ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้,อิกวาอินเบิ้ล!ชุดขาวโหดถล่มมายอร์ก้า5-0

โด้,อิกวาอินเบิ้ล!ชุดขาวโหดถล่มมายอร์ก้า5-0

Posted 29/10/2012 by siamsport

 
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ กอนซาโล่ อิกวาอีน กอดคอกันตะบันคนละสองตุงช่วย "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด โชว์ฟอร์มเก่งไล่ถล่ม เรอัล มายอร์ก้า พังคาบ้าน 5-0 เก็บสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ แซงขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 ของตารางแล้ว ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

(นัดที่ 9 ฤดูกาล 2012-13)
วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2555

เรอัล มายอร์ก้า 0   -   5 เรอัล มาดริด




สนาม: เอสตาดิโอ อิเบโรสตาร์ เอสตาดี้, ปัลม่า เด มายอร์ก้า    ผู้ชม: 17,500 คน
 

         "ทีมชาวเกาะ" เรอัล มายอร์ก้า แพ้สามนัดติดต่อกันแล้ว แต่เกมในบ้านฤดูกาลนี้ชนะถึง 3 จาก 4 เกมเลยทีเดียว


        นัดนี้ให้ อันเดรว ฟอนตาส กองกลางตัวรับที่ยืมมาจากบาร์เซโลน่า ลงคุมเกมร่วมกับ โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ตี้ โดยตัวรุกได้ เอมิลิโอ เอ็นซูเอ้ ปีกขวาตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาทำเกมตามริมเส้นร่วมกับ โจวานี่ โดส ซานโต๊ส ตัวรุกร่างเล็กทีมชาติเม็กซิโก ที่ป้อนให้เพื่อนยิงได้สองประตูในนัดก่อน


        คู่หน้าส่ง โตเมอร์ เฮเหม็ด ดาวยิงฟอร์มร้อนชาวอิสราเอล ที่ซัดไปแล้ว 6 ประตูในลีก ลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ บิคตอร์ กาซาเดซุส


        ทาง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แชมป์เก่าลา ลีกา เมื่อซีซั่นก่อนผลงานในลีกกลับมาแกร่ง หลังชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุด เกมนี้ไม่มี มาร์เซโล่ แบ็กซ้ายจอมลุยชาวบราซิลกระดูกเท้าแตกเข้ารับการผ่าตัดที่ประเทศฮอลแลนด์ ไปแล้ว ต้องใช้เวลาประมาณ 3 เดือน กว่าจะเรียกความฟิตกลับมาเล่นได้


        ขณะที่ ฟาบิโอ โคเอนเตรา และ อัลบาโร่ อาร์เบลัว ยังไม่พร้อมลงสนาม ทำให้ ไมเคิล เอสเซียง ได้รับโอกาสเล่นแบ็กซ้ายอีกครั้ง


        แนวรุกอยู่กันครบทั้ง อังเคล ดิ มาเรีย, เมซุต โอซิล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยรายของ โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีส ซัดไปแล้ว 9 ประตูในลา ลีกา และ 16 ประตู จาก 13 แมตซ์ (รวมทุกถ้วย)


        ส่วนหน้าเป้าเลือกใช้ กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่า ลงล่าตาข่าย


        เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 8 นาที ราชันชุดขาว มาได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ ลูก้า โมดริช ไหลบอลให้กับ อังเคล ดิ มาเรีย เบิ้ลบอลขึ้นหน้าไปติด อันแดร์สัน คอนไซเซา กองหลังของเจ้าบ้านที่พยายามจะพักบอลแต่บอลปลิ้นออกมาเข้าทาง กอนซาโล่ อิกวาอีน กลับตัวซัดด้วยขวาเปรี้ยงเดียวส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม ให้เรอัล มาดริด นำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว และเป็นประตูที่ 5 ของอิกวาอีนในลีกซีซั่นนี้ 


        สองนาทีต่อมา ชุดขาวได้ลุ้นต่อเนื่อง ราฟาแอล วาราน เปิดบอลให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตะบันด้วยขวาจากระยะร่วม 35 หลา บอลเข้ากรอบ แต่โดน ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารของมายอร์ก้า เซฟไว้ได้


        อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 22 เรอัล มาดริด มาได้ประตูที่สองหนีห่างออกไปจากจังหวะที่ เมซุต โอซิล เปิดบอลจากซ้ายสั้นๆให้กับ อังเคล ดิ มาเรีย ต่อให้กับ กอนซาโล่ อิกวาอีน ที่จ่ายเร็วออกมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัดด้วยขวาตูมเดียวเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงามให้ เรอัล มาดริด นำห่าง 2-0 และเป็นประตูที่ 10 ของโรนัลโด้ ในลา ลีกา ซีซั่นนี้แล้ว


        สี่นาทีต่อมา โตเมอร์ เฮเหม็ด หัวหอกของทีมชาวเกาะไหลบอลให้กับ โจวานี่ โดส ซานโต๊ส กระทุ้งด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษบอลหลุดเสาซ้ายไป


        นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ชุดขาว ได้โอกาสบ้างเมื่อ เมซุต โอซิล เปิดมุมให้กับ เซร์คิโอ รามอส ทะยานขึ้นโขกหลุดเสาไปแบบได้เสียว ครบ 45 นาทีแรก เรอัล มาดริด บุกมานำก่อน 2-0


        มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ชุดขาว ยังเล่นได้ดีกว่าเหมือนเดิม เมซุต โอซิล เปิดบอลให้กับ เซร์คิโอ รามอส กดด้วยขวาเน้นๆจากนอกเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปในนาทีที่ 58


        หนึ่งชั่วโมงของเกม มายอร์ก้า เปลี่ยนเอา ฆาเบียร์ อริซเมนดี้ ลงมาเล่นแทน โจวานี่ โดส ซานโต๊ส ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก


        กระเถิบมานาทีที่ 70 ทีมเยือนมาได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าให้กับ กอนซาโล่ อิกวาอีน สอดมาแต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วปั่นด้วยขวาข้าม ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารเจ้าบ้าน เสียบเสาเข้าไป เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ และประตูที่ 6 ในลีกซีซั่นนี้ ช่วยให้ เรอัล มาดริด นำหายห่วง 3-0


        จากนั้น 3 นาที ราชันชุดขาว มาได้ประตูหนีขาด 4-0 จากการประสานงานกันอย่างสวยงามเมื่อ อังเคล ดิ มาเรีย ไหลบอลจากซ้ายเข้าในให้กับ กอนซาโล่ อิกวาอีน พลิกตัวตวัดจ่ายขึ้นหน้าให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สอดมาแปเบียดเสาเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูที่สองของโรนัลโด้ และ เป็นประตูที่ 11 ของโรนัลโด้ ในลา ลีกา ซีซั่นนี้แล้ว ไล่หลัง เมสซี่ ผู้นำอยู่ 2 ประตู


        นาทีที่ 79 ชุดขาวเปลี่ยน อัลบาโร่ โมราต้า ลงมาแทน กอนซาโล่ อิกวาอิน และ นาทีที่ 81 ชุดขาวเปลี่ยน ราอูล อัลบิโอล ลงมาแทน ชาบี อลอนโซ่


        นาทีที่ 90 ชุดขาวมาได้ประตูนำขาด 5-0 จากจังหวะที่ โมดริช หลุดไปเปิดบอลริมเส้นฝั่งซ้ายด้วยเท้าซ้ายบอลแฉลบปลายเท้า อาอัวเต้ นายด่านเจ้าบ้านเลยไปถึง โฆเซ่ กาเยฆอน วิ่งเข้ามาแปไมเหลือ จบเกม เรอัล มาดริด บุกมาถล่ม มายอร์ก้า ถึงรัง 5-0 เก็บสามแต้มเต็มขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนนแล้ว


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        มายอร์ก้า:
ดูดู้ อาอัวเต้ - ซิโม่ นาบาร์โร่, เปโดร เคโรเมล, อันแดร์สัน คอนไซเซา, เปโดร บีกาส - เอมิลิโอ เอ็นซูเอ้, โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ตี้, อันเดรว ฟอนตาส (มิเชล เปเรยร่า น.46), โจวานี่ โดส ซานโต๊ส (ฆาเบียร์ อริซเมนดี้ น.60) - โตเมอร์ เฮเหม็ด, บิคตอร์ กาซาเดซุส (มาร์ก เฟร์นานเดซ น.78)

        สำรองไม่ได้ใช้:
ฆวน กาลาตายุด (ผู้รักษาประตู) - เกวิน การ์เซีย, โตมาส ปีน่า, อเลฆานโดร อัลฟาโร่


        เรอัล มาดริด:
อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ราฟาแอล วาราน, ไมเคิล เอสเซียง - ลูก้า โมดริช, ชาบี อลอนโซ่ (ราอูล อัลบิโอล น.81) - อังเคล ดิ มาเรีย (โฆเซ่ กาเยฆอน น.74), เมซุต โอซิล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - กอนซาโล่ อิกวาอีน (อัลบาโร่ โมราต้า น.79)

        สำรองไม่ได้ใช้
: อันโตนิโอ อาดาน (ผู้รักษาประตู) - นาโช่ เฟร์นานเดซ, กาก้า, คาริม เบนเซม่า


        ผู้ตัดสิน:
โฆเซ่ หลุยส์ กอนซาเลซ

 



        สถิติหลังเกม
        เรอัล มายอร์ก้า                                                             เรอัล มาดริด
             5(0)                     ยิงทั้งหมด (เข้ากรอบ)                    16(8)
            11                                     ฟาวล์                                     9
             8                                     เตะมุม                                    6
             1                                     ล้ำหน้า                                   3
             2                                    ใบเหลือง                                2
             0                                      ใบแดง                                  0
             36%                   เปอร์เซนต์การครองบอล                64%
             3                                     ช็อตเซฟ                                0






สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
- แอต.มาดริด ชนะ โอซาซูน่า  3 - 1
- แอธ.บิลเบา แพ้ เคตาเฟ่  1 - 2
- เลบันเต้ ชนะ กรานาด้า  3 - 1
- ซาราโกซ่า ชนะ เซบีย่า  2 - 1
- มายอร์ก้า แพ้ เรอัล มาดริด  0 - 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรอัล มายอร์ก้า 0 - 5 เรอัล มาดริด
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ กอนซาโล่ อิกวาอีน กอดคอกันตะบันคนละสองตุงช่วย "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด โชว์ฟอร์มเก่งไล่ถล่ม เรอัล มายอร์ก้า พังคาบ้าน 5-0 เก็บสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ แซงขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 ของตารางแล้ว ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • 10 สุดยอดฟูลแบ็กในยุคมิลเลนเนียม
    พูดถึงกีฬาฟุตบอล หรือซอคเก้อร์ของพวกมะกัน ส่วนใหญ่มักใส่ใจกับตำแหน่งกองหน้า ไม่ว่าจะเรื่องอะไรหรือทำอะไรมีแต่คนพูดถึงผู้เล่นแนวรุกเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็พร่ำพรรณาถึงนักเตะในตำแหน่งจอม บางครั้งก็เรียกเท่ๆ ว่า เพลย์เมกเกอร์ ไม่มีใครปฎิเสธว่าตำแหน่งเหล่านี้มีความสำคัญกับทีมมากๆ แต่หากขาดแนวรับที่ไว้ใจได้ ต่อให้ยิงแทบตายก็ยากที่จะชนะ
  • ชุดขาวหวังส่งโกเอนเตราล่อไก่ปล่อยเบล
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ปิ๊งไอเดียจับ ฟาบิโอ โกเอนเตรา วิงแบ็กเลือดฝอยทอง เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) เพื่อโน้มน้าว อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้ปล่อยตัว แกเร็ธ เบล ปีกจอมกระชาก มาร่วมรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงต้นปีหน้า
  • กาซียาสรับยังไม่รู้จะโหวตใครซิวบัลลงดอร์
    อีเกร์ กาซียาส นายทวารกัปตันทีมชาติสเปน ยอมรับยังไม่ได้ตัดสินใจเลยว่าจะโหวตให้ใครสำหรับรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปีนี้ หลังจากจะรอให้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงออกมาอย่างเป็นทางการก่อน พร้อมวอนสื่ออย่าชี้นำมากเกินไป ปล่อยให้ผู้มีสิทธิ์โหวตได้ใช้วิจารณญาณของตัวเองอย่างเต็มที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »