ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ญาติพุ่งปมฆาตกรรม"ภาวนา ชนะจิต"ดับ

ญาติพุ่งปมฆาตกรรม"ภาวนา ชนะจิต"ดับ

Posted 11/09/2012 by siamdara

    วงการบันเทิงสูญเสียอีก ภาวนา ชนะจิต นางเอกดังในอดีตเจ้าของฉายา “ไข่มุกแห่งเอเชีย” พลัดตกบ่อน้ำเสียชีวิตในบ้านพักที่จ.นครปฐม ญาติคาใจอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม


    ความสูญเสียเกิดกับวงการบันเทิงเมืองไทยต่อเนื่อง เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 10 ก.ย.พ.ต.ท.ภิญโญ มุสิกสาร พนักงานสอบสวนสภ.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในบ้านเลขที่ 44/42 หมู่ 1 ต.ขุนแก้วอ.นครชัยศรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมพ.ต.อ.เสริมศักดิ์ สกุลวิวรรธน์ ผกก.ชุดสืบสวนและมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านขายส้มโอหน้าบ้าน ริมถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ขาเข้า กทม. ใกล้พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย ด้านในเป็นบ้านพักชั้นเดียว กระจกรอบด้านปลูกอยู่ในเนื้อที่ 16 ไร่ ข้างบ้านมีบ่อน้ำพุ คล้ายบ่อเลี้ยงปลา ลึกประมาณ 1.5 เมตร พนักงานสอบสวนพบผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณขอบบ่อ ใกล้กันพบรองเท้าแตะของผู้ตายและขันตักน้ำพลาสติก 1 ใบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ทราบต่อมาผู้เสียชีวิตชื่อ อรัญญาภรณ์เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต ชื่อเล่น“หยิน” อายุ 69 ปี อดีตนางเอกชื่อดัง ฉายา“ไข่มุกแห่งเอเชีย” สวมเสื้อเชิ้ตลายสกอตต์แขนสั้น กางเกงขาสั้นลายพราง เปียกชุ่มน้ำทั้งตัว

    
    จากการสอบสวน นายอภิชา เหล่าแสงทอง อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะบริหารการตลาด มหาวิทยาลัยมหิดล ปี 4 ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมผู้ตาย ให้การว่า ปกติคุณแม่จะอยู่กินกับนายณัฐพงษ์ หลวงศิริกุล นานเกือบ 10 ปีแล้วช่วยกันขายส้มโอ มีคนงานในบ้านอีก 2 คนส่วนตนพักอยู่ที่หอ มีเวลาว่างก็จะมาหาแม่ เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. คนงานโทรศัพท์บอกไม่รู้แม่หายไปไหน จึงได้แจ้งญาติมาช่วยหาแต่เมื่อมาถึงนายณัฐพงษ์กลับไม่พอใจ ดุด่าคนในบ้านใครเป็นคนโทรศัพท์บอก และไล่ทุกคนให้กลับบ้านไป อ้างตัวเองเป็นเจ้าของบ้าน คนอื่นห้ามเข้า ทุกคนก็เดินหารอบบ้านแต่ก็ไม่พบ ช่วยกันออกไปตามหา เมื่อประมาณ 3 นาฬิกานายณัฐพงษ์ก็บอกว่าพบผู้เสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำข้างบ้าน


    ด้าน นายสุขุม ซึ่งระบุว่าเป็นน้องชายของนางเอกชื่อดังในอดีต เปิดเผยว่า เมื่อทราบข่าวว่าหาตัวพี่สาวไม่พบ ได้ชวนภรรยาเดินทางมาช่วยกันค้นหา และได้พบกับนายณัฐพงษ์ หลวง-ศิริกุล สามีพี่สาวที่อยู่กินกันมา 10 ปี แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ได้รีบไปหยิบกระเป๋าเอกสารทั้งหมด 3 ใบ ซึ่งเก็บโฉนดที่ดิน ซึ่งมีมูลค่าเป็นร้อยล้าน เพราะอยู่ติดถนนเนื้อที่ 16 ไร่ และเอกสารไป จึงทำการขัดขวางไม่ให้ออกจากบ้านเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน แต่นายณัฐพงษ์ได้คว้ากระเป๋า 1 ใบไป จึงเข้าไปห้ามไม่ให้นำออก จนนายณัฐพงษ์แสดงท่าทีโมโห หาว่าพวกตนเข้ามายุ่งเกี่ยว ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัดและบอกว่าหากเข้ามาวุ่นวายต้องมีเรื่องเกิดขึ้นแน่


    ส่วนนางหัตยา เหล่าแสงทอง อายุ 58 ปี น้องสาวของภาวนา และเป็นแม่แท้ๆ ของนายอภิชา สงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของพี่สาวน่าจะมีเงื่อนงำอาจจะเป็นการฆาตกรรม เพราะพี่สาวมีสมบัติมากทั้งบ้านและที่ดินมูลค่ามหาศาล ซึ่งทางครอบครัวสนิทสนมกันมากเพราะลูกของตนเป็นบุตรบุญธรรมของภาวนา เมื่อเดือนที่แล้วยังไปกินข้าวที่บ้าน แต่ไม่ได้พูดอะไรให้ฟัง ส่วนเรื่องเอกสารที่ทางญาติต้องการจากนายณัฐพงศ์นั้นเพื่อป้องกันไม่ให้นำเอกสารไปทำธุรกรรมอื่นอีก เพราะระยะหลังทราบว่าพี่สาวมอบอำนาจให้นายณัฐพงษ์ไปทำธุรกรรมบัญชีบ่อยมากจนผิดปกติ


    นางหัตยา กล่าวต่อว่า หากผลการพิสูจน์จากสถาบันนิติเวชฯ ออกมาแบบไหนก็ต้องยอมรับและอยากให้ตำรวจนำเครื่องจับเท็จมาสอบผู้ต้องสงสัยด้วย ส่วนศพญาติจะตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดมกุฏกษัตริยาราม เพื่อให้เพื่อนๆดาราศิลปินที่รู้จักภาวนา ชนะจิต มาร่วมงานและเป็นเกียรติแก่พี่สาว


    ด้าน นายณัฐพงษ์ หลวงศิริกุล อายุ 57 ปี ให้การว่า ปกติผู้ตายชอบเดินไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณบ่อน้ำดังกล่าว ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นลมหมดสติ ก่อนตกลงบ่อน้ำและจมเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปสถาบันนิติเวชผ่าศพพิสูจน์ และสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


    สำหรับสาเหตุที่ไม่ให้ญาติพี่น้องของภาวนาเข้าบ้าน เพราะเคยมีปัญหากันเรื่องเงินๆทองๆ ส่วนภาวนาเป็นคนรักสุนัข เลี้ยงไว้หลายตัว มีอยู่ตัวหนึ่งที่เลี้ยงไว้ภายในบ้าน และมักออกมาเดินเล่นกันประจำ เมื่อสุนัขกินอาหารหมดก็จะโยนเศษอาหารลงบ่อปลา และไปกราบไหว้หุ่นปูนปั้นเจ้าแม่นมสาว ที่เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์


    โดยยืนยันว่าระหว่างอยู่กินกับภาวนาไม่เคยมีเรื่องทำเลาะเบาแว้งกัน ไม่มีเหตุที่ต้องทำร้ายกัน และมีโครงการที่จะทำร่วมกันหลายอย่าง เช่นร้านอาหาร ซึ่งกำลังตกแต่งอยู่ ทำร้านนวดแผนโบราณ ที่ผ่านมาภาวนาเป็นคนชอบซื้อขายที่ดินจำนวนมาก ทั้งย่านพระรามเก้า หรือชลบุรี และนครปฐม มีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท


    ส่วนช่วงเกิดเหตุตนเองไปอยู่ที่ร้านนวดแผนโบราณ ตึกทอง สามพราน ที่เจ้าของเก่ายกให้เพื่อชดเชยแทนหนี้สิน เชื่อว่าเหตุการร์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องอุบัติเหตุ ไม่ใช่เรื่องฆาตกรรมและไม่ติดใจอะไร


    ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นายณัฐพงษ์ หลวงศิริกุล อายุ 57 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตายที่อยู่ร่วมกันมากว่า 10 ปี ไปทำการสอบสวน เพราะเป็นผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว และเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยังมีประเด็นหลายอย่างที่ตำรวจยังสงสัยหลายอย่าง รวมถึงประมวลข้อมูลจากนายอภิชาติ บุตรบุญธรรมผู้ตาย และคนงานที่ปลูกและช่วยขายส้มโอในบ้านพัก เพื่อนำข้อมูลมาประมวลหลังจากการผ่าชันสูตรศพที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้จะมีการแจ้งข้อมูลให้ทราบว่าอดีตนางเอกชื่อดังนั้นเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุหรือเกิดจากการถูกฆาตกรรมกันแน่
    

    ขณะเดียวกัน ไพจิตร ศุภวารี นายกสมาคมสมัชชาศิลปินแห่งประเทศไทย อดีตสามี ภาวนา ชนะจิต บอกว่ารู้สึกตกใจและเสียใจกับการเสียชีวิตของนางเอกดังในอดีตเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าการเสียชีวิตอาจมีเงื่อนงำ
    

    ''การเสียชีวิตเหมือนมีเงื่อนงำ ไม่รู้เหมือนกันว่าเขามีปัญหาอะไรกับคนแถวนั้นหรือไม่ ซึ่งก็เป็นไปได้''
    

    นายกสมาคมสมัชชาศิลปินแห่งประเทศไทย เผยถึงความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตคนรักให้ฟังด้วยว่า ตนเคยคบหาดูใจกันมาตั้งแต่ภาวนายังไม่เข้าวงการ ก่อนมีเรื่องระหองระแหงทำให้แยกจากกันไปในครั้งแรก จนได้สานสัมพันธ์กันอีกครั้ง จึงทำให้มีโอกาสได้ใช้ชีวิตร่วมกันนานถึง 12 ปี ก่อนต่างฝ่ายต่างมีปัญหาจนเป็นเหตุให้แยกทางกันถาวร
    

    ''เคยคบกันมาก่อนเธอเข้าวงการ แต่มีเรื่องราวทำให้แยกจากกันไป พอผมเข้าวงการก็ได้มีโอกาสปรับความเข้าใจ และสานสัมพันธ์กันอีกครั้ง และใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ประมาณ 12 ปี ต่อมาต่างคนต่างมีปัญหาของตนเองก็ทำให้ต้องเลิกรากันไปอีก แต่ก็ยังมีโอกาสพบปะพูดคุยกันอยู่เรื่อยๆ''
    

    ไพจิตร ศุภวารี บอกอีกว่า นิสัยส่วนตัวของภาวนาเป็นคนโผงผาง อารมณ์ร้อน แต่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก
    

    ''เขาเป็นคนตรงไปตรงมาโผงผาง ชอบพูดไม่ยั้งคิด อารมณ์ร้อน แต่เป็นคนดี มีจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบการช่วยเหลือคน เวลาเห็นคนหาบของขายก็จะชอบไปเหมาซื้อทั้งหาบ แล้วก็เอาไปแจกคนอื่น อย่างเวลาเจอคนแก่ เดินอยู่ก็จะไปช่วยประคองพาขึ้นรถหรือพาเดินตามถนน''
    

    ด้าน ''สมบัติ เมทะนี'' พระเอกตลอดกาลที่เคยประชันบทบาทคู่พระคู่นางกับภาวนาในหนังหลายเรื่อง อาทิ แว่วเสียงยูงทอง, ชาติอาชาไนย, ใครใหญ่ใครอยู่ ฯลฯ บอกว่ารู้สึกตกใจกับการเสียชีวิตของอดีตนางเอกคู่ขวัญทันทีที่ทราบข่าว
    

    ''มันเป็นความเศร้าใจและเสียใจมาก เค้าเป็นคนที่น่ารัก ช่างพูดช่างจา มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ ขอให้วิญญาณของหยินไปสู่สุคติครับ''
    

    พระเอกตลอดกาลเล่าย้อนไปวันวานเมื่อครั้งประชันฝีมือทางการแสดงว่า นางเอกชื่อดังในอดีตมีฝีมือเป็นเลิศ เรียกน้ำตาร้องไห้ได้อย่างยอดเยี่ยม
    

    ''เคยแสดงด้วยกันหลายเรื่องนะครับ  ฝีมือการแสดงของหยินนั้นถือได้ว่ายอดเยี่ยม ส่วนใหญ่บทที่ได้รับก็จะเป็นบทประมาณว่าหลงรักพระเอก อะไรประมาณนี้ แล้วหยินเป็นคนที่เล่นบทร้องไห้ได้เก่งมาก เรียกน้ำตาได้ตลอด''

    
    ทาง ''กรุง ศรีวิไล'' อดีตพระเอกดังที่เคยร่วมงานกับ ภาวนา ชนะจิต ได้กล่าวว่า ตนได้ทราบแล้วและรู้สึกตกใจเพราะเป็นนางเอกที่เล่นภาพยนตร์ด้วยกันมาตลอด รวมแล้ว 20 เรื่องเลยก็ว่าได้

    
    ''ฟังข่าวครั้งแรกก็รู้สึกช็อกและเสียดายที่นักแสดงที่มีฝีมือต้องจากไปอีกหนึ่งคน ส่วนตัวนับเป็นเพื่อนร่วมงานที่ค่อนข้างสนิท เนื่องจากได้ร่วมงานกันในภาพยนตร์มาแล้วกว่า 20 เรื่อง เรียกว่าเข้าขากันดีจนใครๆ ตั้งฉายาให้เป็นนางเอกคู่ขวัญเลย ซึ่งเรื่องที่โด่งดังมากที่สุดน่าจะเป็นเรื่อง ''รักพี่ต้องหนีพ่อ'' ตอนนั้นทำเงินได้หลักล้านเลยทีเดียว สำหรับปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่เราเสียนักแสดงดีมีฝีมือค่อนข้างเยอะ ก็อยากให้ทุกรักษาสุขภาพด้วย''


    วันเดียวกันเจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยารพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ได้รับศพนางอรัญญาภรณ์ไว้แล้ว โดยแพทย์จะชันสูตรศพในวันที่ 11 ก.ย.ตามลำดับของศพที่รับมา อย่างไรก็ตาม การชันสูตรศพจะทราบสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นแล้วจะสามารถทราบได้ว่า เสียชีวิตก่อนตกน้ำหรือไม่


    ภาวนา ชนะจิต มีชื่อจริงว่า อรัญ-ญาภรณ์ เหล่าแสงทอง ชื่อเล่น “หยิน” มีเชื้อสายจีนกวางตุ้ง เกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2485 มีชื่อจีนแมนดารินว่า “หลิวหลานอิง” หรืออ่านเป็นภาษาจีนกวางตุ้ง ว่า “Lau Lan Ying”


    เริ่มแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกจากการชักนำของ ศรินทิพย์ ศิริวรรณ เมื่อ พ.ศ.2503 เรื่อง แสงสูรย์ ซึ่งมี มิตร ชัยบัญชา และอมรา อัศวนนท์ แสดงนำ กำกับโดย ประทีปโกมลภิส ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้เธอได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม ที่จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงฯ


    ภาวนาแสดงภาพยนตร์เป็นเวลาหลายปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2503 ถึง 2522 โดยทั้งหมดนั้นรับบทเป็นนางเอก โดยมีพระเอกคู่แสดง ได้แก่ มิตรชัยบัญชา, ไชยา สุริยัน, สมบัติ เมทะนี, ยอด-ชาย เมฆสุวรรณ, ลือชัย นฤนาท, อุเทน บุญ-ยงค์, กรุง ศรีวิไล, สรพงศ์ ชาตรี และภาพยนตร์จีน คู่กับ เดวิด เจียง พระเอกชาวฮ่องกง บทที่แสดงมักเป็นบทเด็กสาว เมื่ออายุมากขึ้น ก็ยังรับบทที่เด็กกว่าอายุจริง เธอให้เหตุผลว่า ต้องการให้คนจดจำภาพนางเอกในวัยสาวของเธอตลอดไป


    ภาวนา ชนะจิต ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน จ.นครปฐม นับ 10 ปี ก่อนเสียชีวิตในเช้าวันที่10 กันยายน พ.ศ. 2555 สิริอายุได้ 69 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ปู-ไปรยา"ดึงดูดทุกสถานการณ์
    ในจำนวนดาราสาวที่ขึ้นชื่อว่าเซ็กซี่ทุกที่ทุกเวลาของบ้านเราเวลานี้ มีชื่อของ ''ปู-ไปรยา'' ติดโผอยู่ด้วยในอันดับต้นๆ หลังเรียนจบกลับจากอังกฤษมารับงานวงการบันเทิงอีกหน เธอก็กลับมาทวงตำแหน่งดาราสาวฮอตทันที ตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมานี้มีงานให้ออกถี่ยิบ ซึ่งแต่ละงานเธอแต่งตัวอวดความเซ็กซี่ได้บาดจิตบาดใจหนุ่มน้อยใหญ่ในบ้านนี้เมืองนี้ จนมีรางวัลสาวเซ็กซี่ที่สุดของเมืองไทยจากนิตยสาร FHM เป็นเครื่องการันตี
  • เจสส์ คิงฮาม่อน สโนว์ไวท์เซ็กซี่
    สำหรับคอหนังผู้ใหญ่ โดยเฉพาะสายฝรั่งตาน้ำข้าว คนสร้างหนังที่มีความคิดสร้างสรรค์ จะหยิบเอาพวกเทพนิยายคลาสสิกๆ มาดัดแปลงซะมันส์หยด เอ๊ย! เสียหมด พูดง่ายๆ คือเอามาทำเป็นหนังโป๊ และหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมก็คือ ''เจ้าหญิงหิมะขาว'' สโนว์ไวท์ อย่างน้องหนูคนนี้ เจสส์ คิงฮาม่อน น้องเค้าไม่ได้เป็นนางเอกหนังโป๊หรอก แค่ถ่ายแบบเซ็กซี่ๆ ในมาดของสโนวไวท์เท่านั้นจ้า
  • มารี สู้โว้ยยยยย คนยังไม่เลิกแอนตี้...
    แม้จะเป็นนางเอกหน้าใหม่ที่โดนสกัดดาวรุ่งตั้งแต่ออกสตาร์ท ไหนจะโดนวิจารณ์แอ็คติ้งไม่ดีเอย เกเรไม่มีวินัยในงานแสดงเอย แม้แต่เรื่องส่วนตัวที่ว่าสนิทกับสาวหล่อ ทำให้กระแสของเธอเกือบจะวูบ และโดนปลดละครไปหลายๆ เรื่องแล้ว แต่สาวลูกครึ่ง มารี เบิร์นเนอร์ ก็ไม่ยอมแพ้ ขอเวลาพิสูจน์ และประกาศลุยงานละครเรื่องใหม่ต่อไป สู้โว้ยยยยยย
  • ปุ๊กลุ๊ก คุยคนใหม่ รับยังไม่ลืม วีรภาพ...
    ดาราสาวมั่น ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ รับโพสต์เนื้อเพลงในอินสตาแกรมเพราะยังไม่ลืมอดีตอย่างพระเอกคาสโนว่า วี วีรภาพ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเข็ด หรือปิดกั้นรักใหม่ เพราะเธอแย้มมาว่ามีหนุ่มเข้ามาคุยแล้ว และถ้าเห็นควงกันเดินโชว์เมื่อไหร่ก็แสดงว่าคนนี้ผ่านการสแกนแล้วล่ะจ้าาาาา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »