ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มันโช่ผิดหวังเรือใบพลาดโควตายูโรปา

มันโช่ผิดหวังเรือใบพลาดโควตายูโรปา

Posted 05/12/2012 by siamsport

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงกับเซ็งกับการที่ลูกทีมพ่าย "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และต้องจมปลักเป็นทีมบ๊วยประจำกลุ่ม ทำให้ต้องตกรอบแถมซ้ำร้ายกว่านั้นยังปล่อยโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นในยูโรปา ลีก หลุดมืออีกด้วย

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่เวทีพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่าผิดหวังที่พลพรรค "เรือใบสีฟ้า" ไม่สามารถคว้าโควตาไปเล่นในฟุตบอลยูโรปา ลีก หลังจากบุกไปแพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาลที่แล้ว 1-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมื่อวันอังคารที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา
 
แมนฯ ซิตี้ การันตีการตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่เกมก่อนหน้านี้แล้ว แต่ว่ายังมีหวังที่จะคว้าอันดับ 3 ของกลุ่มเพื่อไปคว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันในยูโรปา ลีก ทว่าก็ต้องฝันสลายจากความพ่ายแพ้ในเกมที่ผ่านมา โดย มันชินี่ ยืนยันว่าสั่งลูกทีมเดินหน้าลุยเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะแล้วเพื่อที่จะได้เล่นในฟุตบอลยุโรปต่อไปในฤดูกาลนี้
 
มันชินี่ กล่าวหลังเกมว่า "ใช่ เราต้องการเล่น ยูโรปา ลีก แต่เราต้องยิงประตูให้ได้ (ในเกมกับ ดอร์ทมุนด์) เราพยายามแล้วในคืนนี้ แต่เราขาดนักเตะไปหลายคน เรามีโอกาสหลายครั้งแต่ในเวลานี้ เรายิงประตูกันไม่ได้ ถ้าคุณยิงประตูไม่ได้ มันก็เป็นเรื่องยากที่จะเป็นผู้ชนะ"
 
ถึงแม้ว่าการกระเด็นตกรอบจากทั้ง 2 รายการในฟุตบอลยุโรปอาจจะเป็นผลดีต่อ "เรือใบสีฟ้า" ในการมุ่งมั่นป้องกันบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่ กุนซือวัย 47 ปี ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย นอกจากโฟกัสไปที่การคว้าโควตายูโรปา ลีกเท่านั้น
 
"ในเวลานี้ เราไม่สามารถคิดถึงเรื่องนี้ได้เลย เราควรจะคิดว่าเราไม่ได้เล่นในยูโรปา ลีกแล้ว และมันทำให้เรารู้สึกผิดหวัง ชัดเจนว่ามันมีประโยชน์ต่อเราในพรีเมียร์ลีกเพราะเราไม่ต้องเล่นในยูโรปา ลีก แต่เราก็อยากที่จะไปเล่นในรายการนั้น มันเป็นเป้าหมายของเราในคืนนี้" มันชินี่ ร่ายยาว
 
พร้อมกันนี้ "มันโช่" ชี้ให้เห็นถึงพัฒนาการของ ดอร์ทมุนด์ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากตกรอบแบ่งกลุ่มไปเมื่อปีก่อน พร้อมทั้งหวังว่า "เรือใบสีฟ้า" จะสามารถทำผลงานยอดเยี่ยมได้เหมือนกับพวกเขาหากได้มาร่วมแข่งขันในรายการนี้ในซีซั่นหน้า "แชมเปี้ยนสื ลีก เป็นการแข่งขันที่ยากและแปลกประหลาด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกรอบในฐานะทีมบ๊วยเมื่อปีก่อนเหมือนกับเราในเวลานี้ แต่พวกเขากลับมามีลุ้นคว้าแชมป์ได้เลยในฤดูกาลนี้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »