ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เอรียาคว้าแชมป์โปโลกอล์ฟพร้อมประกาศเทิร์นโปร

เอรียาคว้าแชมป์โปโลกอล์ฟพร้อมประกาศเทิร์นโปร

Posted 25/11/2012 by siamsport

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟเยาวชนไทย ซิวแชมป์ส่งท้ายให้กับตนเองด้วยการคว้าชัยเหนือ แองเจิ้ล ยิน นักกอล์ฟเอเชีย 5 และ 4 ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ โปโลกอล์ฟ จูเนียร์ คลาสสิก ในรอบชิงชนะเลิศรอบแมตช์เพลย์ ซึ่งทำการแข่งขันเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ที่สนามพีจีเอ เนชั่นแนล รีสอร์ท แอนด์ สปา ในปาล์มบีช การ์เดนส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

โปโล กอล์ฟ จูเนียร์ คลาสสิก จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1978 โดยมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 156 คน แบ่งออกเป็นชาย 78 และ หญิง 78 คน ที่มีอายุระหว่าง 13-18 ปี โดยจะทำการแข่งขันในรูปแบบสโตรกเพลย์ในสองวันแรกเพื่อตัดตัวนักกอล์ฟให้เหลือ 32 คน ก่อนเข้าแข่งขันในรูปแบบแมตช์เพลย์ต่อไป

สำหรับรายการนี้ในอดีตที่ผ่านมามีนักกอล์ฟชื่อดังเคยคว้าแชมป์มาแล้วไม่ว่าจะเป็น สจ๊วต ซิงค์, แทรเวอ อิมเมลแมน, ไทเกอร์ วูดส์, พอลล่า ครีเมอร์ และมอร์แกน เพรสเซล เป็นต้น

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย คว้าแชมป์ฉลองวันเกิดอายุครบ 17 ปี เมื่อวันศุกร์หลังเอาชนะ แองเจิ้ล ยิน นักกอล์ฟอเมริกาเชื้อสายเอเชีย แบบไม่เสียแต้ม โดยเอรียาขึ้นนำ 1 อัพตั้งแต่หลุม 3 บวกเป็น 2 อัพด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 3 ก่อนที่ แองเจิ้ล ยิน จะมาเสีย 2 โบกี้รวดที่หลุม 7 และ 8 ส่งผลเอรียานำ 4 อัพ การแข่งขันจะจบเพียงหลุม 14 เท่านั้น เมื่อเอรียาบวกสกอร์เพิ่มให้กับตัวเองเป็น 5 อัพ เมื่อเหลือการแข่งขัน 4 หลุม

"น้องเม-เอรียา" เผยหลังคว้าแชมป์ว่า "วันนี้ตีเหล็กได้ดี และพัตต์ดี ในรายการนี้ปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัว ทำให้ปีนี้ตั้งใจมากที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ และทำได้สำเร็จ สำหรับรายการนี้เป็นรายการสุดท้ายที่จะลงเล่นในนามสมัครเล่น เพราะในเดือนหน้าจะเทิร์นโปร โดยเริ่มที่ เลดี้ย์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นที่แรก"

เอรียา เป็นนักกอล์ฟคนแรกตั้งแต่ปี 2007 ที่รับรางวัล "Rolex Junior Player of the Year" และมาคว้าแชมป์รายการ โปโล กอล์ฟ จูเนียร์ คลาสสิก ซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์ฉลองวันเกิดอายุครบ 17 ปี ก่อนประกาศเทิร์นโปร เข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกเป็นนักกอล์ฟอาชีพของ เลดี้ย์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ณ สนาม Amelkis Golf Club & Al Maaden Golf Resort ที่ประเทศโมร็อกโก ระหว่างวันที่ 13-17 ธ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'หลิน' ช่วย 'ร็อคเก็ตส์' คว่ำทีมเก่า 'นิกส์' 131-103
    เจเรมี หลิน ช่วยทีม ฮิวส์ตัน ร็อคเก็ตส์ เปิดบ้านอัด นิวยอร์ก นิกส์ ทีมเก่า ขาดลอย 131-103 เพิ่มสถิติชนะ 6 แพ้ 7 ขณะที่ เมมฟิส กริซลีย์ส ควงคู่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ซิวชัย รั้งอันดับ 1-2 สายตะวันตก...
  • ญาติเห็นแย้งถอด-ไม่ถอดเครื่องช่วยชีวิตคามาโช่
    แม่ของ เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ อดีตแชมป์มวยโลกจอมสีสัน ต้องการให้ถอดเครื่องช่วยชีวิตลูกชายของเธอ หลังแพทย์วินิจฉัยว่าสมองตายไปแล้วจากถูกยิงเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ แต่ลูกชายคนโตของอดีตแชมป์โลก 3 สมัย ยืนยันต้องการให้ยื้อชีวิตไปจนถึงที่สุด
  • กรีนหนุนโบลต์ทุบสถิติโลก100ม.ของตัวเอง
    มัวริซ กรีน อดีตยอดลมกรดเลือดมะกัน ออกโรงหนุน ยูเซน โบลต์ โคตรลมกรดชาวจาเมกา ให้ทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ด้วยเวลา 9.58 วินาที ของตัวเองลงให้ได้ เชื่อจะทำได้แน่นอนหากสามารถทำทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบตั้งออกตัวจนเข้าเส้นชัย
  • ลูกชายหวังปาฏิหาริย์มาโช่ฟื้น
    เฮคเตอร์ คามาโช่ จูเนียร์ ลูกชาย เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ ตำนานมวยชาวเปอร์โตริโก หวังพึ่งส่งมหัศจรรย์โดยประกาศไม่ถอนเครื่องหายใจ เชื่อความเป็นยอดนักสู้ของปะป๋าจะสร้างปาฏิหาริย์ให้โลกตะลึง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »