ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คาร์ริคชี้เวลเบ็คพัฒนาขึ้นเหตุอาร์วีพีย้ายซบผี

คาร์ริคชี้เวลเบ็คพัฒนาขึ้นเหตุอาร์วีพีย้ายซบผี

Posted 15/10/2012 by siamsport

 

ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์เชิงรับของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ แดนนี่ เวลเบ็ค ดาวยิงรุ่นน้อง พัฒนาฝีเท้าตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมในเวลานี้ เป็นเพราะว่าเขาต้องผลักดันตัวเองขึ้นมาแข่งขันและแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซีซั่นนี้
 
ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่เวทีพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงทัศนะว่า แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าร่วมสังกัด สามารถพัฒนาฟอร์มของตัวเองในช่วงที่ผ่านมานี้ได้ มีสาเหตุมาจากการที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกเลือดดัตช์ ย้ายมาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ราว 1,200 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
 
ถึงแม้ว่าจะต้องแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกับ ฟาน เพอร์ซี่ แต่ เวลเบ็ค กลับพัฒนาตัวเองขึ้นมารับมือกับความท้าทายดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยม แถมล่าสุดเจ้าตัวระเบิดฟอร์มเด่นซัด 2 ประตูให้ทีมชาติอังกฤษในเกมที่ถล่ม ซาน มารีโน่ 5-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดย คาร์ริค ยอมรับว่าดีใจที่ได้เห็นทัพ "สิงโตคำราม" ได้ประโยชน์จากพัฒนาการของ ดาวเตะวัย 21 ปี ในฤดูกาลนี้
 
คาร์ริค กล่าวกับ เดลี่ มิร์เรอร์ แท็บลอยด์ดังเมืองผู้ดี ว่า "ผมเป็นแฟนตัวยงของ แดนนี่ เลยผมอาจจะอคติไปหน่อยนะเพราะว่าเราเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ ยูไนเต็ด แต่จากที่ผมได้เห็นเขาครั้งแรก ผมก็คาดหวังเลยว่าจะได้เห็นอะไรที่ยิ่งใหญ่จากเขาแน่นอน"
 
"เขามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมใน 2-3 ปีหลังมานี้ หลายคนมองเขาหลังจากที่เราได้ตัว ฟาน เพอร์ซี่ ด้วยความคิดที่ว่า "เขาจะเล่นตำแหน่งไหน เขาจะสอดแทรกตัวเองไปอยู่ตรงไหน" แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่ายังคงเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเกมกับ ซาน มารีโน่ ด้วย"
 
"เราเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง แต่เขาก็ทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์ ถ้าเขายังคงเล่นอย่างนี้ได้ต่อไป เขาก็มีแต่จะพัฒนาขึ้นไปได้อย่างแน่นอน"
 
นอกจากนี้ มิดฟิลด์วัย 31 ปี ชี้ว่าความสารพัดประโยชน์รวมถึงทัศนคติความเป็นมืออาชีพของ เวลเบ็ค เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ตัวเขาเองพัฒนาการเล่นขึ้นมาได้ "เขาสามารถสร้างสรรค์โอกาสและยิงประตูได้ เขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะริมเส้นหรือกองหน้าตัวเป้า เขาเป็นนักเตะพรสวรรค์สูงตัวจริง เขายังถ่อมตัวด้วยนะ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณคาดหวังว่าจะได้เห็นอยู่แล้วจากแข้งดาวรุ่งที่แทรกตัวเองขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ได้สำเร็จ"
 
"ผู้จัดการทีมตั้งมาตรฐานไว้สำหรับนักเตะเยาวชน และ แดนนี่ ก็ไม่ได้ทำตัวเหลิงเลย และมันไม่ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไปเลย เขากลับมาแล้วก็ฝึกซ้อมอย่างหนักอีกครั้ง และมันเป็นสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุดแล้ว มันเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดของเขาเลยนะ" คาร์ริค กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดาวรุ่งผีถูกรวบเมาแล้วขับ หลังก่ออุบัติเหตุ
    มิดฟิลด์อนาคตไกลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววอนาคตไม่สดใส หลังจากที่ก่ออุบัติเหตุข้อหาเมาแล้วขับ และต้องไปรายงานตัวต่อศาลในวันที่ 15 ตุลาคมนี้
  • วิดิชลั่นผีเล็งเหมาแชมป์ลีก-ชปล.
    เนมานย่า วิดิช ปราการหลังคนเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ฤดูกาลนี้ต้นสังกัดของตนเล็งที่จะเบิ้ลทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังต้องจบซีซั่นก่อนแบบมือเปล่า ชี้ คราวนี้ "ปีศาจแดง" จะทำผลงานในศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ได้ดีกว่าเดิมแน่นอน เพราะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดเมื่อฤดูกาล 2011-12 ที่ปิ๋วตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มแล้ว
  • ผีทำช็อก!อาจขายวิดิชทิ้งหลังอันจิสนเซ้ง
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อทำช็อก หลังเล็งขาย เนมานย่า วิดิช ปราการหลังเลือดเซิร์บออกจากทีม เนื่องจากเจ็บบ่อยในช่วงหลัง และตอนนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือสกอตต์ ก็เตรียมวางแผนสำหรับอนาคตไว้แล้ว หลังซื้อนักเตะหนุ่มเข้าสู่ทีม ขณะที่ อันจิ มาคัชคาล่า ทีมเงินถังจากลีกสูงสุดแดนหมีขาว เตรียมทุ่มเงินคว้าตัวไปเสริมแกร่งแนวรับ
  • ผี-ราชันแย่งเมสซี่โครเแอต
    ลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจับตาดู อเลน ฮาลิโลวิช เจ้าหนูมหัศจรรย์วัย 18 ปีชาวโครเอเชีย ของ ดินาโม ซาเกร็บ เจ้าของฉายา "เมสซี่แห่งยุโรป" โดยหวังดึงมาปั้นเกมในระยะยาว โดยมี เรอัล มาดริด รอเสียบด้วยอีกทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »