ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เอทีพีประกาศยอโควิชรั้งมือ1โลกจบซีซั่นนี้

เอทีพีประกาศยอโควิชรั้งมือ1โลกจบซีซั่นนี้

Posted 30/10/2012 by siamsport

เอทีพี ทัวร์ ประกาศ โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซอร์เบีย จะขยับกลับขึ้นมารั้งมือ 1 ของโลกในสัปดาห์หน้า และครองต่อไปจนสิ้นปีนี้แน่นอน หลังจากโดน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เขี่ยไปรั้งมือ 2 ของโลก เมื่อเกือบ 4 เดือนก่อน

เอทีพี ทัวร์ ออกมาเปิดเผยว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย จะแซง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ กลับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งในสัปดาห์หน้า พร้อมรับประกันการครองตำแหน่งมือ 1 ไปจนกระทั่งจบปีนี้แน่นอน หลังจากเสียบัลลังก์ให้กับ "เฟด-เอ็กซ์" เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา
 
ยอดแร็กเกตชาวเซอร์เบีย วัย 25 ปี จะเป็นนักเทนนิสชายคนแรก ที่จบฤดูกาลด้วยการเป็นมือ 1 ของโลกติดต่อกัน นับตั้งแต่ที่ เฟเดอเรอร์ เคยทำได้ 4 ฤดูกาลติดต่อกัน ระหว่างปี 2004-2007
 
ยอโควิช คว้าแชมป์ไป 5 รายการในปีนี้ รวมถึงศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงต้นปี ตามด้วยรายการมาสเตอร์ส ที่ไมอามี่, แคนาดา และเซี่ยงไฮ้ คว้าเงินรางวัลรวมไปกว่า 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 240 ล้านบาท)
 
ทั้งนี้ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัย มีคิวลงหวดศึกบีเอ็นพี ปารีบาส มาสเตอร์ส ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในสัปดาห์นี้ ตามด้วยศึกบาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการส่งท้ายฤดูกาล ในสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศรีอาชวนนท์สุดเจ๋งซิวแชมป์แข่งรถที่จีน
    "ต่อ" ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักซิ่งหนึ่งเดียวของไทยจากกำแพงแสน พร้อมเพื่อนร่วมทีมสังกัดทีมเอดีอาร์ เดลต้า ทำผลงานกระหึ่ม คว้าแชมป์ที่จีน และสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ทำอันดับได้ดีที่สุด สามารถคว้าอันดับ 2 ของฤดูกาลนี้มาครองได้
  • เซเรน่าทุบมาเรียซิวแชมป์แชมเปี้ยนชิพส์
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดแร็กเกตสาวชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง พิชิต มาเรีย ชาราโปว่า คู่แข่งจากแดนหมีขาว 2 เซตรวด ในรอบชิงดำ ศึกทีอีบี บีเอ็นพี ปาริบาส ดับเบิ้ลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เสียดาย!ชายคู่พ่ายโสมขาวได้รองแชมป์ขนไก่น้ำหอม
    ชายคู่ มณีพงศ์ กับ บดินทร์ สู้เต็มที่แต่ต้านความเก๋าไม่ไหว ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย! ทั้งที่นำไปก่อนในเกมแรก แต่มาโดนแซงพ่าย ลี ยอง แด กับ โค ซุน ฮุน คู่มืออันดับ 117 ของโลกจากเกาหลีใต้ 1-2 เกม 24-22, 17-21 และ 11-21 ทำให้ คู่หู "เอ-อาท" ได้แค่รองแชมป์เท่านั้น ในศึกขนไก่แดนนํ้าหอม รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • ชายคู่สุดยอด!โค่นจีน2เกมรวดทะลุชิงดำมือ1โลก
    ชายคู่ มณีพงศ์ กับ บดินทร์ แร็กร้อน! ฟอร์มแรงต่อเนื่องรวมพลังไล่ตบ ฮอง เหว่ย กับ ยี่ เชง คู่มืออันดับ 12 ของโลก และมือวางอันดับ 5 ของรายการจากจีน 2 เกมรวด 21-17 และ 21-11 ผ่านทะลุชิงดำกับ มือ 1 ของโลกจากโสมขาวต่อไป ในศึกขนไก่แดนนํ้าหอม รอบตัดเชือก ประเภทชายคู่ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »