ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คิงเคนนี่ปฏิเสธกรณีป้องซัวเรซทำโดนเด้ง

คิงเคนนี่ปฏิเสธกรณีป้องซัวเรซทำโดนเด้ง

Posted 02/11/2012 by siamsport

 

เคนนี่ ดัลกลิช อดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล ยันเหตุที่ตนโดนไล่ออกจากการคุมทีมไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีที่แสดงอาการปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กรณีที่พูดจาเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับสิ่งที่ทำอาจจะไม่เหมาะสม แต่ในฐานะผู้จัดการทีมต้องปกป้องลูกทีมเสมอ

เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานหมายเลข 7 ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าปฏิกิริยาที่ตนปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย กรณีพูดจาเหยียดผิวไม่ใช่เหตุผลว่าทำไมถึงโดน "หงส์แดง" ไล่ออกจากการกุมบังเหียน หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

"คิง เคนนี่" นำความสำเร็จอย่างมากมายมาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ สมัยที่ค้าแข้งในช่วงระหว่างปี 1970-7980 มีโอกาสได้กลับมาคุมทีม "หงส์แดง" รอบ 2 พร้อมกับทำผลงานไม่เข้าตานำทีมจบอันดับ 8 ในลีกเมืองผู้ดี และคว้าแชมป์ ลีก คัพ (แคปปิตอล วัน คัพ) ซึ่งเป็นแชมป์แรกในรอบ 6 ปีของทีม

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่ ดัลกลิช ปกป้อง ซัวเรซ จากกรณีที่โดนกล่าวหาว่าเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งการให้ลูกทีมใส่เสื้อที่มีรูปภาพของ "คิง หลุยส์" เพื่อแสดงถึงการสนับสนุน ดาวยิงอุรุกวัย จึงเป็นเหตุผลทำให้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มบริษัทที่เป็นเจ้าของ "หงส์แดง" ตัดสินใจยื่นซองขาวให้ กุนซือเลือดสกอตต์

สำหรับเรื่องนี้ ดัลกลิช ได้ออกมาปฏิเสธผ่าน "ทอล์ค สปอร์ต" รายการวิทยุชื่อดังในอังกฤษ ว่า "ผมไม่คิดแบบนั้นหรอก นั่นมันขึ้นอยู่กับพวกเขา (เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป) ผมสามารถล้มตัวนอนหลับตอนกลางคืนพร้อมรู้ถึงสิ่งที่ผมได้ทำลงไปว่าผมได้ทำสิ่งที่ดีที่สุดจากความสามารถของผม และถ้ามันไม่เป็นไปตามที่พวกเขาคาดหวัง หรือสิ่งที่พวกเขาต้องการในทิศทางอื่นๆ  แน่นอนพวกเขาเป็นเจ้าของสโมสร"

กระนั้น ดัลกลิช ยืนยันว่าทุกๆ คนต้องร่วมแบกรับความรับผิดชอบสำหรับแนวทางที่สโมสรจัดการกับเหตุการณ์ของ ซัวเรซ "ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ใช่พฤติกรรมในด้านบวก แต่ผมเป็นผู้จัดการทีม มีหลายคนที่ฉลาดกว่าผม และมีความรับผิดชอบมากกว่าผม เมื่อมีบางสิ่งแบบนี้เกิดขึ้น"

"ผมคิดว่าทุกๆ คนในสโมสรต้องรับผิดชอบ มันไม่ใช่แค่การตัดสินใจของผมคนเดียว เสื้อเชิ้ตเป็นสิ่งที่นักเตะต้องใส่เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม มันอาจจะเป็นการแนะนำในทางที่ผิด และไม่เหมาะสม แต่มันไม่ใช่ผมที่เป็นคนตัดสินใจให้ทำ"

จากกรณีดังกล่าว สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบน ซัวเรซ  8 เกม ส่วนเหตุการณ์ของ จอห์น เทอร์รี่ ที่พูดเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ โดนแบน 4 แมตช์  โดย ดัลกลิช เผยว่า "ตอนนี้วงการฟุตบอลไม่มีที่ว่างสำหรับการเหยียดผิว และ เอฟเอ ต้องรับผิดชอบที่จะทำให้เรื่องเหล่านี้หมดไป"

"ถ้าพวกเขาต้องการกำจัดเรื่องนี้ พวกเขาต้องทำให้กฎมีความใกล้เคียงกับข้อบังคับ และกฎหมายบ้านเมือง พวกเขาต้องทำให้มั่นใจว่าศาลมีความอิสระ คุณได้เห็นระดับบทลงโทษที่แตกต่าง เพราะมีผู้คนที่แตกต่างร่วมกันตีความที่ไม่เหมือนกัน แล้วทำไมถึงไม่ใช่คณะลูกขุนชุดเดิมล่ะ ?" ดัลกลิช ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »