ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟีฟ่าได้ฤกษ์ทดสอบโกลไลน์ในถ้วยสโมสรโลก

ฟีฟ่าได้ฤกษ์ทดสอบโกลไลน์ในถ้วยสโมสรโลก

Posted 06/12/2012 by siamsport

 

ฟีฟ่า ได้ฤกษ์เดินหน้าใช้เทคโนโลยี โกล-ไลน์ เสียที โดยเตรียมประเดิมใช้ในศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่แดนปลาดิบ คู่ระหว่าง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า กับ โอ๊คแลนด์ ซิตี้ วันพฤหัสบดี จากนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาดศึก คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ในปีหน้า ก็จะเป็นเกมลูกหนังทัวร์นาเมนต์ต่อไปที่จะได้นำไปใช้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมดำเนินการใช้เทคโนโลยีที่เส้นประตู (โกล-ไลน์ เทคโนโลยี) เป็นครั้งแรกในการแข่งขันถ้วยชิงแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2012" ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเริ่มประเดิมใช้ในการดวลฝีเท้าระหว่าง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า กับ โอ๊คแลนด์ ซิตี้ เป็นนัดแรก ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคมนี้

สตีฟ คาร์เตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการของ "ฮอว์ค-อาย" ที่นำมาใช้ในการแข่งขันเทนนิสและคริกเก็ตในยุคนี้ ได้พูดถึงการนำเทคโนโลยีมาช่วยผู้ตัดสินว่า "สิ่งสำคัญก็คือเทคโนโลยีต้องแสดงผลออกมาได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และต้องไม่มีความผิดพลาด เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่แย่ที่สุดสามารถเกิดให้คุณเห็นได้ก็คือเทคโนโลยีไม่มีความแน่นอน ซึ่งกล้องจากทีวีถ่ายทอดพิสูจน์ให้เห็นว่าผลออกมาผิดพลาด"   

"ฮอว์ค-อาย มีกล้อง 7 ตัวต่อปากประตู คุณกำลังพูดกันเป็นระดับมิลลิเมตรและแน่นอนว่ามีความสำคัญสำหรับเกมฟุตบอล หากคุณมองไปที่เหตุการณ์ของ จอห์น เทอร์รี่ (ตัดจากเส้นประตูในเกมที่ อังกฤษ เฉือนชนะ ยูเครน 1-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012") พวกเราวัดมันด้วยภาพจากล้องโทรทัศน์ ที่จริงบอลอยู่บนเส้นประตูเป็นระยะ 25 มิลลิเมตร นั่นคือข้อดีในความแน่นอนของระบบของเรา 2, 3, 4 มิลลิเมตรของความเร็วในภาพที่ออกมา ฟุตบอลต้องการถึงระดับนั้น"  

ภายหลังการแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรโลกสิ้นสุดลง คณะกรรมการก็จะมานั่งถกและประเมินผลว่าระบบใดดีที่สุดและควรจะนำไปใช้กับการแข่งขันในถ้วย คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 ต่อไป โดย คาร์เตอร์ เผยต่อถึงเรื่องนี้ว่า "เห็นได้ชัดว่า คอนเฟเดอเรชั่น คัพ กำลังที่จะเริ่มใช้ระบบนี้อย่างจริงจัง"

ด้าน เฌอโรม วัลค์เก้ เลขาธิการทั่วไปของ ฟีฟ่า ก็ยืนยันว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเริ่มต้นใช้เทคโนโลยีนี้เสียที นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ที่ดูกี่ครั้งก็รับไม่ได้กับลูกยิงของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ยิงเข้าไปชัดๆ ในเกมพบ เยอรมัน ในศึกฟุตบอลโลก 2010 แต่กลับไม่ได้เป็นประตู

"สิ่งที่เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก 2010 ไม่สามารถเกิดขึ้นได้อีกครั้ง ฟุตบอลโลก เป็นรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และบอลก็ไม่ได้ข้ามเส้นไปแค่ 2 เซนติเมตร แต่มันเข้าอย่างชัดเจน ผู้คนหลายล้านคนเห็นสิ่งนั้น และสงสัยว่าทำไมกรรมการจึงไม่เห็น นั่นเป็นการตัดสินใจที่เราได้ทำหลังฟุตบอลโลก 2010" วัลค์เก้ เผย

ขณะเดียวกัน วัลค์เก้ ได้พูดถึงประเด็นที่ ฟีฟ่า จำเป็นต้องจ่ายเงินไปเป็นจำนวนมากถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 60 ล้านบาท) สำหรับการติดตั้งระบบนี้ในการแข่งขันที่แดนปลาดิบด้วยว่า "มันแพงแต่เมื่อเวลาผ่านไปเทคโนโลยีก็จะถูกลง ยิ่งมีการแข่งขันทางการตลาดมากขึ้น ก็จะยิ่งถูกลง มันจำเป็นต้องมีไว้เพียงพอสำหรับทุกแห่ง แต่ในช่วงเวลาเดียวกัน มันก็จำเป็นต้องมีความแน่นอน พวกเราไม่อาจรับได้กับความผิดพลาด" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่างานเข้า!เมสซี่เข่าซ้ายเดี้ยง
    ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพ บาร์เซโลน่า ส่อแววอดทุบสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ เสียแล้ว เพราะล่าสุดเข่าซ้ายเดี้ยงจากเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธ ซึ่งยังไม่ชัวร์ต้องพักนานแค่ไหน
  • ม้าลายบุกอัดชัคเตอร์ฯ1-0ดับฝันสิงห์บลูส์
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ซิวแชมป์กลุ่ม อี ได้สำเร็จหลังบุกเอาชนะ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค 1-0 ส่งผลให้เจ้าถิ่นหล่นไปอยู่อันดับสอง กอดคอผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา
  • ผีเจ๊งคารัง!พ่ายคลูชหวิว0-1แต่ยังแชมป์กลุ่ม
    แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียหน้าไม่น้อยเมื่อเป็นฝ่ายแพ้คาบ้านต่อ ซีเอฟอาร์ คลูช 0-1 แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเข้ารอบเป็นที่หนึ่ง ส่วนตัวแทนจากโรมาเนีย รั้งอันดับสามของกลุ่มได้สิทธิ์ไปเตะถ้วยยูโรปา ลีกต่อไป ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมาฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก(รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย)ฤดูกาล 2012-13วันพุธที่ 5 ธันวาคม 2555กลุ่ม เอชแมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 0 - 1 คลูช ...
  • เชลซีแชมป์เก่าร่วง!แม้อัดนอร์เชลลันด์6-1
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซีแม้จะเป็นฝ่ายเปิดบ้านกำชัยเหนือ นอร์เชลลันด์ ไปได้ 6-1 แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ เพราะผลอีกคู่ ยูเวนตุส ไม่แพ้ ทำให้ "แชมป์เก่า" จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ต้องหล่นไปเล่นถ้วยยูโรปา ลีก แทน ในเกมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มอี เมื่อวันพุธที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมาฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มอีวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2555เชลซี (อังกฤษ) 6-1 นอร์เชลลันด์ (เดนมาร์ก)สนาม : สแตมฟอร์...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »