ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กลุ่มเด็กผีหนุนป๋าเลิกล้อโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่

กลุ่มเด็กผีหนุนป๋าเลิกล้อโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่

Posted 21/09/2012 by siamsport

 

ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ก่อนศึก "แดงเดือด" เที่ยวล่าสุด เมื่อกลุ่มกองเชียร์ "ปีศาจแดง" ประกาศหนุนเต็มตัวกับข้อเรียกร้องของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เหล่าบรรดาเด็กผีเลิกล้อเลียนเหยียดหยามโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร่ ในเกมเยือน ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ ชี้เป็นเรื่องที่พึงกระทำอย่างยิ่ง เหตุชีวิตคนไม่ใช่เรื่องสมควรที่จะเอามาเหยียบย่ำซ้ำเติมกันและกัน

กลุ่มแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ส ทรัสต์ (Manchester United Supporters Trust) หรือ มัสต์  (MUST) ออกโรงสนับสนุนการเรียกร้องของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ที่วิงวอนให้เหล่าบรรดาสาวกลูกหนัง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เลิกร้องเพลงล้อเลียนโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร่ และ มิวนิค ก่อนหน้าศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "วันแดงเดือด" ที่จะยกพลไปเยือน "หงส์แดง" ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.นี้ ที่สนาม แอนฟิลด์

เมื่อวันพุธที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เพิ่งได้รับความเป็นธรรมกรณีโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร่ ภายหลังคณะกรรมการอิสระที่มีหน้าที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว สรุปผลการสอบสวนว่า การที่ "เดอะ ค็อป" ต้องสังเวยชีวิตไปถึง 96 คนในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ ลิเวอร์พูล พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.1989 นั้น เป็นความผิดของเจ้าหน้าที่จากการปล่อยให้คอบอลแห่กันเข้าไปในสนามจนเกินความ จุ ไม่ใช่ความผิดของแฟนบอล ตามที่มีการระบุในเบื้องต้นแต่อย่างใด

แถลงการณ์ของ มัสต์ ระบุว่า "เราเห็นด้วย 100 เปอร์เซ็นต์ กับถ้อยแถลงของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และหวังใจว่า จะไม่มีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นมาอีก เราจะประณามการล้อเลียนกรณีเครื่องบินตกที่มิวนิค, ฮิลส์โบโร่ และโศกนาฏกรรมอื่นๆ ของมนุษยชาติอย่างรุนแรงแน่นอน"

ด้าน สเตรทฟอร์ด เอ็นด์ แฟล็กส์ (Stretford End Flags) กลุ่มกองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ชั้นแนวหน้าอีกกลุ่มหนึ่ง ได้ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอล "เร้ด อาร์มี่" เลิกพฤติกรรมเยาะเย้ย "หงส์แดง" ซ้ำซากกันได้แล้ว โดยระบุว่า "ระหว่างเกมเยือน ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ จะมีการแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิต 96 คนในโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร่ เมื่อปี 1989 หลังจากที่มีการเปิดเผยหลักฐานใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว"

"สเตรทฟอร์ด เอ็นด์ แฟล็กส์ สนับสนุนข้อเรียกร้องของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่มีต่อแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการให้ความเคารพในโอกาสนี้ และเลิกการร้องตะโกนประเภทที่กลายเป็นจุดสนใจของสื่อมวลชนเมื่อสัปดาห์ที่ แล้ว เราเชื่อว่า ทั้งเจ้าหน้าที่สนามของ ลิเวอร์พูล และตำรวจท้องถิ่น จะคอยติดตามดูพฤติกรรมของแฟนบอลทั้งสองสโมสร และใครก็ตามที่มีส่วนร่วมกับการตะโกนที่แสดงออกถึงความชั่วร้ายเหล่านี้ จะต้องสุ่มเสี่ยงต่อการโดนไล่ออกจากสนามและถูกสั่งห้ามเข้ามาชมเกมฟุตบอลไป โดยปริยาย"

สำหรับโศกนาฏกรรมมิวนิคนั้น มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 23 คน หลังจากที่เครื่องบินที่มีผู้โดยสาร ซึ่งประกอบด้วยนักเตะ "ปีศาจแดง", ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช, แฟนบอล และผู้สื่อข่าว ประสบอุบัติเหตุ ขณะกำลังจะเหินฟ้าออกมาจากสนามบินในนครมิวนิค ประเทศเยอรมันตะวันตกในเวลานั้น ท่ามกลางหิมะตกหนัก เมื่อวันที่ 6 ก.พ.1958

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »