ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เรื่องเงิน!แฉราชันปัดอัพค่าแรงทำโด้ไม่แฮปปี้

เรื่องเงิน!แฉราชันปัดอัพค่าแรงทำโด้ไม่แฮปปี้

Posted 04/09/2012 by siamsport

 

หลังจากปล่อยให้งุน งนกันว่าทำไมไม่ดีใจตอนทำประตูได้ในเกมกับ กรานาด้า เมื่อวันอาทิตย์ ล่าสุดมีรายงานออกว่าแล้วว่าเป็นเพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ไม่พอใจสโมสรที่ปฏิเสธข้อเรียกร้องสัญญาใหม่ 6 ปี ซึ่งอาจทำให้สโมสรต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าเหนื่อยบวกภาษีถึงปีละกว่า 1,250 ล้านบาท
 
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งของ เรอัล มาดริด แชมป์เก่าศึก ลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวว่าต้องการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ระยะเวลา 6 ปี ซึ่งอาจมีมูลค่ามหาศาลถึง 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) ต่อปี หลังจากเจ้าตัวจุดประเด็นขึ้นมาด้วยการไม่แสดงอาการดีใจหลังทำประตูได้ในเกม ลีกที่เปิดรังซานติอาโก้ เบร์นาเบว ชนะ กรานาด้า  3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา
 
ภายหลังจากจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นั้น โรนัลโด้ ได้ออกมากล่าวถึงสาเหตุที่ออกอาการเซ็งๆ แม้ทำได้ถึง 2 ประตู โดยระบุว่า "ผมเศร้า และผู้คนที่สโมสรก็รู้ดีในเรื่องนี้ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงไม่ฉลองการทำประตู มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเป็นมืออาชีพ ผมไม่สามารถพูดอะไรไปได้มากกว่านี้"
 
 ดาวเตะวัย 27 ปี เหลือสัญญาปัจจุบันอีก 3 ปี รับค่าเหนื่อยปีละ 9.6 ล้านปอนด์ (ราว 480 ล้านบาท) แต่ด้วยระบบภาษีของสเปน ทำให้เขาเหลือเงินเข้ากระเป๋าเพียงปีละ 7.2 ล้านปอนด์ (ราว 360 ล้านบาท) แต่ตอนนี้เขาต้องการรับค่าเหนื่อยแบบหักทุกอย่างแล้วปีละ 12 ล้านปอนด์ (ราว 600 ล้านบาท) ซึ่งหากรวมกับภาษีแล้วจะทำให้ มาดริด จะต้องจ่าย 14.5 ล้านปอนด์ (ราว 725 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว
 
ปัญหาสำหรับ ทัพ "ราชันชุดขาว" คือในช่วง 2 ปีข้างหน้า อัตราภาษีของ โรนัลโด้ จะกระโดดจาก 24 เป็น 52 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่า หากจะให้กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้รับค่าเหนื่อยสุทธิตามที่ต้องการปีละ 12 ล้านปอนด์ สโมสรจะต้องยอมควักถึงเกือบ 25 ล้านปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 480,000 ปอนด์ (ราว 24 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
 
ผู้บริหารของ มาดริด ไม่ตอบรับข้อเสนอนี้ โดยเฉพาะเมื่อกฎความยุติธรรมทางการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะเริ่มบังคับใช้ในอีก 2 ปีข้างหน้า ทำให้เป็นการเปิดประตูสำหรับความเป็นไปได้ที่ โรนัลโด้ จะย้ายออกไปในซัมเมอร์ปีหน้า แม้ว่าจะเป็นไปได้ยาก เนื่องจากเขามีเงื่อนไขปล่อยตัวในสัญญาสูงถึง 791 ล้านปอนด์ (ราว 39,600 ล้านบาท)
 
ทั้งนี้ อดีตเด็กปั้นสปอร์ติ้ง ลิสบอน ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มายังถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 4,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 และเพิ่งซัดประตูที่ 150 ของเขากับ มาดริด ไปในเกมกับ กรานาด้า และนอกจากผลงานในสนามแล้ว เขายังช่วยสร้างรายได้มหาศาลให้สโมสร ทั้งในแง่ของการขายสินค้า และสัญญาสปอนเซอร์อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กาก้ายันแข้งชุดขาวยังหนุนโด้เต็มที่
    ริคาร์โด้ กาก้า จอมทัพดวงตกของ เรอัล มาดริด ย้ำชัดเพื่อนร่วมทีมทุกคน ยังหนุนหลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งเต็มร้อย หลังเจ้าตัวไม่แฮปปี้กับ "ราชันชุดขาว" พร้อมประกาศกร้าว ตั้งเป้าเรียกฟอร์มเก่งเพื่อชิงตำแหน่งตัวจริงของสโมสรกลับคืนมา
  • สื่อลือสนั่น!!โด้ไม่แฮปปี้กับชุดขาวเอ่ยขอลาทีม
    สื่อตีข่าวยกใหญ่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมพลิ้ว ไม่อยากอยู่โชว์ลีลากระชากลากเลื้อยให้ เรอัล มาดริด อีกต่อไป โดยงานนี้ทั้ง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ บิ๊กบอสและเอเยนต์นักเตะต่างคุยกันหน้าดำคร่ำเครียดเพื่อหาทางออกของปัญหา นี้
  • เป็นเรื่อง!โด้บอกไม่มีความสุขเลยไม่ฉลองประตู
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อ้างปัญหาทางอาชีพที่เกิดขึ้นกับสโมสร ทำให้เขารู้สึกเศร้าใจและไม่มีความสุข จึงไม่ได้แสดงอาการดีใจหลังทำประตูได้ในเกมไล่ต้อน กรานาด้า ไป -0 เมื่อวันอาทิตย์ พร้อมประกาศ จะไม่ขอพูดเรื่องนี้อีกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »