ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กัญชาทำพิษชาเวซจูเนียร์โดนแบนชั่วคราว

กัญชาทำพิษชาเวซจูเนียร์โดนแบนชั่วคราว

Posted 11/10/2012 by siamsport

ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ยอดกำปั้นจังโก้ โดนแบนชั่วคราวเรียบร้อย โทษฐานตรวจพบกัญชาอ้อยอิ่งอยู่ใน ร่างกาย คณะกรรมาธิการกีฬ่ารัฐเนวาด้า ระบุมีสิทธิ์อดชกยาว พร้อมปรับตังค์มหาศาล เหตุเคยเจอข้อหาโด๊ปยามาก่อนแล้วเมื่อปี 2009

คณะกรรมาธิการกีฬารัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งห้าม ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ จูเนียร์  นักมวยชื่อดังชาวเม็กซิกัน ขึ้นชกเป็นการชั่วคราว เนื่องจากผลการตรวจปัสสาวะพบว่า มีกัญชาอยู่ภายในร่างกาย หลังจบแมตช์พ่ายคะแนน เซร์คิโอ มาร์ติเนซ นักชกชาวอาร์เจนไตน์ อย่างเป็นเอกฉันท์ ส่งผลทำให้ต้องเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวต สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ไปโดยปริยาย

คีธ ไคเซอร์ หนึ่งในคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า ชาเวซ จูเนียร์ จะต้องเข้าร่วมกระบวนการไต่สวนทางด้านระเบียบวินัยภายในระยะเวลา 2 เดือนข้างหน้านี้ โดยอาจจะต้องเผชิญกับบทลงโทษแบนระยะยาวหรืออาจจะต้องถูกปรับเป็นเงินก้อนใหญ่จากยอดเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่ได้รับมาจากการแข่งขันชกมวยไฟต์ดังกล่าว ก็เป็นได้

ทั้งนี้ ลูกชายของ ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ ตำนานมวยดีกรีแชมป์โลก 6 สมัย จาก 3 พิกัดน้ำหนัก เพิ่งจะถูก ดับเบิ้ลยูบีซี สั่งปรับ 20,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 600,000 บาท) พร้อมกับห้ามชกโดยไม่มีกำหนดมาก่อนแล้ว อีกทั้งยังเคยตรวจพบสารต้องห้ามมาก่อนแล้วครั้งหนึ่ง หลังการชกกับ ทรอย โรว์แลนด์ ที่นครลาสเวกัส เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2009 ทำให้ต้องถูกแบน 7 เดือนตามคำสั่งคณะกรรมาธิการฯชุดเดียวกันนี้ไปตามระเบียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดังจริง!นักร้องกังนัมสไตล์ตีธงศึกเอฟวัน
    ไซ นักร้องหนุ่มเกาหลี เจ้าของเพลงและท่าเต้น "กังนัม สไตล์" จะเปิดคอนเสิร์ตและตีธงตาหมากรุกในศึกเอฟ วัน รายการ โคเรียน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ ด้านเจ้าตัวเผยเฝ้ารออย่างใจจดจ่อและยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่แดนกิมจิ
  • ข่านโชว์เทพ!ร่วมแรงน้องน็อกนักเลง 6 คนร่วงเรียบ
    นี่คือความต่างชั้นระหว่างนักมวยจริงๆ กับคนที่ได้แต่รุมรังแกชาวบ้านไปวันๆ เมื่อล่าสุด อาเมียร์ ข่าน ยอดกำปั้นชาวอังกฤษกับ ฮารูน น้องชาย รวมพลังกันซัดนักเลง 6 คนที่พยายามขโมยรถของพวกเขา จนเละไม่เป็นท่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยพยานเหตุการณ์ในครั้งนี้ ระบุ คู่พี่-น้อง ข่าน อัดพวกอันธพาลลงไปนอนนับดาวแบบเรียงตัวเลยทีเดียว
  • วู้ดส์ขอโทษทำ4โปรรุคกี้มะกันชวดแชมป์ไรเดอร์คัพ
    ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ทำเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดขอปิดห้องเอ่ยคำแสดงความเสียใจต่อ 4 โปรรุคกี้ที่เพิ่งถูกเรียกมาติดทีมเป็นครั้งแรกที่ไม่สามารถช่วยพาสหรัฐฯ ชนะ ทีมยุโรป ในศึกไรเดอร์ คัพ ช่วงปลายเดือนก่อน"กอล์ฟ ชาแนล" ช่องกีฬากอล์ฟชื่อดัง เปิดเผยว่า ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ได้เอ่ยปากขอโทษเป็นการส่วนตัวต่อแบรนท์ สนีดเกอร์, เว็บบ์ ซิมพ์สัน, เจสัน ดัฟเนอร์ และคีแกน แบรดลี่ย์ 4 ส...
  • สาวไทยอกหักยุ่นตบแซงซิวที่3เอเชีย
    ตบเยาวชนสาวไทยอกหักชวดอันดับ 3 เอเชียหลังโดนสาวยุ่นพลิกแซงเอาชนะแบบสนุก 3-2 เซต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »