ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ศรีอาชวนนท์สุดเจ๋งซิวแชมป์แข่งรถที่จีน

ศรีอาชวนนท์สุดเจ๋งซิวแชมป์แข่งรถที่จีน

Posted 29/10/2012 by siamsport

"ต่อ" ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักซิ่งหนึ่งเดียวของไทยจากกำแพงแสน พร้อมเพื่อนร่วมทีมสังกัดทีมเอดีอาร์ เดลต้า ทำผลงานกระหึ่ม คว้าแชมป์ที่จีน และสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ทำอันดับได้ดีที่สุด สามารถคว้าอันดับ 2 ของฤดูกาลนี้มาครองได้

การแข่งขันรถรายการ เวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมี ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งรถชาวอำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม หนึ่งเดียวของไทย ร่วมลงแข่งขัน พร้อมเพื่อนร่วมทีมจอห์น มาร์ติน ชาวออสเตรเลีย และ มัธเทีย เบเชอร์ ชาวสวิส สังกัดทีมเอดีอาร์ เดลต้า ขับรถหมายเลข 25 คว้าแชมป์ของรุ่น LMP2 ไปครองได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันรถรายการนี้ผ่านไปทั้งหมด 8 สนาม และสนามนี้เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ ได้สร้างประวัติศาสตร์ของวงการรถแข่งเมืองไทยสามารถคว้าอันดับ 2 ของรุ่น LMP 2 ของฤดูกาลนี้ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งเป็นอีกครั้งนึงที่คนไทยได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในรายการแข่งรถระดับโลก
 
โดย ต่อ เกรฟส์ จะเดินทางกลับมาเยี่ยมเมืองไทยในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค. นี้ เวลา 20.00 น. และจะพักเมืองไทยจนถึงวัน ที่ 16 พ.ย. นี้ ก่อนจะบินกลับประเทศอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซเรน่าทุบมาเรียซิวแชมป์แชมเปี้ยนชิพส์
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดแร็กเกตสาวชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง พิชิต มาเรีย ชาราโปว่า คู่แข่งจากแดนหมีขาว 2 เซตรวด ในรอบชิงดำ ศึกทีอีบี บีเอ็นพี ปาริบาส ดับเบิ้ลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เสียดาย!ชายคู่พ่ายโสมขาวได้รองแชมป์ขนไก่น้ำหอม
    ชายคู่ มณีพงศ์ กับ บดินทร์ สู้เต็มที่แต่ต้านความเก๋าไม่ไหว ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย! ทั้งที่นำไปก่อนในเกมแรก แต่มาโดนแซงพ่าย ลี ยอง แด กับ โค ซุน ฮุน คู่มืออันดับ 117 ของโลกจากเกาหลีใต้ 1-2 เกม 24-22, 17-21 และ 11-21 ทำให้ คู่หู "เอ-อาท" ได้แค่รองแชมป์เท่านั้น ในศึกขนไก่แดนนํ้าหอม รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • ชายคู่สุดยอด!โค่นจีน2เกมรวดทะลุชิงดำมือ1โลก
    ชายคู่ มณีพงศ์ กับ บดินทร์ แร็กร้อน! ฟอร์มแรงต่อเนื่องรวมพลังไล่ตบ ฮอง เหว่ย กับ ยี่ เชง คู่มืออันดับ 12 ของโลก และมือวางอันดับ 5 ของรายการจากจีน 2 เกมรวด 21-17 และ 21-11 ผ่านทะลุชิงดำกับ มือ 1 ของโลกจากโสมขาวต่อไป ในศึกขนไก่แดนนํ้าหอม รอบตัดเชือก ประเภทชายคู่ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • "ตั้น เดชา" จ่อสร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์จักรยานยนต์ "ออล เจแปน"
    เดชา ไกรศาสตร์ หรือ “ตั้น สลาตัน" เตรียมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดคนแรกที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่น ที่สามารถคว้าแชมป์จักรยานยนต์ "ออล เจแปน" มาครองได้สำเร็จ หลังทำเวลารอบควอลิฟายด์ได้ดี ห่างจากอันดับ 1 แค่เสี้ยวของ 1 วินาทีเท่านั้น ส่งผลให้ได้ออกสตาร์ตในอันดับที่ 4 ขอเพียงเข้าป้ายไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 17 ในรอบแข่งจริง จะคว้าแชมป์ทันที...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »