ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เวียดนามยอมรับความพ่ายแพ้ ชูไทยถึงแชมป์แน่

เวียดนามยอมรับความพ่ายแพ้ ชูไทยถึงแชมป์แน่

Posted 01/12/2012 by goal.com

 

เวียดนามต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปตั้งแต่รอบแรก และจบเส้นทางชิงเจ้าอาเซียนไปอย่างน่าตกใจ ด้วยการไม่ชนะใครเลย แต่พวกเขายอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมชูทีมไทยเป็นแชมป์ได้แน่

เสร็จสิ้นศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 รอบแบ่งกลุ่มไปเรียบร้อยสำหรับกลุ่ม เอ โดยไทย แชมป์เก่าสามสมัย และเจ้าภาพร่วมในปีนี้ เก็บชัยชนะได้จากนัดเจอกับ ฟิลิปปินส์ 2-1, เอาชนะพม่า 4-0 และอัดเวียดนามไป 3-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้อย่างสวยงาม

ซึ่ง โง เล บัง ผู้จัดการทีมชาติเวียดนาม เผยหลังจากจบเกมพ่ายช้างศึกว่า ผิดหวังกับผลในนัดนี้ แต่ก็ยอมรับว่า ไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง

"ผมค่อนข้างผิดหวังกับผลการแข่งชันในวันนี้ แม้จะเตรียมตัวมาดีแล้วก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับว่ามาตรฐานของทีมไทยสูงมาก แม้จะส่งผู้เล่นสำรองลงเล่น แต่ก็ยังทำได้ดี"

"ผมเชื่อว่าไทยมีโอกาสเป็นแชมป์ในครั้งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย"

ผู้จัดการทีมเวียดนามกล่าวต่อไปว่า แม้จะผิดหวังในปีนี้ แต่ในทัวร์นาเมนท์นี้ในอีกสองปีข้างหน้าที่พวกเขาได้เป็นเจ้าภาพ จะเป็นโอกาสที่ดีที่จะแก้มือ

"ผมเสียใจมากที่สร้างความสุขให้ชาวเวียดนามไม่ได้ แต่การได้เป็นเจ้าภาพครั้งหน้าเป็นโอกาสที่ดีที่จะแก้ตัว"

ต่อคำถามที่ว่า ฟาน ธานห์ ฮอง โค้ชจะลาออกหรือไม่ หลังเคยประกาศว่าจะพิจารณาตัวเองหากพาทีมไปไม่ถึงฝั่งฝัน

"ผมไม่สามารถพูดถึงเรื่องนี้ได้เพราะเขาไม่ได้อยู่ในห้องแถลงด้วย แต่ยืนยันว่า สมาคมฟุตบอลจะไม่ไล่เขาออกเพราะยังมีสัญญาผูกพันถึงปี 2013 และเราก็เชื่อมั่นในแนวทางของเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Official : บีจี เปิดตัว คริสต์ เอ็มบอนดี้
    บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดตัว คริสต์ เอ็มบอนดี้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ชุด U-20 ปี ที่ย้ายจาก เอฟซี ซิยง ทีมในสวิตเซอร์แลนด์ลีก ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 2013 อย่างเป็นทางการแล้ว
  • เดอะตุ๊กประกาศลั่นพร้อมลุยงานโค้ชเต็มที่
    "เพชฌฆาตหน้าหยก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ยอดดาวยิงในตำนานฟุตบอลไทย ประกาศพร้อมรับงานโค้ชอย่างเต็มตัว หลังจากที่จัดการเคลียร์เรื่องเวลาของตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • กีรติเบิ้ล!ไทยส่งเวียดนามตกรอบ3-1
    "ขุนพลช้าง ศึก" ทีมชาติไทย ยังคงโชว์ฟอร์มแรงต่อเนื่อง โดยการเก็บชัยรวดทั้ง 3 นัด หลังไล่ทุบ "นักเตะสกุลเหงียน" เวียดนาม 3-1 โดย ไทย ได้ประตูจาก กีรติ เขียวสมบัติ เหมาสอง นาทีที่ 21, 64 และการทำเข้าประตูตัวเองของ เหงียน จา ตู นาทีที่ 81 ส่วน เวียดนาม ได้จาก เหงียน วาน เกีวต นาทีที่ 71 ในศึกฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สาม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยหลังจบเกมนี้ ทำให้ไทยเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม และส่ง เวียดนาม ตกรอบ
  • ทำเพื่อชาติ ? แข้งไทย 19 ปี เซ็งเบี้ยเลี้ยงเงินอัดฉีดหาย
    แข้ง 19 ปีร้องหาเงินอัดฉีด 2 แสนนัดชนะจีน ที่ ส.ส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ ผจก.ทีม รับปากจะให้ อีกทั้งเบี้ยเลี้ยงจากสมาคมฟุตบอลฯยังเงียบฉี่ รับท้อหมดกำลังใจไปต่อซีเกมส์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »