ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » แบล็ตเตอร์ชี้บัวเต็งผิดเดินออกหลังโดนเหยียดผิว

แบล็ตเตอร์ชี้บัวเต็งผิดเดินออกหลังโดนเหยียดผิว

Posted 07/01/2013 by siamsport

 

เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอสของ ฟีฟ่า แสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่ เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง มิดฟิลด์ เอซี มิลาน เดินออกจากสนาม หลังโดนเหยียดผิว ในเกมกระชับมิตร นัดที่ "รอสโซเนรี่" เจอกับ โพร พาเทรีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ยัน ตนยังต้านการหมิ่นสีผิวในเกมลูกหนังอยู่เหมือนเดิม

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กล่าวตำหนิ เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง กองกลางคนเก่งของ เอซี มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ว่าทำไม่ถูกต้อง ที่ตัดสินใจเดินออกจากสนามทันทีภายหลังที่โดนเหยียดผิว ในเกมอุ่นเครื่องที่ "รอสโซเนรี่" บุกไปเยือน โพร พาเทรีย สโมสรในระดับดิวิชั่น 4 ของแดนมะกะโรนี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา

พริ้นซ์ บัวเต็ง รวมถึงแข้งผิวสีของ มิลาน หลายคน โดนสาวกของ โพร พาเทรีย ตะโกนเหยียดผิวใส่อย่างหนัก จนในที่สุดเขาก็ทนไม่ไหว จนต้องเดินออกจากสนามแข่งขันในช่วงนาทีที่ 26 ของเกม ซึ่งบรรดานักเตะของ "รอสโซเนรี่" ก็พากันเดินออกจากสนามด้วย ก่อนที่เกมนัดดังกล่าวจะโดนยกเลิกในเวลาต่อมา

ทั้งนี้การกระทำของมิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติกานา ได้รับการชื่นชมจากหลายฝ่าย อย่างไรก็ตาม แบล็ตเตอร์ ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ถึงแม้ตนจะยืนยันว่า ยังคงต่อต้านการเหยียดผิวในเกมลูกหนังอย่างเต็มที่ก็ตาม โดยหัวเรือใหญ่ของ ฟีฟ่า วัย 76 ปี เผยว่า "การเดินออกจากสนามน่ะเหรอ? ไม่หรอก ผมไม่คิดว่า นั่นเป็นทางแก้ปัญหาหรอกนะ"

"แต่จนถึงตอนนี้ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ก็ยังไม่ได้ส่งรายงานถึงรายละเอียดที่ระบุว่า จริงๆ แล้วมันเกิดเรื่องอะไรขึ้นในเกมนั้น มาให้ทาง ฟีฟ่า ได้พิจารณาเลย ยังไงก็ตาม ผมไม่คิดว่า คุณจะเดินหนีจากมันได้หรอก เพราะท้ายที่สุดแล้ว คุณจะสามารถหันหลังวิ่งหนีได้ ถ้าเกิดคุณเป็นฝ่ายแพ้"

"นี่เป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนมากๆ แต่ผมขอย้ำอีกครั้งว่า มันไม่มีการให้อภัยต่อเรื่องเหยียดผิวในสนามฟุตบอล เราต้องต่อต้านเรื่องนั้น ซึ่งหนทางเดียวที่จะยุติปัญหานี้ได้ก็คือ ต้องมีบทลงโทษที่รุนแรงมากๆ และบทลงโทษนั้นก็ต้องเป็นการตัดแต้ม หรืออะไรบางอย่างที่คล้ายๆ กัน" แบล็ตเตอร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยูเว่ช้ำต้นปี!แพ้ซามพ์คารัง1-2มิลานบดเซียน่า2-1
    "แชมป์เก่า" ยูเวนตุส เสียท่ารับต้นปี หลังเปิดบ้าน พ่ายให้กับ "ลาซามพ์" ซามพ์โดเรีย ไป 1-2 นำหน้า ลาซิโอ ทีมอันดับ 2 เหลือเพียง 5 แต้มแล้ว ขณะที่ มิลาน เปิดบ้านเฉือนหวิว เซียน่า 2-1 ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา
  • 10 สุดยอดดาวรุ่งที่น่าจับตาในปี 2013
    โกล.คอม ได้คัดสรร 10 ดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการลูกหนังยุโรปที่น่าจับตามองในปี 2013 จะมีใครกันบ้าง เชิญติดตามไปกับพวกเราเลยตรับ
  • อัลเลกรียันบัวเต็ง,โรบินโญ่ค้าแข้งมิลานต่อไป
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ยืนยัน เควิน-พริ๊นซ์ บัวเต็ง มิดฟิลด์ทีมชาติกานา จะไม่ย้ายทีมแน่นอน แม้นักเตะจะหัวเสียอยู่บ้างจากการโดนเหยียดผิวในเกมอุ่นเครื่องกับ โพร พาเทรีย เมื่อวันพฤหัสบดี พร้อมยืนยันข่าวการเจรจาล้มเหลวสำหรับการปล่อยตัว โรบินโญ่ กองหน้าชาวบราซิล ย้ายกลับบ้านเกิดไปร่วมทีม ซานโตส
  • เผยแข้งมิลานสวมเสื้อต้านเหยียดผิวก่อนฉะเซียน่า
    เอซี มิลาน เตรียมแสดงจุดยืนอันหนักแน่นถึงการต้านการเหยียดผิว ด้วยการให้ผู้เล่นใส่เสื้อที่มีสโลแกนต้านการหมิ่นสีผิวก่อนลงเตะกับ เซียน่า วันอาทิตย์นี้ หลังจากที่ เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง กองกลางคนเก่ง รวมถึงแข้งผิวสีของทีมหลายคน โดนแฟนบอลของ โพร พาเทรีย เหยียดผิวใส่อย่างหนัก ระหว่างเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »