส่งตัวเข้...
  • 'เจ้ากร' ซิวแชมป์โลกเงาตั้งเป้าทวงแชมป์โลกสมัย 3
    “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ลั่นพร้อมไล่ล่าแชมป์โลกสมัย 3 ซิวเข็มขัด WBC International รุ่นฟลายเวต ที่ว่างมาครองด้วยการเอาชนะคะแนน ยูบุ นาคากาม่า นักชกญี่ปุ่นอย่างขาดลอย เมื่อ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ เพชรมั่นคง ไก่ย่างห้าดาวยิม คว้าแชมป์มวยรอบมาราธอน สนาม 3 ซิวเงินรางวัล 3 แสนไปครองแบบสบายๆ...ศึกวีโก้แชมป์ฉลอง 50 ปีโตโยต้า และคาราวานซีพีเอฟ ที่สนามหน้าเมือง อ.เมือง...
  • เบ็คส์ได้คำชมหลังช่วยเผยแพร่บอลคนตาบอด
    เดวิด เบ็คแฮม กองกลางระดับซูเปอร์สตาร์ของ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ คงได้ยิ้มแก้มปริ เมื่อล่าสุด เดฟ คล้าร์ก กัปตันทีมฟุตบอล 5 คน ของทีมชาติสหราชอาณาจักร ชุดลงเล่น "ลอนดอนเกมส์" กล่าวยกย่องแข้งวัย 37 ปี ที่ช่วยเผยแพร่กีฬาของพวกเขา พร้อมระบุ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ มีการส่งข้อความอวยพรให้พวกเขาด้วยเดฟ คล้าร์ก กัปตันทีมฟุตบอล 5 คน ประเภทคนที่มีความผิดปกติทางสายตาของทีมชาติสหราชอาณาจักร ชุดลุยศึก พาราลิม...
  • เอ-ร็อดประกาศแขวนแร็กเก็ตจบยูเอสโอเพ่น
    แอนดี้ ร็อดดิค นักหวดจอมเสิร์ฟหนักเลือดมะกัน ประกาศเตรียมแขวนแร็กเก็ตหลังจบศึกยูเอส โอเพ่น ปีนี้ เผยเป็นเรื่องของสภาพร่างกายและอารมณ์ความรู้สึกที่อาจไม่ดีพอลงแข่งขันต่อไปอีกปี อีกทั้งยังอีกหลายอย่างที่ตัวเขาสนใจจะทำ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »