ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้อ้วนหนุนเมสซี่ซิวบัลลงดอร์

โด้อ้วนหนุนเมสซี่ซิวบัลลงดอร์

Posted 06/11/2012 by siamsport

 

โรนัลโด้ อดีตโคตรดาวยิงของทีมชาติบราซิล ชี้ชัด ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาร์เซโลน่า ควรจะได้รับการประกาศให้เป็นเจ้าของรางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี 2012 เนื่องจากแข้งวัย 25 ปี มีความสามารถรอบด้าน พร้อมยก โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือของ เรอัล มาดริด สมควรได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง

โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าชาวบราซิเลียน กล่าวว่า ลิโอเมล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน เป็นคนที่สมควรได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี 2012 ไปครอง มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด

อดีตดาวยิงวัย 36 ปี ซึ่งเคยเล่นให้ทั้ง "เจ้าบุญทุ่ม" และ "ราชันชุดขาว" ให้สัมภาษณ์กับ "ฟีฟ่าดอตคอม" (www.fifa.com) เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่า "มันยังคงเป็นการต่อสู้กันระหว่าง เมสซี่ กับ โรนัลโด้ แต่คนที่จะได้คะแนนของผมไปคงเป็น เมสซี่ เพราะนอกจากจะมีความเด็ดขาด, ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และคว้าแชมป์ได้มากมายแล้วนั้น เขายังสามารถนำสิ่งที่พิเศษ และเวทมนตร์ที่ไม่ธรรมดามาสู่เกมฟุตบอลได้ด้วย"

"จริงอยู่ที่ คริสเตียโน่ มีเทคนิคดีมากๆ, เต็มไปด้วยทักษะ และเป็นนักเตะที่มีประโยชน์สูงสุดๆ แต่ เมสซี่ ยังคงทำสิ่งที่ไม่คาดฝันได้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำเลยทีเดียว" อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า ไปถึง 3 สมัย ระบุ

สำหรับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีนั้น โรนัลโด้ ออกโรงชู โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนเก่งของ เรอัล มาดริด ให้เป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดกับรางวัลนี้ "ผมรู้จักโลกฟุตบอลดี ดังนั้นเขาจึงสมควรได้รางวัลนี้ จากการที่เขามีกลยุทธ์ที่เป็นระบบ, มีการวางแผนที่ดี และมีแบบแผนการซ้อมที่สุดยอดด้วย เขาเป็นโค้ชที่ผมจะเลือกโหวตให้ เพราะมันไม่ใช่งานง่ายเลย ที่จะรับมือกับนักเตะถึง 25 คนได้ดีเป็นประจำทุกวัน"

อดีตหัวหอกจอมถล่มประตูเลือดกาแฟเสริมว่า รางวัลอย่าง "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" คือสิ่งที่มีความหมายมากๆ กับบรรดานักเตะทั่วโลก พร้อมย้ำว่า มีถึงหลายคนที่จ้องจะคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครองให้ได้ "นักเตะทุกคนฝันที่จะได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติในฐานะนักเตะที่ดีที่สุดของโลกอยู่แล้ว"

"แน่นอนว่า ในแต่ละปีจะมีแค่คนเดียวที่ได้รางวัลไปครอง แต่บรรดานักเตะไม่ได้คิดเกี่ยวกับมันแค่ช่วงเวลานี้เพียงช่วงเดียวเท่านั้น คุณจะคิดเกี่ยวกับมันทุกเวลา นี่เป็นผลลัพธ์ของทั้งปีจากการที่คุณเล่นได้ดีเป็นประจำ, ทำประตูได้เยอะ, มีความสำคัญกับทีมของคุณ และการที่คว้าแชมป์มาได้ด้วย" โรนัลโด้ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »