ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนโชว์คลาส! ถล่มบีบีซียูฯ 8-1

กิเลนโชว์คลาส! ถล่มบีบีซียูฯ 8-1

Posted 18/10/2012 by mtutd.tv

 

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ โชว์ฟอร์เก่งสมราคาแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก บุกถล่มเอาชนะ “บิ๊กแบง” บีบีซียูฯ ไปขาดลอย 8-1 โดย “เจ้ามุ้ย” โชว์ฟอร์มสุดฮอตเหมาคนเดียว 4 ประตู พร้อมขึ้นนำเดี่ยวตำแหน่งดาวซัลโว ขณะที่อีก 4 ประตูได้จาก อัตนัน บาราคัต สองประตู เปาโล แรงเจล และดานโญ่ เซียก้า ทำอีกคนละประตู ช่วยให้ เอสซีจี เมืองทองฯ เก็บ 3 คะแนนสำคัญมีเพิ่มเป็น 80 คะแนน ขณะที่เจ้าถิ่น บีบีซียูฯ หลังพ่ายในเกมนี้ ทำให้โอกาสตกชั้นค่อนข้างแน่นอนแล้ว

                                                    บีบีซียู เอฟซี 1 – 8 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

 



การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 32 ประจำวันพุธที่ 17 ตุลาคม 2555

สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน
ผู้ชม   : 5,776 คน

ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นการพบกันระหว่าง เจ้าถิ่น บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 17 ของตาราง ต้อนรับการมาเยือนของ “แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยนัดนี้เจ้าถิ่นต้องการ 3 คะแนน เพื่อทำอันดับหนีโซนอันตราย ขณะที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ต้องการสร้างสถิติสำคัญด้วยการเป็นแชมป์ไร้พ่าย ,ทำคะแนนสูงสุด และยิงประตูได้ทุกเกมในลีก

เริ่มเกมมาได้ 7 นาที ทีมเยือน เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ลุ้นก่อน จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ 30 หลา มาริโอ ยูรอฟสกี้ อาสาปั่นด้วยซ้ายแต่บอลโด่งข้ามคานออกไปไกล

นาที ที่ 13 “กิเลนผยอง” น่าได้ประตูออกนำอย่างที่สุด ธีรศิลป์ แดงดา แทงทะลุช่องให้ ปิยพล บรรเทา ริมเส้นด้านขวาก่อนเปิดเข้ากลางจังหวะเดียว แล้วเป็น เปาโล แรงเจล ตั้งหัวโหม่งเต็มศรีษะบอลพุ่งเกือบเสียบเสาสองอยู่แล้วแต่ เบย์เม่ ยีน มาร์ค ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านปัดออกหลังได้หวุดหวิด จากจังหวะลูกเตะมุมฝั่งขวา มาริโอ ยูรอฟสกี้ คอสไปที่เสาสองแล้วเป็น ธีรศิลป์ แดงดา กระโดดแปด้วยขวาแต่บอลแรง ข้ามคานออกไป

นาที ที่ 14 เป็นโอกาสลุ้นของ บีบีซียูฯ สาลาฮูดิน อาแว ไหลทะลุช่องให้ พิเชษฐ อินทร์บาง หลุดเข้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงเต็มข้อด้วยขวา แต่บอลเฉียดเสาสองออกไป

แม้บุกได้น้อยกว่าแต่ เป็น บีบีซียูฯ ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน นาทีที่ 26 จากลูกเตะมุมฝั่งขวา อปาเรซิโด้ กูลมาโร่ เปิดเข้ากลางแล้วเป็น โคบินาน เอ็นกัตต้า ตวัดยิงด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าประตู บีบีซียูฯ ขึ้นนำ เอสซีจี เมืองทองฯ 1-0

หลังเสียประตู ได้ 3 นาที เอสซีจี เมืองทองฯ ตามตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะลูกเตะมุมฝั่งขวา มาริโอ ยูรอฟสกี้ ปั่นด้วยซ้ายไปที่จุดนัดพบแล้วเป็น ดานโญ่ เซียก้า ทะยานขึ้นโหม่งเหน่งๆบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูอย่างสวยงาม “กิเลนผยอง” ตีเสมอ บีบีซียูฯ 1-1

นาทีที่ 34 “กิเลนผยอง” ได้ประตูแซงขึ้นนำ จากจังหวะโต้กลับเร็ว มาริโอ ยูรอฟสกี้ ตอกลูกส้นให้ ธีรศิลป์ แดงดา กระชากเข้าเขตโทษก่อนที่ “เจ้ามุ้ย” จะดีดเร็วด้วยขวาบอลผ่านมือผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเข้าประตู เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ 2-1 และเป็นประตูที่ 19 ของเจ้าตัวในลีกฤดูกาลนี้

นาที ถัดมา เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ประตูหนีห่าง จากการประสานงานของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยกบอลให้ ธีรศลิป์ แดงดา ก่อนที่ “เจ้ามุ้ย” จะอาศัยความเร็วสปีดหนีแผงหลัง บีบีซียูฯ หลุดเข้าเขตโทษก่อนโดน โคบินัน เอ็นกัตต้า กระแทกล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ชัยยะ มหาปราบ เป่าเป็นจุดโทษพร้อมให้ใบเหลืองแก่โคบินัน ก่อนที่ ธีรศิลป์ จะลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด ช่วยให้ “กิเลนผยอง” นำห่าง 3-1 และเป็นประตูที่ 20 ของ “เจ้ามุ้ย” ตามหลัง คลิตัน ซิลวา ผู้นำดาวซัลโวเพียงลูกเดียว

หลังเสียสองประตู ในนาทีติดกัน “บิ๊กแบง” ทำเกมบุกขึ้นมาบ้าง นาทีที่ 40 จูเนียร์ กามาโร่ ได้ยิงไกลด้วยซ้ายแต่บอลโด่งข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้น ก่อนจบครึ่งเวลาแรก เอสซีจี เมืองทองฯ บุกมานำ เจ้าถิ่น บีบีซียูฯ อยู่ 3-1     

กลับ มาสู้กันต่อในครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที เอสซีจี เมืองทองฯ มาบวกประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนไหลทะลุช่องให้ เปาโล แรงเจล หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ก่อนแตะหลบหนึ่งจังหวะและยิงโล่งๆด้วยซ้ายเข้าประตู “กิเลนผยอง” หนีห่าง บีบีซียูฯ 4-1

นาทีที่ 54 เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะโต้กลับเร็ว ปิยพล บรรเทา วางยาวให้ ธีรศิลป์ ทางฝั่งขวาก่อนไหลคืนให้ มาริโอ้ ยูรอฟสกี้ กระดกต่อให้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนยิงด้วยขวาแต่บอลติดเซฟ เบย์เม่ ยีน มาร์ค ปัดออกได้หวุดหวิด

นาทีถัดมา บีบีซียูฯ เปิดเกมรุกใส่บ้าง และได้ลุ้นประตูตีตื้น จากจังหวะที่ ยัง ควาง คิม ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนตัดสินใจปั่นด้วยขวาแต่บอลหลุดเสาสองออกไป แบบได้ลุ้น

นาทีที่ 70 “เจ้ามุ้ย” ทำแฮตทริกในเกมนี้ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อัตนัน บาราคัต ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดยัดมาที่เขตโทษ ธีรศิลป์ พักบอลหนึ่งจังหวะก่อนตวัดยิงเร็วด้วยขวาบอลเสยตาข่ายเข้าไปเฉียบขาด เอสซีจี เมืองทองฯ นำห่าง 5-1 และเป็นประตูที่ 21 ในลีกของเจ้าตัวขึ้นรั้งตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกับ คลิตัน ซิลวา ได้แล้ว

“กิเลน ผยอง” ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ นาทีที่ 72 ก็ได้ประตูเพิ่มอีกลูก ปิยพล บรรเทา เติมเกมรุกทางฝั่งขวาถึงสุดเส้นก่อนเปิดเข้ากลางแล้วเป็น ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งมาแปเน้นบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตู เอสซีจี เมืองทองฯ นำห่าง บีบีซียูฯ สุดกู่ 6-1 และเป็นประตูที่ 4 ของ “เจ้ามุ้ย” ในเกมนี้พร้อมขึ้นรั้งตำแหน่งดาวซัลโวเดี่ยวด้วยผลงาน 22 ประตู

นาที ที่ 77 เอสซีจี เมืองทองฯ บวกประตูที่ 7 เพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดไปที่เสาสองให้ อัตนัน บาราคัต ยิงด้วยซ้ายบอลติดเซฟ เบย์เม่ ยีน มาร์ค จังหวะแรก ก่อนที่ อัตนัน จะตามซ้ำด้วยขวาเข้าประตู เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ บีบีซียูฯ 7-1

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย “กิเลนผยอง” ยังไม่เพลาเกมบุกลงและมาได้ประตูเพิ่มเมื่อ อัตนัน บาราคัต ได้บอลหลุดเดี่ยวในเขตโทษก่อนแปด้วยซ้ายเน้นๆ บอลผ่านมือ เบย์เม่ ยีน มาร์ค เข้าประตู เอสซีจี เมืองทองฯ ทิ้งห่าง บีบีซียูฯ 8-1

ช่วง ท้ายเกมเจ้าถิ่นพยายามเปิดเกมรุกหมายที่จะทำประตูตีตื้น นาทีที่ 86 พิเชษฐ อินทร์บาง ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนไหลคืนให้ จูเนียร์ กามาโร่ วิ่งมายิงเน้นๆด้วยซ้ายแต่บอลโด่งข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้น ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลา เอสซีจี เมืองทองฯ บุกมาชนะ บีบีซียูฯ ได้อย่างถล่มทลาย 8-1 และเป็นการชนะคู่แข่งได้มากที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

บีบีซียู เอฟซี
: เบย์เม่ ยีน มาร์ค 6 (GK) ,สิทธิศักดิ์ ตาระพัน 6 ,โคบินัน เอ็น กูต้า 7 ,จักรพงษ์ ใหญ่โต 6 ,วุฒิศักดิ์ มูลมะณี 6 ,กิตติศักดิ์ ปั่นทอง 6 (ยัง ควาง คิม 6 น.51) ,สาลาฮูดิน อาแว 6 ,วัฒนศักดิ์ เจริญศรี 6 ,อดิศักดิ์ กานู 6 (มงคล วรพรม 6 น.80) ,พิเชษฐ อินทร์บาง 6 (พชร ภูมิชาติ 6 น.60) ,จูเนียร์ กามาโร่ 6

ใบเหลือง : โคบินัน เอ็น กูต้า

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 7 (GK) ,วีระวุฒิ กาเหย็ม 7 (อัตนัน บาราคัต 8 น.69) ,ภาณุพงศ์ วงศ์ษา 8 ,ธฤติ โนนศรีชัย 7 ,ปิยพล บรรเทา 8 (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 7 น.75) ,อาทิตย์ ดาวสว่าง 7 ,ดานโญ่ เซียก้า 8 ,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 8 ,มาริโอ ยูรอฟสกี้ 8 (กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ 7 น.60) ,เปาโล แรงเจล 8 ,ธีรศิลป์ แดงดา 9

ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : ชัยยะ มหาปราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาอีกแล้ว!!! อี ชุน ซู โผล่ขอร่วมวงก๊วน กิเลน, ฉลามชล
    อดีตทีมชาติแดนโสมกลับมามีข่าวกับทีมในไทยลีกอีกครั้ง โดยมีเงื่อนไขว่า จะอยู่กับทีมที่ได้ไป เอซีแอล ฤดูกาลหน้าเท่านั้น
  • อุลริชยิ้ม!บิ๊กอีสานรับหาประตูไทยเทียบชั้นยาก
    มุนเซ่ อุลริชไม่ตกงานแน่เมื่อบิ๊กทีมอีสาน ยูไนเต็ด ยอมรับว่าแม้มีความพยายามหาผู้รักษาประตูชาวไทยมาแทนเพื่อลดโควต้าต่างชาติแต่เป็นเรื่องยากที่จะมีฝีมือเทียบเท่านายด่านมาดกวนรายนี้
  • เผยศุภชลาศัยพร้อมจัดนัดชิงฯ AFF
    สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยลงชื่อจองสนามศุภชลาศัยไว้ในช่วงรอบชิงชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทว่าตัดสินใจย้ายไป เอสซีีจี สเตเดี้ยม บิ๊กเปี๊ยกอ้างคำเดิมติดปัญหาเรื่องขนย้ายป้ายโฆษณา
  • ฝีเท้าเข้าตา!สเปอร์ปิ๊งสหรัถยกเบสิกเยี่ยม
    สตาฟฟ์โค้ชของอะคาเดมี่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พอใจ 8 แข้งเยาวชนจากโครงการของ ยามาฮ่า ที่ส่งมาฝึกทักษะลูกหนังกล่าวชมทุกคนเรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้ดี "มร.มาร์ค โจนส์" หัวหน้าอะคาเดมี่ "ไก่เดือยทอง" ปิ๊งฝีเท้า "เจ้าเตอร์" สหรัถ คำพับ แข้ง "เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญธนบุรี กล่าวชมทักษะเบสิกดีมีพัฒนาการเร็วมาก ส่วน "เจ้าเตอร์" เผยดีใจที่ได้รับโอกาสและจะตั้งใจฝึกซ้อมให้คุ้มค่าที่ยามาฮ่า มอบโอกาสดีๆ ให้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »