ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วิลเฟร็ด ซาฮา ปีกเลือดใหม่ทัพสิงโต

วิลเฟร็ด ซาฮา ปีกเลือดใหม่ทัพสิงโต

Posted 13/11/2012 by siamsport

 

วิลเฟร็ด ซาฮา ปีกสุดเนื้อหอมของ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ สโมสรในศึกเดอะ เเชมเปี้ยน ชิพ เตรียมก้าวหน้าชีวิตการค้าแข้งไปอีกขั้น หลังถูก รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือมากประสบการณ์ทัพ "สิงโตคำราม "ทีมชาติอังกฤษ เรียกตัวมาร่วมทีมเป็นครั้งแรก แทนที่ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีอาการบาดเจ็บ

 โดยปีกตัวจิ๊ดวัย 20 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงมาตั้งแต่ในฤดูกาลที่แล้ว ด้วยลีลาการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ และการเลี้ยงที่พริ้วไหว ทำให้เขาถูกจับตามองจากหลายสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และท็อตเเน่ม ฮอทสเปอร์ จึงทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะก้าวขึ้นมาติดทัพ "สิงโตคำราม" ได้สำเร็จ
 
ก่อนอื่นต้องย้อนไปทำความรู้จัก ซาฮา ให้มากขึ้นก่อน โดยเขา เกิดที่เมือง อาบิดจาน ประเทศไอวอรีโคสต์ เมื่อปี 1992 ก่อนย้ายตามครอบครัวมาอยู่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
 
จากนั้นเมื่อถึงวัย 18 ปี เขาได้โอกาสเปิดตัวค้าแข้งให้กับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 27 มีนาคม 2010 แม้ว่าจะเป็นการลงเล่นในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ของเกมที่ พาเลซ บุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ก็ตาม
 
ต่อมาเขาก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ "ปราสาทเรือนแก้ว" ได้อย่างรวดเร็วในปี 2010-2011 ซึ่งประตูเเรกที่เขายิงได้ นั่นคือ เกมที่พาทีมเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-2 วันที่ 7 สิงหาคม
 
แต่หากจะพูดถึงช่วงเวลาที่ ซาฮา โดดเด่นมากที่สุด ต้องยกให้ปี 2011-2012 โดยเฉพาะฟอร์มอันสุดน่าประทับใจจากการพาต้นสังกัด บุกไปล้ม แมนฯ ยูไนเต็ดได้ถึงถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-1 ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย และจากนัดนั้นทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของทั้ง "ปีศาจแดง" และ "หงส์แเดง" ลิเวอร์พูล ด้วย
 

ไม่เพียงเท่านี้ ซาฮา ยังผงาดคว้ารางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของศึกเดอะ เเชมเปี้ยน ชิพ ในเดือนมีนาคม ปี 2012 พร้อมกับรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสรคริสตัล พาเลซด้วย จากผลงาน 49 นัด 9 ประตู 5 แอสซิสต์
 
ขณะที่ผลงานในปีนี้ ดาวเตะเชื้อสายไอวอรี่โคสต์ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นกุญแจหลักที่ช่วยให้ คริสตัล พาเลซ ทะยานขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของศึกเดอะ เเชมเปี้ยน ชิพ อยู่ตอนนี้
 
ด้วยผลงานสุดฮฮตเหล่านี้ ทำให้ ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงรายนี้ กำลังเป็นที่สนใจอย่างมากของทั้งแฟนบอล และแมวมองสโมสรต่างๆ  ประกอบกับการที่เขากำลังมีโอกาสได้โชว์ฟอร์มในนามทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ครั้งแรก คงยิ่งทำให้ดูจับตามองเป็นพิเศษแน่
 
 ดังนั้นเราต้องมาติดตามผลงานของ ดาเซต์ วิลเฟร็ด อาร์กแมล ซาฮา กันดูว่า เขาจะสามารถสอดแทรกมิติใหม่ให้กับ ปีกของ "สิงโตคำราม" ได้หรือไม่ เพราะที่มีอยู่ในตอนนี้แต่ละคนดูฟอร์มไม่คงเส้นคงวาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น แอชลี่ย์ ยัง, ธีโอ วัลค็อตต์, เจมส์ มิลเนอร์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง หรืออารอน เลน่อน เป็นต้น
 
ซึ่งถ้าหาก ซาฮา เปิดตัวได้แบบสวยๆ กับทีมชาติอังกฤษ นัดอุ่นเครื่องกับ "ไวกิ้ง" ทีมชาติสวีเดน ในวันพุธที่จะถึงนี้ ก็ไม่แน่ว่าเขาอาจจะกลายเป็น ปีกเลือดใหม่ของทัพ "สิงโตคำราม" ก็เป็นได้

ประวัติ วิลเฟร็ด ซาฮา
เกิด : 10 พฤศจิกายน 1992
อายุ : 20 ปี
เกิดที่เมือง : อาบิดจาน, ประเทศไอวอรี่โคสต์
สูง : 180 เซนติเมตร
ตำแหน่ง : ปีก, กองหน้า
สโมสร : คริสตัล พาเลซ
เบอร์ : 16
ประวัติติดทีมชาติ :
ปี 2011 ติดทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 19 ปี 2 นัด
ปี 2012 ติดทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปี 5 นัด
ล่าชุดกำลังถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ในเกมอุ่นเครื่องกับ สวีเดน
ทีมที่กำลังสนใจ : แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และท็อตเเน่ม ฮอทสเปอร์
สถิติลงเล่น : 110 นัด (รวมทุกรายการ)
ยิง : 14 ประตู (รวมทุกรายการ)
จ่าย : 10 ครั้ง (รวมทุกรายการ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »