ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คนกีฬาแห่ร่วมฉลองวันเกิดครบรอบ80ปีบิ๊กจา

คนกีฬาแห่ร่วมฉลองวันเกิดครบรอบ80ปีบิ๊กจา

Posted 23/12/2012 by siamsport

 

คนวงการกีฬาแห่ร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของ ''บิ๊กจา'' พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ซึ่งมีอายุครบ 80 ปี ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิปเมื่อวันที่ 22ธ.ค.ที่ผ่านมา

วงการกีฬาชื่นมื่นอีกครั้ง เมื่อได้มาร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของ "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ซึ่งมีอายุครบ 80 ปี ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยได้มีการจัดฉลอง 80 ปี จารึกเกียรติยศ ขึ้นที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป เมื่อค่ำวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ในงานดังกล่าวมีผู้ใหญ่และคนในวงการกีฬามาร่วมแสดงความยินดีร่วม 300 คน โดยมี นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21, นายพิชัย รัตตกุล อดีตรองนายก และอดีตประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ปี 2541

พร้อมด้วย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,  ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งอดีตนักกีฬาเหรียญโอลิมปิกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ เกษราภรณ์ สุตา, ปวีณา ทองสุก, อารีย์ วิรัตน์ถาวร, พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนัก นอกจากนี้ยังมีนักมวยที่มีดีกรีเหรียญโอลิมปิก ประกอบด้วย วิจารณ์ พลฤทธิ์, อาคม เฉ่งไล่, พรชัย ทองบุราณ ได้มาร่วมแสดงความยินดี

โดยระหว่างงานนายพิชัยได้กล่าวแสดงความยินดีพลตรีจารึกซึ่งได้ร่วมกันทำงานในช่วงประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ ปี 2541 ซึ่งได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ โดยอวยพรให้พลตรีจารึกเป็นเสาหลักของกีฬาเมืองไทยต่อไป

จากนั้นพลตรีจารึกได้กล่าวขอบคุณผู้มาร่วมงาน โดยได้เล่าถึงเส้นทางการทำงานกีฬา โดยเฉพาะการทำหน้าที่หัวหน้าคณะนักกีฬามานาน 15 ปี โดยเริ่มตั้งแต่กีฬาโอลิมปิก ที่มิวนิค ประเทศเยอรมัน ปี 1972 เป็นกีฬาโอลิมปิกที่เศร้าที่สุด เพราะมีผู้ก่อการร้ายปาเลสไตน์บุกเข้าไปหมู่บ้านนักกีฬา สังหารนักกีฬาอิสราเอล

สำหรับประวัติพลตรีจารึก เกิดวันที่ 9 ธ.ค. 2475 ที่จังหวัดพัทลุง มีผลงานในวงการกีฬามากมาย อาทิ เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย 6 สมัย, เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, เลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยหลายสมัย รวมถึงเป็นคีย์แมนในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์และเอเชียนเกมส์หลายสมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้งสุดท้ายอีโคคาร์ยังคึก!สรรพสามิตยืดเวลาภาษีรถคันแรก
    ยิ่งใกล้ถึงวันสุดท้ายก็ยิ่งมีประชาชนให้ความสนใจกันอย่างเนืองแน่น สำหรับงาน ''อีโคคาร์ แอนด์ เฟิร์สคาร์โชว์ 2012'' ที่จัดโดย อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ และ ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป ระหว่างวันที่ 14-23 ธ.ค. 55 ที่ห้างสรรพสินค้าเมกา บางนา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อรถยนต์คันแรกตามนโยบายรัฐบาลมาร่วมเปรียบเทียบข้อมูลรถยนต์และโปรโมชั่นที่หลากหลายของแต่ละบริษัทให้ผู้สนใจได้เลือกชมอย่างเต็มที่
  • 'ถิรชัย' น็อกยุ่นเลือดอาบยก 5 ป้องกันแชมป์หรู
    ถิรชัย กระทิงแดงยิม ป้องกันแชมป์ WBA-PABA รุ่นเวลเตอร์เวท (147 ป.) ไว้ได้อย่างงดงาม หลังจากโชว์ฟอร์มเยี่ยม ไล่ถลุง เคจิโร คาโตะ นักชกแดนซามูไร จนกรรมการต้องยุติการชก ชนะน็อกทีเคโอไปในยกที่ 5...
  • สุดยอด!มือเดียวเล่นบาสสุดเก่ง
    แซค ฮ็อดส์กินส์ เด็กหนุ่มวัย 16 ปีจิตใจยอดนักสู้แม้จะมีเพียงมือเดียวแต่ก็ไม่ย่อท้อต่อชีวิตเมื่อฝึกเล่นบาสเกตบอลจนเก่งกาจและติดทีมของโรงเรียน มิลตัน ไฮสคูล ในรัฐจอร์เจีย แถมยังเล่นตำแหน่งการ์ดเสียด้วย..ใครที่ท้อแท้ หดหู่ ต่อชีวิตดูเด็กน้อยคนนี้เป็นตัวอย่าง
  • 'ไทสัน'นำทัพ 4 ตำนานกำปั้นเข้าหอเกียตริยศเนวาดา
    "มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทชาวอเมริกันนำทีมตำนานนักมวยโลก อาทิเช่น ออสการ์ เดอ ลา โฮยา,ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด,ลาร์รีย์ โฮล์มส์ 3 นักมวยชาวอเมริกันและอีก 1 จากเม็กซิกันคือ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวจ เข้ารับการบันทึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ"ฮอลล์ ออฟ เฟรม"ของรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »