ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'พรสวรรค์' โล่งอกน้ำหนักเท่าพิกัดพร้อมลุย 'มิยาซากิ'

'พรสวรรค์' โล่งอกน้ำหนักเท่าพิกัดพร้อมลุย 'มิยาซากิ'

Posted 28/12/2012 by ไทยรัฐ

“คนเหล็ก” พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม ไม่หวั่นอากาศหนาว ซ้อมมื้อเดียวได้เท่าพิกัด 105 ปอนด์พอดี ด้าน “อนันต์ ตัวลือ” เทรนเนอร์คู่ใจ ยิ้มออกสั่งให้รับประทานอาหารให้อิ่มเพื่อให้มีแรงซ้อมได้เต็มที่ วางทีเด็ดลุยตัดลำตัวหลังทราบข่าว เรียว มิยาซากิ คู่ชกเคยมีปัญหาเรื่องน้ำหนักในช่วงที่ชกในรุ่น 108 ปอนด์ก่อนหน้านี้ เชื่อการชกวันที่ 31 ธ.ค. ที่สังเวียนบอดี้เมกเกอร์ อารีนา ในเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น สนุกเร้าใจและมีลุ้นคว้าแชมป์โลกกลับไปฉลองปีใหม่แน่นอน

ความเคลื่อนไหวของ “คนเหล็ก” พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกชาวไทย ดีกรีรองแชมป์โลกอันดับสอง ที่เดินทางมาชิงแชมป์โลก รุ่นมินิมัมเวท สมาคมมวยโลก กับเรียว มิยาซากิ รองแชมป์โลกอันดับหนึ่ง ดีกรีแชมป์โอพีบีเอฟ ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันที่ 31 ธ.ค.ที่สังเวียน บอดี้เมกเกอร์ อารีนา ในกรุงโอซากา ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงเช้าได้เกิดหมอกลงหนาทึบ พร้อมอุณหภูมิที่ลดพรวดลงอย่างรวดเร็วอยู่ลบหนึ่งองศาเซลเซียส ทำเอาคณะนักชกไทยที่เตรียมจะไปซ้อมที่ เอ็ม แอนด์ เจ ยิม ซึ่งเป็นยิมสำหรับฝึกมวยไทยของพะเนียง พูนธรัตน์ ที่เป็นผู้ดูแลอยู่ ต้องยกเลิก เนื่องจากเทรนเนอร์ อนันต์ ตัวลือ ไม่อยากให้พรสวรรค์ต้องฝ่าอากาศที่หนาวเหน็บที่ด้านนอกโรงแรม โดยได้เปลี่ยนโปรแกรมให้ฟิตซ้อมอยู่ภายในห้องพักด้วยการเล่นเชิง และกระโดดเชือกอยู่ราว 30 นาที ก่อนจะวอร์มร่างกาย

จากนั้นในช่วงบ่ายจึงเดินทางไปซ้อมที่ยิม เอ็ม แอนด์ เจ ยิม เริ่มต้นด้วยการวอร์มร่างกายแล้วกระโดดเชือก 20 นาที แล้วต่อยเป้าต่ออีก 30 นาที โดยอนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์ ได้เน้นเรื่องจังหวะการออกหมัดตอบโต้และเน้นจังหวะการเข้าทำเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหมัดตัดลำตัวนั้นให้มีการบุกเข้าจู่โจมให้หลากหลายวิธี เพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้จับทางได้ ซึ่งในการฝึกซ้อมนั้น ทีมงานให้ใส่เสื้อผ้าอย่างรัดกุมในชุดลดน้ำหนัก และมีการถอดเสื้อเพื่อเช็ดเหงื่ออยู่ตลอดเวลาเนื่องจากพรสวรรค์มีเหงื่อไหลออกมามาก โดยใช้เวลาซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นทดสอบน้ำหนักปรากฏว่าชั่งได้ 105 ปอนด์ เท่าพิกัดพอดี ทำเอาทีมงานโล่งอกและกล่าวว่า เทรนเย็นนี้ให้พรสวรรค์รับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่ เพื่อจะได้มีเรี่ยวแรงและมารีดน้ำหนักกันอีกหนในช่วงเย็นวันรุ่งขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

ด้านอนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์ เผยว่า หลังจากที่ตนได้นำพรสวรรค์ไปซ้อมที่ยิมฝึกมวยไทยในโอซากา และได้พูดคุยกับนักมวยไทยที่ไปปักหลักเป็นครูมวยอยู่ที่นั่นทราบว่า เป็นเรื่องที่น่าแปลกมากที่มิยาซากิขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่น 105 ปอนด์เพราะที่ผ่านเขาชกในพิกัด 108 ปอนด์ และยังมีปัญหาเรื่องลดน้ำหนักตัวไม่ได้ตามพิกัดอยู่บ่อยๆ ถึงขนาดตกตาชั่งมาแล้ว ดังนั้นการลดมาชกในพิกัด 105 ปอนด์น่าจะต้องคุมน้ำหนักตัวมาก เผลอๆ อาจชั่งไม่ผ่านพิกัดเสียด้วยซ้ำ หรือถ้าผ่านก็คงรีดจนซีดแน่นอน ดังนั้น ตนจึงเน้นให้พรสวรรค์ลุยตัดลำตัวให้มาก เชื่อการชกออกมาสนุกเร้าใจและมีโอกาสคว้าแชมป์โลกกลับไปฉลองปีใหม่แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์รี่ย์โดนทิปซาเรวิชอัดร่วงศึกมูบาดาลาฯ
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดหนุ่มคนดังจากสหราชอาณาจักร หลุดจากเส้นทางในศึก มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่หัววัน หลังพลาดท่าแพ้ ยานโก้ ทิปซาเรวิช คู่แข่งเลือดเซิร์บ 2 เซตรวด กระเด็นตกรอบก่อนรองฯ ขณะที่ ดาบิด เฟร์เรร์ เข้ารอบตัดเชือกไม่ยาก
  • มาเรียควงเซเรน่าฟิตทันหวดบริสเบน
    ผู้จัดศึก บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ยัน มาเรีย ชาราโปว่า และ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ สองนักหวดคนดัง พร้อมลงเล่นทัวร์นาเมนต์ที่แดนจิงโจ้ แม้ทั้งคู่เพิ่งถอนตัวจากการลงเล่นแมตช์พิเศษที่ประเทศเกาหลีใต้ และไทย ตามลำดับก็ตาม
  • นางฟ้ามาเรียคอเดี้ยงถอนหวดที่โสมขาว
    มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าลูกสักหวาดชาวรัสเซีย ก้มหน้าขอโทษแฟนๆ แร็กเกตที่ต้องถอนหวดแมตช์พิเศษกับ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ คู่แข่งเลือดโคนม ในประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากคอเจ็บ รับที่ต้องทำแบบนี้เพื่อจะได้พักฟื้นร่างกายให้พร้อมก่อนจะลงหวดซีซั่น 2013 ที่ดินแดนจิงโจ้
  • 'สเปอร์ส' สุดห้าว!!! ต้อนดัลลัสยับเยิน 129-91
    "ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส" โชว์ฟอร์มสุดแกร่งด้วยการเปิดบ้านถล่ม "ดัลลัส มาเวอริคส์" คู่ปรับร่วมรัฐเดียวกัน 129-91 ทำสถิติ ชนะ 21 นัด จากการลงสนาม 29 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเซาธ์เวสต์ สายเวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »