ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กาซิยาส-ชาบีผงาดรับรางวัลสุดยอดนักกีฬาร่วมกัน

กาซิยาส-ชาบีผงาดรับรางวัลสุดยอดนักกีฬาร่วมกัน

Posted 06/09/2012 by siamsport

 

อีเกร์ กาซิยาส นายทวารกัปตันทีมชาติสเปน สังกัด เรอัล มาดริด และ ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติของ บาร์เซโลน่า คว้ารางวัลสุดยอดนักกีฬาระดับชาติ "ปรีมิโอ ปรินซิเป้ เด อาสตูริอาส เด ลอส เดปอร์เดส" ร่วมกัน ภายหลังทั้งคู่เป็นฟันเฟืองสำคัญนำทัพ "กระทิงดุ" ผงาดครองความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มาครองได้ 2 สมัยซ้อน ร่วมไปถึงศึกเวิลด์ คัพ อีก 1 สมัยด้วย

 อีเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แห่งศึกลา ลีกา และ  ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางเพื่อนร่วมชาติสังกัดทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรคู่อริร่วมลีก ได้รับรางวัลสุดยอดนักกีฬาระดับชาติ "ปรีมิโอ ปรินซิเป้ เด อาสตูริอาส เด ลอส เดปอร์เดส" ร่วมกัน จากการเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

กา ซิยาส วัย 31 ปี และ ชาบี วัย 32 ปี ต่างมีส่วนสำคัญในการช่วยทัพ "กระทิงดุ" คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มาครองได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 มาครอบครองได้ด้วย และอีกสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ได้รับเลือกก็น่าจะมาจากความสัมพันธ์ที่ดีต่อ กันมาอย่างยาวนานไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่สมัยยังเล่นให้กับทีมในศึกฟุตบอลชิง แชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 1999 จนถึงปัจจุบัน ทั้งที่พวกเขาอยู่ในสโมสรที่เป็นคู่ปรับกันตลอดกาล

คณะ กรรมการตัดสินระบุว่าจากความสัมพันธ์อันดีของพวกเขาทั้งคู่ "มีส่วนช่วยในการลดความขัดแย้งของผู้เล่นระหว่าง 2 ทีมที่แตกต่างกัน พร้อมกับส่งเสริมการเล่นที่ใสสะอาด รวมไปถึงปรัชญาแนวความคิดของทีมที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความสำเร็จในวงการ กีฬา"

ขณะที่ ชาบี เผยระหว่างการเก็บตัวอยู่ในค่ายฝึกซ้อมกับทีมชาติ ที่กรุงมาดริด ภายหลังรู้ว่าตนได้รับรางวัลว่า "มันเป็นเรื่องจริงที่มีความตึงเครียดหลายต่อหลายครั้ง แต่ความสัมพันธ์ที่ดี มันต้องมาก่อนสิ่งอื่นใด และแม้มันต้องคิดถึงหน้าที่ของพวกเรา ทว่ากับนักเตะในชุดนี้ บางคนเคยเป็นเพื่อนกันมานานกว่า 15 ปี"

ด้าน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยอมรับรางวัลนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของศูนย์ฝึกลูกหนังสเปน ทั้งในระดับสโมสรและระดับชาติ โดยระบุว่า "มันเป็นบางอย่างที่ทำให้มองไปถึงความสำเร็จที่พวกเขาประสบความสำเร็จในวง การฟุตบอล กาซิยาส และ ชาบี ที่นอกจากจะเป็นตัวอย่างกับการเล่นในสนามแล้ว พวกเขาเหล่านี้ยังเป็นแบบอย่างที่ดีเมื่ออยู่นอกสนามด้วยเช่นกัน"

สำหรับ ผู้ที่เคยได้รับรางวัลนี้ในอดีต ประกอบไปด้วย ลอร์ด เซบาสเตียน โค (1987), เซบี บาเยสเตรอส (1989), สเตฟฟี่ กราฟ (1999), แลนซ์ อาร์มสตรอง (2000) และ ราฟาเอล นาดาล (2008)

ทั้งนี้ การแจกรางวัลจะมีขึ้นในเดือนหน้า โดยเจ้าชาย เฟลิเป้ และเจ้าหญิง เลติเซีย พระชายา ซึ่งผู้ได้รับรางวัลจะได้รับรูปปั้นที่แกะสลักโดย โฆอัน มิโร่ ศิลปินชาวเมืองกระทิงดุ พร้อมกับเงินจำนวน 50,000 ยูโร (ราว 2 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟาเบรกาสรับชีวิตในคัมป์นูไม่ค่อยสุข
    เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยอมรับรู้สึกผิดหวังหลังจากไม่ได้เวลาลงสนามมากอย่างที่ต้องการ โดยมักโดนเปลี่ยนตัวออกประจำ
  • อลอนโซ่,อิกวาอินปัดพูดถึงโด้ไม่แฮปปี้ชุดขาว
    ชาบี อลอนโซ่ และ กอนซาโล่ อิกวาอิน 2 แข้งหลักของ เรอัล มาดริด ยันไม่รู้เรื่องตื้นลึกหนาบางกรณีของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเลือดโปรตุกีส รมณ์บ่จอยไม่อยากอยู่ค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" ชี้เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องความต้องการส่วนตัว ไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้
  • ไม่ใช่เรื่อง!เมสซี่ปัดตอบคำถามเกี่ยวกับโด้
    ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าอัจฉริยะ ของ บาร์เซโลน่า ปัดพูดเรื่องที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ไร้สุขกับต้นสังกัด พร้อมรับเสียดายที่ คาร์ลอส เตเวซ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ไม่มีชื่อช่วยทีมชาติอาร์เจนตินา เกมคัดบอลโลก 2 นัดแรก พบ ปารากวัย และ เปรู
  • เรื่องเงิน!แฉราชันปัดอัพค่าแรงทำโด้ไม่แฮปปี้
    หลังจากปล่อยให้งุน งนกันว่าทำไมไม่ดีใจตอนทำประตูได้ในเกมกับ กรานาด้า เมื่อวันอาทิตย์ ล่าสุดมีรายงานออกว่าแล้วว่าเป็นเพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ไม่พอใจสโมสรที่ปฏิเสธข้อเรียกร้องสัญญาใหม่ 6 ปี ซึ่งอาจทำให้สโมสรต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าเหนื่อยบวกภาษีถึงปีละกว่า 1,250 ล้านบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »