ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ฟานกัลจวกเฮอเนสตัวการอำลาเสือใต้

ฟานกัลจวกเฮอเนสตัวการอำลาเสือใต้

Posted 01/11/2012 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ยังแค้นใจไม่หายออกมาจวก อูลี่ เฮอเนส บิ๊กบอส บาเยิร์น มิวนิค คือตัวการสำคัญที่ทำให้ตนต้องอำลา "เสือใต้" ชี้เป็นผู้บริหารไม่ควรมาก้าวก่ายการทำงานของโค้ช

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาเผยว่า สมัยที่ทำหน้าที่กุมบังเหียน "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตนเคยโดน อูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสร กดดันอย่างหนักจนต้องจำใจอำลาตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ในเดือนเมษายน 2011

อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ ดัม กล่าวตำหนิ เฮอเนส ที่ชอบเข้ามาก้าวก่ายการทำงานของตน พร้อมยืนยันแนวทางการทำงานว่าโค้ชต้องมีสิทธิ์ควบคุมทีมแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในการเลือกตัวผู้เล่น และหากไม่ได้ทำแบบนั้นก็แยกทางกับต้นสังกัดดีกว่า 
 
ฟาน กัล กล่าวว่า "มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่กดดันผมให้ออกจากทีมนั่นก็คือ อูลี่ เฮอเนส ไม่มีคนอื่นอีกแล้ว นั่นแหละคือเหตุผลที่การทำงานร่วมกันมันเป็นไปไม่ได้ในอนาคต มันเป็นเรื่องไม่ดีเอาซะเลยถ้าคนๆ เดียวกุมอำนาจทั้งหมดในทีมสโมสรใหญ่อย่าง บาเยิร์น"
 
"สำหรับผม และงานของผม อูลี่ เฮอเนส ทำเรื่องแย่มากๆ โค้ช ต้องเป็นคนตัดสินใจเลือกนักเตะร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชของเขา เพราะเขานั่งอยู่กับนักเตะในห้องแต่งตัว และในสนาม ประธานสโมสรไม่ควรมายุ่งย่ามงานของพวกเขา เพราะเขาไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นในทีม"
 
"นั่นคือเหตุผลที่เขาไม่ควรที่จะเข้ามาแทรกแซงการทำงาน ประธานสโมสรสามารถมีอิทธิพลต่อทุกๆ คน ตั้งแต่บอร์ดบริหารไปยันโค้ช ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ไม่เคยทำแบบนี้เลย แต่ อูลี่ เฮอเนส กับทำแบบนี้" ฟาน กัล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พี่เสือเซ็งบาดสตูเบอร์เจ็บชวด2สัปดาห์
    สาวก "เสือใต้" เครียดจัด หลัง บาเยิร์น มิวนิค ระบุ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่ง หมดสิทธิ์ช่วยทีมอย่างน้อย 2 สัปดาห์เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาฉีก ขณะที่ ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกตัวจี๊ด ก็เจ็บกล้ามเนื้อ และพลาดลงสนามเกมเดเอฟเบ โพคาล วันพุธนี้
  • พี่เสือเขี้ยวหักคารัง!ห้างยาซัดดับซ่า2-1
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ต้องพบกับความปราชัยเสียแล้วหลังเปิดถิ่นพ่ายให้กับ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-2 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปีที่ เลเวอร์คูเซ่น บุกมาชนะ บาเยิร์น มิวนิค อีกด้วย ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • 10 สุดยอดฟูลแบ็กในยุคมิลเลนเนียม
    พูดถึงกีฬาฟุตบอล หรือซอคเก้อร์ของพวกมะกัน ส่วนใหญ่มักใส่ใจกับตำแหน่งกองหน้า ไม่ว่าจะเรื่องอะไรหรือทำอะไรมีแต่คนพูดถึงผู้เล่นแนวรุกเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็พร่ำพรรณาถึงนักเตะในตำแหน่งจอม บางครั้งก็เรียกเท่ๆ ว่า เพลย์เมกเกอร์ ไม่มีใครปฎิเสธว่าตำแหน่งเหล่านี้มีความสำคัญกับทีมมากๆ แต่หากขาดแนวรับที่ไว้ใจได้ ต่อให้ยิงแทบตายก็ยากที่จะชนะ
  • ยอเรนเต้รับหาตัวแทนมาร์ติเนซไม่ง่าย
    เฟร์นานโด ยอเรนเต้ หัวหอก แอธ. บิลเบา รับสภาพ หาตัวแทน ฆาบี มาร์ติเนซ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่มั่นใจแข้งในทีมมีดีหลายคน พร้อมลั่นกระหายสุดๆ ที่จะดวล ลียง เกม ยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »