ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เฮียมูรับหวั่นยูเว่ในชปล.

เฮียมูรับหวั่นยูเว่ในชปล.

Posted 30/12/2012 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด ยอมรับกันตรงๆ รู้สึกกลัวความดุดันของ ยูเวนตุส ในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากๆ พร้อมยัน จะยังคงทุ่มเทกับทีมเต็มที่เหมือนเดิม และยังไม่คิดบอกลาทีมเร็วๆ นี้ แม้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสุดๆ ก็ตาม

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนเก่งของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ยอมรับว่า รู้สึกหวาดกลัวความอันตรายของ ยูเวนตุส ยอดทีมจากเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นอย่างมาก กับการลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ยูเวนตุส ทำผลงานได้น่าประทับใจกับการลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม ของศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ประจำซีซั่นนี้ ด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม อี แบบที่ไม่แพ้ใครเลย ซึ่งผลงานอันสุดยอดนี้เอง ที่ทำให้อดีตนายใหญ่ เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน ยอมรับว่า ทีมของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ จะเป็นทีมที่เอาชนะได้ยากมากๆ ในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก

มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับ "ตุ๊ตโต้สปอร์ต" สื่อกีฬาชื่อดังของแดนมะกะโรนีว่า "ผมจะพูดตรงๆ เลยก็แล้วกัน ผมไม่ชอบ ยูเวนตุส เอาเลย เพราะผมกลัวพวกเขา และผมขอบอกเลยว่า ทีมของ คอนเต้ มีโอกาสได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย พวกเขาเป็นทีมที่มีความสามัคคี, เหนียวแน่นสุดๆ และแข็งแกร่ง จนเหมือนกับเป็นเรือที่ไม่มีวันจมเลย"

"การไม่มีผู้เล่นชั้นนำในแดนหน้าน่ะเหรอ ? ผมเชื่อว่า เรื่องนั้นมันก็เป็นจริงเหมือนกัน แต่นั่นหมายความว่า พวกเขาสามารถทำประตูจากตำแหน่งไหนก็ได้ และจากเวลาใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นจากกองกลาง หรือการยิงของกองหน้าจากนอกกรอบเขตโทษ ผมหมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ"

"มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะมี (คาริม) เบนเซม่า หรือ (กอนซาโล่) อิกวาอิน อยู่ในทีมหรือเปล่า เมื่อทีมของคุณมีโครงสร้างแบบนั้น ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึง ปอร์โต้ เมื่อปี 2004 และหากใครลืมไปแล้วล่ะก็ ผมก็ขอเตือนความจำพวกคุณว่า ปอร์โต้ คว้าชัยชนะได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เกลเซ่นเคียร์เช่น เลยนะ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2003-04 ซึ่ง มูรินโญ่ เป็นคนที่ทำให้ ปอร์โต้ ได้แชมป์ไปครอง)" กุนซือวัย 49 ปี ระบุ

นายใหญ่ชาวโปรตุกีสเสริมด้วยว่า การที่ตอนนี้ "ราชันชุดขาว" กำลังมีผลงานในลีกที่ย่ำแย่ คือสิ่งที่ทำให้ตนต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง แต่ประกาศชัดว่า ตนจะยังคงทำงานอย่างเต็มที่กับยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว อยู่เหมือนเดิม "หลังจากความพ่ายแพ้ใน มาลาก้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแล้วนั้น (เรอัล มาดริด แพ้ มาลาก้า 2-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา) ผมก็ต้องคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเอง และกับ เรอัล มาดริด ให้มากขึ้น"

"ผมใช้เวลาในช่วงคริสต์มาสอยู่ที่โปรตุเกส พร้อมกับครอบครัวของผม และตอนนี้ผมก็อยู่ในดูไบ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผมบอกลาเพื่อนหลายต่อหลายคน และผมก็ได้บทสรุปว่า ฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน, ทุกนาที และแทบจะทุกวินาที แต่มันมีอยู่สิ่งเดียวที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง นั่นก็คือทีมจะต้องขึ้นอยู่กับโค้ชอยู่ตลอดเวลา" มูรินโญ่ ระบุ

 เมื่อถูกถามว่า เขาอาจบอกลายอดทีมแห่งกรุงมาดริด เร็วกว่าตจามข้อตกลงที่อยู่ในสัญญาหรือไม่นั้น มูรินโญ่ ยืนยันว่า ตนจะยังไม่ลาทีม จนกว่าจะช่วยให้พวกเขาได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างแน่นอน "ผมจะตอบด้วยการอ้างอิงคำพูดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ก็แล้วกัน เขาเคยพูดว่า -ผมแก่เกินไปที่จะเลิก- ดังนั้นผมจึงขอตอบว่า ผมยังหนุ่มเกินไปที่จะทำอย่างนั้น"

"เป้าหมายของผมก็คือการได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่ 3 กับทั้ง 3 ทีมที่แตกต่างกันไป ซึ่งนั่นก็คือการคว้าแชมป์กับ เรอัล หลังผมเคยได้แชมป์นี้มาแล้วกับ ปอร์โต้ และ อินเตอร์ ไม่มีใครเคยทำอย่างนั้นได้มาก่อน และสำหรับ เรอัล มาดริด แล้วนั้น พวกเขาก็มีโอกาสเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 10 ด้วย ซึ่งจะทำให้พวกเขาเป็นทีมเดียว ที่ได้แชมป์รายการนี้ถึงตัวเลข 2 หลัก" กุนซือวัย 49 ปี กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบลรับมีโด้เป็นแบบอย่างพัฒนาฝีเท้า
    แกเร็ธ เบล ปีกฟอร์มฮอต "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ "ราชันชุดชาว" เรอัล มาดริด เป็นไอดอลในการพัฒนาฝีเท้าของเขา หลังชื่นชมกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ที่พยายามสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้การเล่นของตัวเองตลอดเวลา จนเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ตลอดไม่ว่าย้ายไปเล่นที่ไหน
  • กระฉ่อน!มูเอาจริงยื่น1.1พันล.คว้าเดเคอาเฝ้า
    สื่อเมืองผู้ดีปูดข่าวอีกรอบ โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชหน้าเครียด "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เล็งเป้าร่อนข้อเสนอ 1,100 ล้านบาทขอซื้อดาบิด เด เคอา จอมหนึบเลือดกระทิง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเฝ้าเสาแทนอีเกร์ กาซียาส นายทวารตกกระป๋องที่ส่อแววหมดอนาคตในไม่ช้า
  • บิ๊กดอนยกโรม่าเจ๋งพอเบียดแย่งแชมป์กับยูเว่
    ฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่ทีมชาติรัสเซีย มาแปลก โดยยก โรม่า คือทีมเดียวที่สามารถเบียดแย่งแชมป์ เซเรีย อา กับ ยูเวนตุส ได้ แต่รับ "ม้าลาย" ชุดนี้แข็งแกร่งสุดๆ จนแทบไม่มีทีมใดสู้ได้
  • โยเวติชแย้มอาจซบม้าลายในซัมเมอร์
    สเตฟาน โยเวติช หัวหอกอนาคตไกล "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า เปรยหากต้องโบกมืออำลาเมืองฟลอเรนซ์ เขาก็คงย้ายไปอยู่กับทีมอื่นในแดนมะกะโรนี ซึ่งอาจเป็น "ม้าลาย" ยูเวนตุส ตามกระแสข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »