ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลือสุดเซอร์ไพรส์!มังกรไฟดึงอีริคส์สันนั่งแท่นกุนซือ

ลือสุดเซอร์ไพรส์!มังกรไฟดึงอีริคส์สันนั่งแท่นกุนซือ

Posted 02/09/2012 by smmonline.net

 

บีอีซี เทโรศาสน เจ้าบุญทุ่มแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก กำลังจะสร้างเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการคว้าตัวสเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มานั่งแท่นกุนซือคนใหม่ หลัง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ประกาศก้องว่านายใหญ่แห่งถิ่นเทพหัสดินจะสร้างความฮือฮาในการเปิดตัววันจันทร์นี้อย่างแน่นอน


เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เรเน่ เดอร์ซาเยียร์ อดีตเทรนเนอร์ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ โจเซ่ อัลเวส อดีตเฮดโค้ชของ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ จะไม่ใช่กุนซือของ "มังกรไฟ" คนที่ 16 ตามที่มีการคาดการก่อนหน้านี้เนื่องจาก โรเบิร์ต พูดในทำนองว่าชื่อเสียงของโค้ชคนใหม่รายนี้โด่งดังกว่าทั้งสองคนมากนัก

ผู้จัดการทีมคนดังได้เปิดเผยในช่วงแถลงข่าวหลังเกมที่ บีอีซี เทโรฯ เปิดบ้านเสมอกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า "ในวันจันทร์นี้คงจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่สำหรับวงการฟุตบอลไทย ในการเปิดตัวผู้ฝึกสอนระดับนี้ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะมาคุมระดับสโมสรในอาเซียน แต่มันกำลังจะเกิดขึ้นและเกิดขึ้นกับ บีอีซี เทโรศาสน"

"หากพวกคุณเห็นเขาแล้วบอกว่าไม่รู้จัก ผมจะเลี้ยงน้ำชาทุกคนในวันแถลงข่าว" “ร็อบ" พูดกับผู้สื่อข่าวแบบติดตลกก่อนจะกล่าวต่อ "เราได้เชิญคุณ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ (อดีตรองนายกฯ) คุณวรวีร์ มะกูดี (นายกสมาคมฟุตบอล) มาในงานเปิดตัวครั้งนี้ และยังจะมีสื่อต่างประเทศอย่าง รอยเตอร์ และ เอพี มาทำข่าวครั้งนี้มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก"

แม้จะมีความพยายามจากผู้สื่อข่าวที่จะสอบถามถึงชื่อเสียงเรียงนามของโค้ชคนใหม่แต่ โรเบิร์ต ก็ยังไม่ยอมปริปากพูดถึงแม้กระทั่งสัญชาติ อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวโกล.คอม ได้รับรายงานว่ากุนซือรายนี้เป็นอดีตโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้เชื่อกันว่าน่าจะเป็น สเวน โกรัน อีริคส์สัน

ทั้งนี้ กุนซือชาวสวีเดนมีความใกล้ชิดกับคนไทยมาตลอดในช่วง 4-5 ปีหลังนับตั้งแต่เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" ในยุคของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธานสโมสร โดยเจ้าตัวเคยเดินทางมาเมืองไทยเมื่อปี 2007 และ 2008 ก่อนจะไปคุม เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์ ของคนไทยเป็นเจ้าของ และนำทัพ "สุนัขจิ้งจอก" มาแข่งขันกระชับมิตร์กับทีมชาติไทยเมื่อปี 2010 โดยในปีต่อมายังเดินทางมาเปิดคลินิกสอนฟุตบอลในโครงการของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และล่าสุดไปปรากฏตัวในเกมที่ บางกอกกล๊าส เปิดลีโอ สเตเดี้ยม ถล่ม การท่าเรือไทย เอฟซี ไป 4-0 ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้หาก สเวน โกรัน อีริคสัน เปิดตัวในฐานะกุนซือคนใหม่ของบีอีซี เทโรศาสน จริงน่าจะสร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยกว่าการที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้าตัว ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เมื่อกลางปี 2011 อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »