ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ป๋าลั่นกระหายแชมป์ชปล.หลังลิ่วรอบน็อคเอาท์

ป๋าลั่นกระหายแชมป์ชปล.หลังลิ่วรอบน็อคเอาท์

Posted 08/11/2012 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศกร้าวอยากพาทีมครองบัลลังก์เจ้ายุโรปอีกสักครั้ง หลังจากการันตีการทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ ได้สำเร็จ เนื่องจากเชื่อว่าพวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้น้อยเกินไปเมื่อเทียบกับประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่เวทีพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทัพ "ปีศาจแดง" มีศักยภาพเพียงพอต่อการเดินหน้าขึ้นไปคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ หลังจากพวกเขาผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้เรียบร้อยแล้วด้วยการคว้าชัยเหนือ สปอร์ติ้ง บราก้า ทีมจากลีกโปรตุเกส 3-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช ที่ เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด บราก้า เมื่อวันพุธที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา
 
แมนฯ ยูไนเต็ด กรุยทางสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอช หลังจากคว้าชัยชนะตลอด 4 เกมที่ผ่านมา โดย "เฟอร์กี้" มั่นใจว่าขุมกำลังของเขาจะระเบิดฟอร์มเด่นจนก้าวขึ้นไปครองบัลลังก์เจ้ายุโรปได้สำเร็จ
 
เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "ผมคิดว่าในแง่ของประวัติศาสตร์สโมสรเรานั้น เราควรจะคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพได้มากกว่านี้ ผมอยากจะได้มันอีกครั้งและก้าวขึ้นไปอยู่ในทีมแชมป์ระดับเดียวกับ ลิเวอร์พูล ที่เป็นคู่แข่งตัวฉกาจของเรา รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค และ อาแจ็กซ์ ผมคิดว่า เอซี มิลาน และ เรอัล มาดริด ถูกจับแยกไปจากทีมที่เหลือ แต่ว่ามันทำให้ผมมีแรงผลักดันมากขึ้นอีกในการเล่นในฟุตบอลยุโรป"
 
ตลอดระยะเวลา 26 ปี ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บรมกุนซือวัย 70 ปี พาทัพ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์รายการใหญ่ที่สุดของยุโรปแค่เพียง 2 ครั้งเท่านั้น โดยเจ้าตัวกล่าวถึงประเด็นนี้ว่า "ผมหงุดหงิดจริงๆเมื่อคิดถึงโอกาสที่เราน่าจะคว้าแชมป์นี้ได้ในอดีตที่ผ่านมา แต่คุณไม่สามารถโลภจนเกินไป ผมมองดูเส้นทางอาชีพของผมและผมคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 2 ครั้งและแชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพ และผมภูมิใจกับมันเป็นอย่างยิ่ง"
 
สำหรับเกมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" ฮึดยิง 3 ประตูรวดจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, เวย์น รูนี่ย์ และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมแซงกลับมาคว้าชัยเหนือ บราก้า 3-1 ได้ตามสไตล์อีกครั้ง โดย เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "สำหรับ โรบิน เราซื้อนักเตะที่มีวุฒิภาวะที่ยอดเยี่ยมในจุดสูงสุดของอาชีพนักฟุตบอลของเขา เขาดูแลตัวเองและเป็นนักเตะที่ฟิตจริงๆ หวัง่าเขาจะเล่นกับเราได้สัก 4-5 ปีเพราะเขาเล่นได้อย่างมหัศจรรย์เหลือเกินในฤดูกาลนี้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »