ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ช่างภาพดัง''โต-วิทยา''เสียชีวิตโรคมะเร็งตับ

ช่างภาพดัง''โต-วิทยา''เสียชีวิตโรคมะเร็งตับ

Posted 23/12/2012 by siamdara

 

    ช่างภาพอินเตอร์คนแรกของเมืองไทย ''โต'' วิทยา มารยาท เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อเวลาประมาณ 02.15 น. ของวันที่ 22 ธ.ค. 2555 ด้วยวัย 52 ปี


    วงการบันเทิงเมืองไทยต้องถึงคราสูญเสียบุคลากรทรงคุณค่าของวงการอีกหนึ่งดวง เมื่อช่างภาพชื่อดังของเมืองไทย ''โต'' วิทยา มารยาท ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อเวลาประมาณ 02.15 น. ของวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยวัย 52 ปี เหลืออีกเพียง 1 วันจะถึงครบรอบวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 23 ธ.ค. 2502


    โดยเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกันได้มีการทำพิธีรดนํ้าศพ ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบิดา-มารดา ภรรยา ''หญิง'' มณีรัตร์ มณีพรรณ และ ''น้องไทม์'' ลูกสาววัย 3 ขวบเศษ รวมถึงนักแสดงและผู้จัดดังวิกสาม ''ตุ๊ก'' จันจิรา จูแจ้ง อดีตแฟนเก่ามาร่วมทำหน้าที่แม่งานในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีบุคคลในวงการบันเทิงเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัย อาทิ ''โอซา แวง'', ''บี'' วัลวิภา โยคะกุล เป็นต้นทั้งนี้นักแสดงสาว ''บี-วัลวิภา'' อดีตลูกน้องคนสนิทของ ''โต-วิทยา'' ได้เผยว่า ''พี่โต'' เป็นเหมือนพี่ชายแท้เพราะได้รับการช่วยเหลือมาตลอดนับตั้งแต่ก่อนจะเข้าวงการบันเทิงเสียอีก


    ''รู้จักกันมา 30 กว่าปีแล้ว เมื่อตอนเด็กๆ เคยมีโอกาสไปที่บ้านกับพี่โตด้วย ตอนเลิกกับพีทก็ไปอยู่บ้านแก กลับมากจากเมืองนอกก็ไปอยู่บ้านแก เลิกกับพี่ต๊อดก็ไปอยู่บ้านแก แกเป็นพี่ชายที่น่ารักมาก คือตอนที่อยู่โรงพยาบาลบอกตามตรงว่าไม่มีโอกาสได้ทราบเลยว่าพี่โตไม่สบาย เพราะตอนที่ส่งไลน์ไปพี่เขาก็ไม่ได้ตอบ ตัวพี่เองเป็นคนโลกส่วนตัวสูงโซเชียลเน็ตเวิร์คก็ไม่ได้เล่นเลย คือทำงานกลับบ้านแล้วอย่างเดียวเลย เพราะฉะนั้นก็จะไม่ทราบเลยว่าพี่โตเป็นอะไรเพราะเจอกัน ครั้งสุดท้ายพี่โตก็ยังโอเคอยู่ แล้วพี่โตเองก็ไม่ได้บอกอะไรกับเราด้วย พอวันนี้รู้ข่าวก็ร้องไห้เลยเพราะเสียใจมากที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสดูพี่โตเลย ก็เมื่อกี้ยังถามน้องหญิงภรรยาพี่โตเหมือนกันว่าเห็นข้อความที่ส่งไปบ้างไหม น้องบอกว่าเห็นแต่ไม่รู้ว่าจะตอบยังไง ซึ่งแค่รู้ว่าพี่เขาเห็นข้อความของเราแค่นี้เราก็ดีใจมากแล้ว ทราบข่าวเมื่อเช้าตอนประมาณสิบโมง ซึ่งความรู้สึกแรกเรียกว่าช็อกเลยก็ว่าได้เพราะงง และเสียใจที่พี่เขาไปเร็ว อีกทั้งยังเป็นพี่ที่สนิทกันมากเพราะตั้งแต่เราเข้าวงการมาเราทำที่เปรียว ตอนนั้นเรายังไม่ได้เป็นดาราเลย ก็จะทำงานกับพี่โตมาโดยตลอดในฐานะผู้ช่วย หลังทราบข่าวตกใจเลยขึ้นไปสวดมนต์และกรวดน้ำให้ก็ร้องไห้เยอะเพราะทำใจไม่ค่อยได้ พี่โตเป็นยิ่งกว่าพี่ชายแท้ๆ อีก''


    สำหรับ ''โต'' วิทยา มารยาท เกิดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2502 แจ้งเกิดจากการเป็นช่างภาพมือฉมังของนิตยสาร ''เปรียว''สมัยแรก เป็นช่างภาพที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่มือฝีมือการถ่ายภาพระดับเทพเพราะสามารถดึงอารมณ์ของนางแบบ-นายแบบออกมาได้อย่างโดดเด่น ว่ากันว่า ''พี่โต'' สามารถปั้นนางแบบที่ไม่สวยให้ออกมาดูดีได้ด้วยภาพถ่ายซึ่งบุคลลในวงการบันเทิงที่เคยร่วมงานมีมายอาทิ ''ตุ๊ก'' จันจิรา จูแจ้ง, ''มาช่า วัฒนพานิช'', ''หนุ่ย'' อำพล ลำพูน, แอน ทองประสม, ''ปิ๊ป'' รวิชญ์ เทิดวงส์, ''กบ'' ปภัสรา เตชะไพบูลย์, ''แอน'' สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ รวมถึง สามารถ พยัคฆ์อรุณ นักมวยชื่อดังของเมืองไทยที่ถูกตาโดนใจค่ายเพลงหลังได้ร่วมงานถ่ายแบบกับ ''พี่โต'' เช่นกัน


    นอกจากนี้ ''โต'' วิทยาถือเป็นช่างภาพไทยคนแรกที่ได้ร่วมงานถ่ายแฟชั่นให้กับเหล่านางแบบชื่อดังของโลกอาทิ ''ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด'', ''เคต มอส'', ''คลอเดีย ชิฟเฟอร์'' ฯลฯ โดยปัจจุบัน ''โต-วิทยา'' ได้เปิดบริษัท ตาชำนิ จำกัด ร่วมกับ''ชำนิ ทิพย์มณี'' สตูดิโอถ่ายภาพชั้นแนวหน้าที่ได้รับความไว้วางใจจากเอเยนซี่ชั้นนำในประเทศไทย  โดยผลงานล่าสุดก่อนที่จะเสียชีวิตก็คือการถ่ายแบบโฆษณาให้กับ ''ดู๋'' สัญญา คุณากร ในโฆษณาชุดของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
    

    อย่างไรก็ตามการสวดอภิธรรมในวันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค. 55 จะมีขึ้นในเวลา 18.30 น. โดยจะมี บ.ตาชำนิ จำกัด และ บ.โอไอซี จำกัด เป็นเจ้าภาพในการสวดอภิธรรม โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 27 ธ.ค. 55 เวลา 17.00 น.  ณวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''ป๊อก-ตั๊ก''ฉลองสมรส''โบ๊ต''ชื่นมื่นแต่งหน2
    ''ป๊อก-ตั๊ก'' ควงฉลองสมรสพระราชทาน ธีมงานแบบไทยสุดอลังการ แพลนฮันนีมูนภูฏานคริสต์มาสนี้ ยังไม่ปั๊มลูก ด้าน ''โบ๊ต-วิบูลย์นันท์'' วิวาห์ กับแฟนสาวนอกวงการ ''น้องทราย'' สินสอดทุ่มไม่อั้น 3 ล้านกว่า เรื่องทายาทปล่อยตาม ธรรมชาติ
  • นางเอก''ออม''ช็อกโจรฉกรถในคาร์แคร์
    ''ออม-สุชาร์'' สุดเซ็งรถหายกลางคาร์แคร์ ทางร้านยินดีชดใช้ค่าเสียหาย รุดเข้าแจ้งความ สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ
  • ดูเบื้องหลัง"เนตรนภิศ"ถ่ายMAXIM ประชดผัวเกย์
    "เนตรนภิศ" นางร้ายจากละคร "แรงเงา" เซ็กซี่จัดเต็มไม่แคร์สามีเกย์ใน "MAXIM ON TV" ต่อด้วยเบื้องหลังคนน่ารักจากค่ายหนัง GTH "แนท ไอซ์" สวยใสแบบ วิน-วิน บนปก IN MAGAZINE แท้หรือเทียม 3 สาวจอมซนท้าพิสูจน์ ! ใน CUTIE DIARY ร่อนซ้าย สะบัดขวา จินนี่จ๋า สไตล์อินเดียใน MAXDICINE...
  • นางเอก'ออม สุชาร์'เศร้า! ถูกฉกเก๋งมาสด้า 3 โร่แจ้งความ
    นางเอกหนัง Yes or No "ออม-สุชาร์" เศร้า! รถเก๋งมาสด้า 3 สีขาว ถูกคนร้ายฉกไปจากร้านคาร์แคร์ ย่านถนนนางลิ้นจี่ โร่แจ้งความ สน.ทุ่งมหาเมฆ วอนใครพบเบาะแสช่วยแจ้งด้วย...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »