ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าเหงื่อตก!รัวดับกรานาด้าท้ายเกม2-0

บาร์ซ่าเหงื่อตก!รัวดับกรานาด้าท้ายเกม2-0

Posted 23/09/2012 by siamsport


  "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ต้องออกแรงเหนื่อยหลังเปิด คัมป์ นู รัวเก็บชัยช่วงสามนาทีสุดท้ายต้อน กรานาด้า 2-0 ส่งผลให้เก็บ 15 แต้มเต็มจาก 5 นัด รั้งจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่นในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา 
 

 

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

(นัดที่ 5 ฤดูกาล 2012-13)

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2555

บาร์เซโลน่า 2   -   0 กรานาด้า

 
สนาม:
เอสตาดิโอ คัมป์ นู, บาร์เซโลน่า    ผู้ชม: 80,000 คน


  คู่นี้เคยปะทะกันมา 18 ครั้งที่คัมป์ นู ปรากฏว่า บาร์เซโลน่า เอาชนะได้ 18 นัดรวด ถล่มตาข่ายไป 69 ประตู เสียแค่ 18 ลูกเท่านั้นเอง


  "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ออกสตาร์ตด้วยการคว้าชัยชนะ 4 นัดแรกเก็บ 12 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูง เกมนี้ได้ ตีโต้ บิลาโนบา เทรนเนอร์พ้นโทษแบนกลับมาคุมทีมข้างสนามได้แล้ว แต่ไม่มี อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา และ อีซัค เกวนก้า กับ มาร์ก มูเนียซ่า สองดาวรุ่งที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์


  ส่วนรายของ จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายทีมชาติสเปน หายจากอาการไข้หวัด กลับมามีชื่อเป็นสำรอง แต่ไม่มี การ์เลส ปูโยล กัปตันทีม และ เคราร์ด ปิเก้ ที่เจ็บต้องให้ อเล็กซ์ ซง ลงเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ แทน


  สามประสานแดนหน้าส่ง อเล็กซิส ซานเชซ, ดาบิด บีย่า และ ลีโอเนล เมสซี่ ที่ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมยิง 10 ประตูจาก 7 นัดให้ต้นสังกัดจากทุกรายการนั้น ลงมาล่าตาข่าย โดยรายของ บีย่า ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรกของฤดูกาลนี้ด้วย


  ทาง กรานาด้า 6 เกมหลังสุดในลีกไม่ชนะใคร อีกทั้งสถิตินอกบ้านยังย่ำแย่ แพ้รวด 5 เกมซ้อน ยิงได้แค่ประตูเดียว


  นัดนี้ไม่มี ดาเนี่ยล เบนิเตซ ตัวรุกคนเก่งที่ติดโทษแบนยาว หลังปลายฤดูกาลที่แล้วไปปาขวดใส่ผู้ตัดสิน แต่ได้ บอร์ฆา โกเมซ กองหลังคนสำคัญพ้นโทษแบนกลับมา


  เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 5 นาที ดาเนียล อัลเวส ไหลบอลให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ซัดไปติดบล็อคของ อินญิโก้ โลเปซ กองหลังของกรานาด้า ออกหลังไป


  สี่นาทีต่อมา อันโตนิโอ ฟลอโร่ ฟลอเรส ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ แต่โดนตัวของ อาเดรียโน่ คอร์เรอา กองหลังบาร์ซ่า ออกหลังไป


  เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 22 เชส ฟาเบรกาส กองกลางของบาร์ซ่า ซัดด้วยขวาจากริมกรอบเขตโทษ แต่ อันโตนิโอ โตนโญ่ นายทวารกรานาด้า เซฟไว้ได้


  บาร์ซ่า บุกมากกว่าก็จริง แต่ไม่ได้สร้างความหวาดเสียวมากนัก นาทีที่ 27 อเล็กซิส จ่ายให้กับ ติอาโก้ สับด้วยขวาหลุดกรอบไป


  สองนาทีให้หลัง กรานาด้า น่าจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะสวนกลับเร็วขึ้นมาทาง กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า ไหลออกซ้ายให้กับ ยาซีน บราอิมี่ ที่เติมขึ้นมาซัดด้วยซ้าย แต่ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่า ปัดข้ามคานไปได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าบ้านบุกจริงแต่ไร้ความคม เมสซี่ ได้สับด้วยซ้ายแต่ไปติดกองหลังของผู้มาเยือนอีกในนาที 35


  ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สองนาที เจ้าบุญทุ่มได้โอกาสอีกครั้ง เมสซี่ กระดกบอลเข้าเขตโทษให้ ติอาโก้ อัลกานตาร่า พักอกก่อนวอลเล่ย์ไปติดบล็อคกองหลังทีมเยือนออกหลังไปอีก หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0


  มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 4 นาที เจ้าบ้านโหมทันที อาเดรียโน่ เปิดบอลให้กับ ดาบิด บีย่า หวดด้วยขวาติดเซฟของ อันโตนิโอ โตนโญ่ นายทวารกรานาด้า


  กระเถิบมาถึงนาทีที่ 51 ดาเนี่ยล อัลเวส หยอดให้กับ อเล็กซ์ ซง โหม่งเข้ามือของ อันโตนิโอ โตนโญ่ นายทวารกรานาด้า


  สองนาทีต่อมา อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าของบาร์ซ่า ซัดด้วยขวาบอลไม่ตรงกรอบ


  เมื่อทำอะไรไม่ได้ บาร์ซ่า เลยขยับเปลี่ยนผู้เล่นรวดเดียวสองรายให้ เปโดร โรดริเกซ กับ ชาบี เอร์นานเดซ ลงมาเล่นแทน ดาบิด บีย่า และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ตามลำดับ ในนาทีที่ 53


  หลังจากนั้นสิบนาที กรานาด้า โต้กลับมา โอเรยาน่า โยนให้กับ ตอร์เย่ โหม่งเฉี่ยวเสาออกไป


  มาถึงนาทีที่ 65 ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็คบาร์ซ่าเปิดให้กับ เมสซี่ สับไกไปติดเซฟของ โตนโญ่ นายทวารของกรานาด้า


  เกมบาร์ซ่าดูเหมือนจะเจาะแนวรับ กรานาด้าที่วางแผนมาเป็นอย่างดีไม่เข้าจึงตัดสินใจเปลี่ยนแนวรุกลงมาบุกแหลกโดยส่ง คริสเตียน เตโย่ ลงมาแทน อาเดรียโน่ คอร์เรอา


  นาทีที่ 77 เจ้าบุญทุ่ม พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ เชส ฟาเบรกาส ได้สับไกโล่งไม่ถึง 15 หลา แต่เป็น โตนโญ่ นายด่านจอมหนึบของกรานาด้า ที่พุ่งปัดปลายมือออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ


  บาร์ซ่ายังคงเดินเครื่องบุกอย่างต่อเนื่องและพลาดโอกาสได้ประตูทองอีกครั้งนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ เตโย่ ตัวสำรองของเจ้าถิ่นกระชากบอลขึ้นมาทางด้านข้างของทีมเยือนก่อนผ่านบอลเร็วเข้าไปที่จุดนัดพบบริเวณจุดโทษ เป็น ชาบี เอร์นานเดซ ที่สอดเข้ามาแปจ่อๆ แต่เป็น โตนโญ่ นายด่านกรานาด้า ที่ล้มตัวพุ่งปัดออกไปได้อีกคราเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลทั้งสนาม


  เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทั้งสองฝั่งเปิดเกมแลกกันสุดมันส์นาทีที่ 83 เจ้าบุญทุ่มโหมบุกขึ้นมาอีกครั้งจากการต่อบอลแบบตัวต่อตัว เป็น เมสซี่ ได้ซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดเต็มข้อแต่ยังเป็น โตนโญ่ ปัดเอาไว้ได้


  จนแล้วจนรอด บาร์ซ่า มาได้ประตูขึ้นนำจนได้นาทีที่ 87 จากการซัดสุดสวยด้วยเท้าขวาของ ชาบี เอร์นานเดซ ตรงเส้นกรอบเขตโทษทีมเยือนด้วยเท้าขวาบอลติดไซด์ก้อยพุ่งแรงเช็ดคานบนเข้าไปแบบสุดมันส์ บาร์ซ่านำ 1-0


  นาทีที่ 91 บาร์ซ่าน่าจะได้ประตูที่สองเมื่อ เมสซี่ หลุดเข้าไปซัดด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อยังคงเป็น โตนโญ่ โชว์ซุปเปอร์เซฟปัดปลายมือเอาไว้ได้


  จากจังหวะต่อเนื่อง บาร์ซ่า ได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะแตะมุมเมสซี่รับบอลกระชากไปในเขตโทษ กรานาด้า ก่อนผ่านบอลแรงเข้าไป แต่กลับเป็น บอร์ฆา โกเมซ แข้งทีมเยือนที่ล้มตัวสะกัดบอลไม่ดีเข้าประตูตัวเองไปจบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านชนะ กรานาด้า ไปแบบหืดขึ้นคอ 2-0 เก็บชัย 5 เกมรวดพร้อมนำจ่าฝูงต่อไป


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


  บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ , อเล็กซ์ ซง, อาเดรียโน่ คอร์เรอา (คริสเตียน เตโย่ น.73) - ติอาโก้ อัลกันตาร่า (ชาบี เอร์นานเดซ น.54), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส - ดาบิด บีย่า (เปโดร โรดริเกซ น.53), ลีโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชซ

  สำรอง: โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - มาร์ก บาร์ตร้า, จอร์ดี้ อัลบา, เซร์จี้ โรเบร์โต้


  กรานาด้า: อันโตนิโอ โตนโญ่ - อัลล็อง เอ็นยอม, อินญิโก้ โลเปซ, บอร์ฆา โกเมซ, กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า - อิริเนย์ ซานโต๊ส, มิเกล รีโก้ - ยาซีน บราอิมี่ (ไฆเม่ โรเมโร่ โกเมซ น.74), กาเบรียล ตอร์เย่ (ฆวนม่า ออร์ติซ น.66), ฟาเบียน โอเรยาน่า - อันโตนิโอ ฟลอโร่ ฟลอเรส (ยุสเซฟ เอล อราบี น.58)

  สำรอง: โรเบร์โต้ (ผู้รักษาประตู) - ดีเอโก้ มาอินซ์, ดาร์วิน มาคิส, มอยเซส อูร์ตาโด้


  ผู้ตัดสิน: การ์ลอส เดล เซร์โร่ กรานเด้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »