ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Asian Best XI: 3 แข้งไทยผงาด! ธีราทร กวิน ธีรศิลป์ ติดยอดเยี่ยมเอเชีย

Asian Best XI: 3 แข้งไทยผงาด! ธีราทร กวิน ธีรศิลป์ ติดยอดเยี่ยมเอเชีย

Posted 05/12/2012 by goal.com

 

ผลพวงจากศึกชิงแชมป์อาเซียนพาเอาเหล่านักเตะจากรายการนี้ชักแถวติดโผกันเข้ามาหลายคน รวมทั้ง 3 แข้งจากประเทศไทยที่เข้าตาทีมงานโกล.คอมจากหลายๆ ประเทศด้วย

โกล.คอม คัดเลิอกยอดนักเตะในเอเชียประจำเดือนมาให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ชม และร่วมแสดงความคิดเห็นกันอีกเช่นเคย ขอขอบคุณทีมงานจากทั่วโลกของเรา และสำหรับทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนนี้ของเรา ขอส่งลงสนามในระบบ 3-4-3

อย่างไรก็ตาม นักเตะคนไหนจะได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน ขึ้นอยุ่กับผลโหวตของคุณแล้ว!

Asian Best XI ประจำเดือนพฤศจิกายน

แผนการเล่น: 3-4-3


ผู้รักษาประตู - คาห์ลิด อัล ราชิดี้

อัล อราบี


มือ กาววัย 25 ปี เก็บได้ 1 คลีนชีทในเดือนนี้ แต่โชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งอย่างเหลือร้าย โดยเฉพาะในเกมรอบคัดเลือกของรายการ คลาวน์ ปริ้นซ์ คัพ ที่อดีตเด็กฝึกของ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรส เซฟลูกโทษได้ถึง 2 ลูก ส่งให้ทีมของเขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปเจอกับ คาซมา


กองหลัง - มาฮาลิ ญาซูลี

ทีมชาติมาเลเซีย

แข้ง เสือเหลืองรายนี้เริ่มฉายแสงตั้งแต่ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม การวิ่งเป็นบ้าเป็นหลังของเขาช่วยให้ทีมเล่นกันได้ง่ายขึ้น ฟอร์มของเขาในนัดที่เจอกับ อินโดนีเซีย (1 ประตู 1 แอสซิสต์) น่าจะทำให้ คาฟู ตำนานชาวบราซิลเลียนภูมิใจ


กองหลัง - เซง ฉี

กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์

ใน ฐานะกัปตันทีมกว่างโจวฯ เซง ฉี เป็นผู้ชูถ้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากเอาชนะ กุ้ยโจว เหลินเหอ ไป 5-3 และแม้ว่า อดีตนักเตะชาล์ตัน และเซลติก อาจจะไม่ได้โดดเด่นนัก เหมือนกับ คอนก้า และบาร์ริออส เพื่อนร่วมทีมชาวต่างชาติของเขา แต่ในฐานะของนักเตะชาวจีน เขาก็ยังเป็นฮีโร่ของกว่างโจวฯ อยู่ มาร์เซโล ลิปปี้ เชื่อใจเขา และในการคุมทัพปีแรกของเขานี้เขาก็ได้แชมป์กับทีมไปถึง 2 แชมป์ (แชมป์ลีก และเอฟ เอ คัพ) หลังจากมีชื่อติดโผเข้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2012 ของ เอเอฟซี กองหลังรายนี้ก็ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ก่อนที่จะแขวนสตั๊ด


กองหลัง - ธีราทร บุญมาทัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด / ทีมชาติไทย

กอง หลังอายุน้อยที่มีศักยภาพมากที่สุดคนหนึ่งของเอเชีย ธีราทร เป็นภาพของฟูลแบ๊คยุคใหม่ที่มีความเร็ว, ทักษะ, มีสมอง และมีความกล้า คล้ายๆ กับ ยูโตะ นากาโตโมะ แข้งยอดเยี่ยมของโกล.คอม ประจำเดือนตุลาคม การเปิดบอลของเขาจากด้านซ้ายยังเป็นเรื่องอันตรายสำหรับคู่แข่ง และการเล่นประสานงานกับ อนุชา กิตพงษ์ศรี ก็ทำให้เกมบุกของไทยในศึกซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ดูนน่ากลัวขึ้นมากทีเดียว


ปีกขวา - วัน ซอค ไฮกอล

ทีมชาติมาเลเซีย

ปีก ตัวจี๊ดรายนี้โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในเกมที่เจอกับ ลาว และอินโดนีเซีย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม การเจาะทะลวงปราการหลังของเขา ทำเอาคู่แข่งป่วนไปไม่น้อย วัน ซอค เป็นตัวสร้างความแตกต่างให้กับมาเลเซีย และเขาทำ 2 แอสซิสต์ กับอีก 1 ประตู ในการลงสนาม 3 เกม ซึ่งเพียงพอที่จะส่งให้เสือเหลืองผ่านเข้าไปพบกับทีมชาติไทยในรอบรอบชนะเลิศ ได้


กองกลาง - อาเหม็ด มูบารัค

อิตติฟัค / ทีมชาติโอมาน

เป็น นักเตะคนสำคัญของทีมชาติโอมาน โดยเป็นผู้ทำประตูในสองเกมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แม้ว่าจะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับก็ตาม มูบารัค เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดของโอมาน ในเกมที่พ่ายให้กับญี่ปุ่น และช่วยให้ อัล อิตติฟัค ทีมของเขาชนะเกมลีกมาถึง 3 ใน 5 เกม หลังสุด


กองกลาง - ฮาจิเมะ โฮโซงาอิ

เลเวอร์คูเซน / ญี่ปุ่น

โฮโซงาอิ ครองตัวจริงใน เลเวอร์คูเซน ได้ตลอดเดือนพฤศจิกายน และได้รับความสนใจทั้งจากแฟนๆ และสื่อของเยอรมัน ซึ่งเรียกเขาว่า 'ตัวต่อพิฆาต' ห้างขายยาพ่ายไปแค่แมตช์เดียวในเกมที่ ฮาจิเมะ ได้ลงสนาม และชนะไปถึง 7 นัด ทั้งในบุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และยูโรปา ลีก

แข้งวัย 26 ปีรายนี้ยังได้ลงสนามในเกมที่ญี่ปุ่นเอาชนะโอมานไป 2-1 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกด้วย


ปีกซ้าย - ชะห์ริล อิลฮาก

ไลออนส์ เทอร์ทีน / ทีมชาติสิงค์โปร์

กัปตัน ทีมชาติสิงค์โปร์โชว์ฟอร์มในปี 2012 นี้ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง เขายิงไป 15 ประตู จาก 27 เกม ให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลแรกของเขาในลีกมาเลเซีย และยังฟอร์มร้อนต่อเนื่องในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ด้วยการยิง 2 ประตู ใส่มาเลเซีย ส่งให้สิงค์โปร์ชนะเสือเหลืองไปแบบเหลือเชื่อ 3-0 ก่อนที่จะยิงประตูได้ในเกมที่พวกเขาพลิกชนะลาว 4-3 และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับทีมไป และเกมที่พบกับลาวคือเกมนัดที่ 100 ของเขาในสีเสื้อทีมชาติสิงค์โปร์อีกด้วย


กองหน้า - ริชาร์ด พอร์ต้า

ดูไบ คลับ / ทีมชาติออสเตรเลีย

เดือน พฤศจิกายนเป็นอีกเดือนหนึ่งที่ ริชาร์ด ซัดประตูกระจาย แข้งออสเตรเลีย-อุรุกวัย คนนี้เดินเรื่องเพื่อมาเตะให้กับทีมชาติออสเตรีเลียเรียบร้อยแล้ว และเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายๆ ว่า เหตุใด โฮลเจอร์ โอเซียค จึงต้องการตัวเขานัก

พอร์ต้า ยิงไป 3 ประตูจาก 6 เกม สองในหกประตูนั้นเป็นการยิงให้กับสโมสร เขาเป็นกองหน้าเพียงคนเดียวของทีมที่ยิงประตูในเกมลีกฤดูกาลนี้


กองหน้า - ลี ดอง กุ๊ก

ชุนบุค ฮุนได / ทีมชาติเกาหลีใต้

กอง หน้าวัย 33 ปี ยิงวอลเลย์สวยๆ ได้ในเกมที่ เกาหลีใต้แพ้ให้ออสเตรเลียไป 1-2 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เขาเป็นมากกว่าดาวประดับของทีมชาติชุดนี้ นอกจากนี้เขายังโดดเด่นด้วยการเป็นดาวซัลโวของเจลีกจากการยิงไป 26 ประตู ใน 32 นัดด้วย

ชุนบุค จบฤดูกาลด้วยอันดับสอง ซึ่งทำให้พวกเขาได้กลับไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้อีกครั้งด้วย


กองหน้า - เซบาสเตียน โซเรีย

เลกวินญ่า / ทีมชาติกาตาร์


โซ เรีย โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงทั้งกับสโมสร และทีมชาติกาตาร์ เขายิงประตูชัยให้กับกาตาร์ในเกมที่พบกับ เลบานอน จากระยะ 33 เมตร และความเป็นผู้นำของเขาก็ช่วยพาให้ เลกวินญ่า ขึ้นมาครองอันดับสามในตารางลีกกาตารีได้ โดยในเกมลีกจนถึงขณะนี้ เขายิงไป 6 ประตู จากการลงสนาม 9 นัด และนี่เพิ่งเป็นการเริ่มต้นของแข้งวัย 29 ปีคนนี้เท่านั้น


ผู้จัดการทีม - ฮาจิเมะ โมริยาสุ

ซานเฟรซเช ฮิโรชิมา


เกือบ เป็นปีแรกที่ไร้ทีติของผู้จัดการทีมคนนี้ โมริยาสุ เป็นอดีตแข้งของ ซานเฟรชเช และทีมชาติญี่ปุ่น อีกทั้งยังถูกเสนอชื่อเป็น ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของเจลีก ประจำปีนี้ด้วย และตอนนี้เขาก็มองไปยังเป้าหมายต่อไปในศึกชิงแชมป์สโมสรโลกแล้วด้วย

ตัวสำรอง

ผู้รักษาประตูกองหลัง
กองหลัง
กองกลาง

กวิน ธรรมสัจจานันท์
(ทีมชาติไทย)

ราฟาเอล ไมติโม
(อินโดนีเซีย)

โทโมอากิ มาคิโนะ
(อุราวะ เรดส์/ทีมชาติญี่ปุ่น)

อับดุลเลาะห์ คารามี
(ฟูลัด/ทีมชาติอิหร่าน)
กองกลางกองหน้ากองหน้า

เขียวเวียงเพชร ฤทธิเดช
(ทีมชาติลาว)

ฮิซาโตะ ซาโตะ

(ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา)

ธีรศิลป์ แดงดา
(ทีมชาติไทย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Official: "สเวน"เซย์โน"มังกรไฟ"ย้ายคุม 1860 มิวนิค
    สเวน โกรัน อีริคส์สัน ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่กับ บีอีซี เทโรศาสน โดยย้ายไปคุมทัพ 1860 มิวนิค เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามคาดว่า บีอีซี เทโรศาสน จะเปิดตัวโค้ชใหม่ได้ในเร็วๆนี้
  • อายเด็กมัน!
    ขอยกนิ้วให้กับผลงานอันแจ่มจรัสของขุนพลลูกหนัง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่คว้าชัย 3 นัดรวดในศึกลูกหนัง “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” เก็บ 9 แต้มเต็ม ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ
  • “วินนี่” ไม่เดินตามเกมสิงคโปร์ปัดมองข้ามมาเลเซีย
    วินฟรีด เชเฟอร์ ไม่ยอมเดินตามเกมที่ ราดอจโค อัฟราโมวิช บอกว่าไทยจะผ่านมาเลเซียเข้าไปชิงชนะเลิศโดยยืนยันขอโฟกัสไปที่รอบรองชนะเลิศและหวังว่าสิงคโปร์จะทำได้อย่างที่พูด
  • ยังมีหวัง!มิราเคิลออฟไลฟ์เตรียมหนุนปลาทูปีหน้า
    ประธานสมุทรสงครามฯ เผย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ตกลงสนับสนุนทีมอีกครั้ง พร้อมยืนยันงบขั้นต่ำแล้ว 35-40 ล้านบาท ด้าน “น้าฉ่วย” เตรียมเข้าคุยรายละเอียดคืนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »