ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยูฟ่าแบนหอกชัคเตอร์1นัดฐานเล่นไร้น้ำใจนักกีฬา

ยูฟ่าแบนหอกชัคเตอร์1นัดฐานเล่นไร้น้ำใจนักกีฬา

Posted 30/11/2012 by siamsport

 

ลุยซ์ อาเดรียโน่ ดาวยิง ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค โดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปลงดาบแบน 1 นัด โทษฐานเล่นไร้สปิริตเอาบอลที่ตั้งใจจะคืนให้อีกฝ่ายไปทำประตูหน้าตาเฉย ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ต้นสังกัดของเขาบุกไปถล่ม นอร์ดเชลลันด์ 5-2 เมื่อวันอังคารที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้แข้งวัย 25 ปี หมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ที่จะเจอ ยูเวนตุส วันพุธที่ 5 ธ.ค.นี้

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า ลุยซ์ อาเดรียโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค แชมป์เก่าแห่งศึกยูเครเนียน พรีเมียร์ลีก โดนลงโทษห้ามลงเล่นในเกมระดับทวีปยุโรปเป็นจำนวน 1 นัด จากการที่เขาแสดงพฤติกรรมไม่มีน้ำใจนักกีฬา ระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่ต้นสังกัดของเขาบุกไปถล่ม นอร์ดเชลลันด์ 5-2 เมื่อวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เกมนี้มีเหตุการณ์ฉาวเกิดขึ้นจากประตูตีเสมอ 1-1 ของทีมเยือน เมื่อตอนแรกเจ้าบ้านพาบอลทำเกมบุกขึ้นมา แต่กรรมการเป่าหยุดเกมเพราะมีการปะทะกัน และมีนักเตะของ นอร์ดเชลลันด์ ได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง วิลเลี่ยน เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียนของ ชัคเตอร์ ก็เตะบอลคืนให้กับผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นตามธรรมเนียมที่ดี แต่แล้ว อาเดรียโน่ โผล่มาวิ่งเอาบอลที่ไหลอยู่บริเวณนอกกรอบเขตโทษไปยิงหน้าตาเฉย

จนกระทั่งล่าสุด ยูฟ่า ก็จัดการแบนศูนย์หน้าวัย 25 ปี เป็นที่เรียบร้อย โดยองค์กรลูกหนังยุโรปแถลงการณ์ผ่าน "ยูฟ่าดอตคอม" (www.uefa.com) เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาว่า "วันนี้ คณะกรรมการด้านการควบคุม และระเบียบวินัยของ ยูฟ่า ได้ตัดสินลงลงโทษแบน ลุยซ์ อาเดรียโน่ เป็นจำนวน 1 นัด"

"ก่อนหน้านี้ ลุยซ์ อาเดรียโน่ โดนตั้งข้อหาฝ่าฝืนกฎความประพฤติ ระหว่างเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่เจอกับ เอฟซี นอร์ดเชลลันด์ ในกรุงโคเปนเฮเก้น เมื่อสัปดาห์ก่อน" องค์กรลูกหนังยุโรป ระบุ โดยผลจากการลงดาบในครั้งนี้ ทำให้กองหน้าเลือดแซมบ้าจะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีม ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสุดท้าย ที่ต้นสังกัดของเขามีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส วันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใครกันแน่? ลาซิโอ ปฏิเสธเรื่องแฟนบอลรุมทำร้ายแฟนสเปอร์ส
    ประธานสโมสรอินทรีฟ้าขาวยืนยัน เหตุการณ์ทำร้ายแฟนบอลทีมเยือน ไม่ใช่ฝีมือของแฟนบอลทีมเขาอย่างแน่นอน
  • หงส์เซ็ง!ยังบอยส์ฮึดซัดเจ๊า2-2ลุ้นนัดท้าย
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกอาการเซ็งหลังทำได้แค่เสมอกับ ยัง บอยส์ เบิร์น ผู้มาเยือน 2-2 เก็บเพิ่มหนึ่งแต้ม ทำให้ต้องไปลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้ายที่จะต้องออกไปเยือน อูดิเนเซ่ ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ. เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • หงส์จัดหนัก!ซัวเรซทีเด็ดซดยังบอยส์:ยูโรปา
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมนี้ต้องการสามแต้มเพื่อตีตั๋วเข้ารอบต่อไป โดยจะมี นูริ ซาฮิน เป็นตัวปั้นเกมให้ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นตัวจบสกอร์สด้าน ยัง บอยส์ นัดล่าสุดเอาชนะ อูดิเนเซ่ มาได้สภาพทีมพร้อมบดลิเวอร์พูล ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่จะหวดกันในค่ำคืนนี้
  • ปืนเปิดรังอัดมงต์เปลลิเย่ร์2-0ฉลุย16ทีมชปล.
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้วแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัด หลังเปิดรังบดเอาชนะ มงต์เปลลิเย่ร์ 2-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »