ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ''มิ้นต์''เสียดายถอดเหนือเมฆ2ยัน''ภูผา''เพื่อน

''มิ้นต์''เสียดายถอดเหนือเมฆ2ยัน''ภูผา''เพื่อน

Posted 13/01/2013 by siamdara

 

    ''มิ้นต์-ชาลิดา'' รับเสียใจ ''เหนือเมฆ 2'' ถูกถอดกลางอากาศ ปัดบรรดานักแสดงถูกใบสั่งปิดปากห้ามพูดถึงสาเหตุที่แท้จริง ยันที่ตนไม่ทราบเพราะไม่กล้าถามผู้ใหญ่

 

    เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ช็อก! ของวงการโทรทัศน์เลยทีเดียว เมื่อช่อง 3 ถอดละครเรื่อง ''เหนือเมฆ 2'' ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์ ของ ''นก'' ฉัตรชัย เปล่งพานิช ออกกะทันหันทั้งที่ยังไม่ถึงตอนอวสาน และเอาละครเรื่องใหม่ ''แรงปรารถนา'' ของ ''ป้าแจ๋ว'' ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ที่มีพระเอกดัง ''ณเดชน์ คูกิมิยะ'' และ ''คิมเบอร์ลี แอน โวลเทมัส เทียมศิริ'' แสดงนำเสียบแทนที่ ซึ่งทางสถานีได้ขึ้นประกาศข้อความแจ้งยกเลิกละครเรื่องดัง ''เหนือเมฆ 2'' ผ่านทางช่อง 3 เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. ของวันที่ 4 ม.ค. 56 โดยชี้แจงว่าเหตุที่ต้องถอดละครเรื่องดังกล่าวออกเพราะเนื้อหา ''เหนือเมฆ 2'' บางตอนไม่เหมาะสม ซึ่งเรื่องนี้ทำให้แฟนๆ ละครบางคนไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถรับละครที่ชื่นชอบได้จบเรื่อง
     
    นอกจากนี้ประเด็นดังกล่าวยังลุกลามกลายเป็นข่าวใหญ่ทั้งในแวดวงบันเทิง และการเมืองเมื่อมีผู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสาเหตุ โดยมีกระแสลืออ้างว่ามีนักการเมืองสั่งให้ยุติการออกอากาศ เนื่องจากเนื้อหาของละครพาดพิงการเมือง มีเค้าโครงระบุถึงการเมืองและการคอร์รัปชั่น บางตอนมีการระบุพฤติกรรมของนักการเมืองในเชิงลบอีกด้วย
     
    จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ในเวลาต่อมาเมื่อวันที่ 7 ม.ค. 56 ทางช่อง 3 ถูกกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่ใช้ชื่อ Unlimited Hack Team ได้เข้าไปทำการเจาะระบบเว็บไซต์   www.thaitv3.com และยังมีการเปลี่ยนแปลงหัวเว็บไซต์จากภาพโปสเตอร์ ละครเหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบขมังเวทย์ ซึ่งเป็นรูปดารานักแสดงนำทั้งหมดยืนอยู่ และเพิ่มภาพ ''จา'' พนม ยีรัมย์ นักแสดงบู๊ชื่อดัง ขณะวาดลวดลายในภาพยนตร์เรื่ององค์บากพร้อมข้อความว่า ''เหนือเมฆข้าอยู่ไหน'' แทนที่
     
    แม้ว่าข่าวการถอดละครเรื่อง ''เหนือเมฆ 2'' ของช่อง 3 จะกลายเป็นข่าวใหญ่ที่พูดถึงกันอย่างสนั่นเมือง แต่ไม่มีคำชี้แจงใดๆ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวออกมามาจากปากของ ''นก-ฉัตรชัย'' ผู้ผลิตละคร และยังแสดงนำในละครเรื่องนี้แม้แต่น้อย มีเพียง ''นก-สินจัย'' ที่รับบทภรรยานายกรัฐมนตรีในเรือง ''เหนือเมฆ 2'' เท่านั้นที่ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ''ขอบคุณแฟนๆ ละครที่คอยติดตาม และให้กำลังใจ โดยมีเนื้อหาว่า ไม่สำคัญว่าเกิดอะไรขึ้น สำคัญที่คุณคิดอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น ...ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ''
     
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 56 ผู้สื่อข่าวได้เจอกับนางเอก ''เหนือเมฆ 2'' ''มิ้นต์'' ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ขณะมาร่วมงาน ''Family Mart Asia Collection Bangkok Runway 2013 Spring & Summer'' Real Cloth Fashion ที่จัดขึ้น ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์, ชั้น 8 เกี่ยวกับเรื่องนี้บรรดาผู้สื่อข่าวจึงไม่พลาดที่จะดึงตัวนางเอกสาวมาสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ทันที โดย ''มิ้นต์'' ยอมรับว่าเสียใจที่ละคร ''เหนือเมฆ 2'' ต้องจบลงกลางอากาศเพราะตนในฐานะนักแสดงก็ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ในส่วนของเรื่องอื่นๆ นั้นก็ให้ผู้ใหญ่เป็นคนจัดการดีกว่า
     
    ''เราในฐานะนักแสดงก็เต็มที่กับการทำงาน ส่วนเรื่องอื่นก็ให้เป็นเรื่องของทางผู้ใหญ่อีกทีนึงก่อนดีกว่าค่ะ ถ้าถามว่าเสียใจไหมก็เสียดายนิดนึงค่ะเราทำงาน ส่วนเรื่องเสียใจหรือเปล่าจริงๆ ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่าค่ะ เพราะตรงนี้ ''มิ้นต์'' ก็ไม่รู้เรื่องจริงๆ แม้ว่าจะมีโอกาสได้เจอกับ ''พี่นก'' บ้างแต่ก็ยังไม่ได้คุยอะไรเลยค่ะ แค่ถ่ายละครปกติ คือไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ ซึ่งถามว่าอยากทราบสาเหตุที่ละครถูกถอดหรือเปล่า ''มิ้นต์'' ก็อยากค่ะแต่ก็ยังไม่ได้มีโอกาสเจอกับผู้ใหญ่เลย''
     
    ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าสาเหตุที่บรรดานักแสดงไม่ยอมออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะถูกใบสั่งจากผู้ใหญ่หรือเปล่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ดาราสาวยืนยันว่าไม่ได้มีใบสั่งห้ามพูดจากช่องอย่างที่เป็นข่าว พร้อมแจงว่าช่วงที่ผ่านมาตนหายหน้าไปนั้นเป็นเพราะไปผ่าฟันคุดทำให้ต้องหยุดอยู่บ้านดูแลตนเองเป็นเวลา 3 อาทิตย์
     
    ''ผู้ใหญ่ยังไม่ได้บอกอะไรมาเลย และก็ไม่ได้โดนสั่งค่ะ คือเราเองก็ไม่กล้าเข้าไปถาม ''พี่นก'' อยู่แล้ว ส่วนเรื่อง ''พี่นก'' ไปต่างประเทศเพราะอยากปิดปากเงียบเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าที่ทราบ ''พี่นก'' เขาก็แพลนไว้ตั้งนานแล้วแต่ด้วยความที่หนูต้องผ่าฟันคุดก็เลยหยุดอยู่บ้าน 3 อาทิตย์''
    จากนั้นผู้สื่อข่าวยังได้ซักถามเกี่ยวกับความคิดเห็นเกี่ยวกับ ''เหนือเมฆ 2'' ในตอนที่ยังไม่ออกอากาศว่าจากสายตาละครเรื่องดังกล่าวมีโอกาสไม่ผ่านการตรวจสอบหรือเปล่า ในเรื่องนี้ ''มิ้นต์'' ปฏิเสธว่าเธอเองยังไม่ได้รับชมเหมือนกันเลยไม่สามารถบอกอะไรใดๆ ได้
     
    ''ยังไม่ได้ดูตอนจบเลยค่ะ แต่ในความคิดหนูตอนถ่ายเราก็ไม่ได้มุ่งประเด็นคิดถึงเรื่องอะไร อีกทั้งบทของ ''มิ้นต์'' ก็อยู่ในพาร์ตของด็อกเตอร์ชันสูตรศพอย่างเดียวไม่ได้จับโจรผู้ร้ายอะไรอยู่แล้วค่ะ ซึ่งฉากที่เหลือจริงๆ มันเป็นการแย้งของแย้งอะไรกันแบบนี้เฉยๆ''
     
    ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ซักถามเกี่ยวกับประเด็นที่จู่ๆ เว็บไซต์แฟนเพจบนเฟซบุ๊กที่จัดทำโดยแฟนคลับของนางเอกละครดัง ได้มีชื่อของ ''Mint Chalida Vijitvongthong'' (มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) โพสต์ข้อความเกี่ยวกับสาเหตุที่ละครเรื่อง ''เหนือเมฆ 2'' ถูกถอดเพราะเกี่ยวกับนักการเมือง จนทำให้กลายเป็นประเด็นใหญ่ลุกลาม แม้ว่าคนที่โพสต์จะไม่ใช่ ''มิ้นต์'' แต่ชื่อของเธอก็เข้าไปมีส่วนใหญ่ให้เรื่องราวบานปลายกับเรื่องนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง กับเรื่องนี้ ''มิ้นต์'' กล่าวว่าตนไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นพร้อมขอร้องให้ผู้ชมทุกคนเข้าใจในตัวเธอด้วย
     
    ''คือบางเฟซเห็นเป็นรูปหนูแต่จริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะมันไม่ใช่ตัวเรา ถ้าคนอื่นจะเข้าใจแบบนั้นก็คงต้องฝากพี่ๆ นักข่าวด้วย''
     
    อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวยังได้ซักถาม ''มิ้นต์'' ถึงความสัมพันธ์ของตนกับ ''ภูผา เตชะณรงค์'' หนุ่มน้อยทายาทโบนันซ่า เขาใหญ่ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่กำลังมีข่าวกุ๊กกิ๊กกันอยู่ แม้ว่าทั้งสองคนจะพยามออกมาปฏิเสธว่าสถานะความสัมพันธ์นั้นเป็นเพียงแค่พี่น้อง แต่กลับมีภาพความสนิทของทั้งคู่ออกมาอย่างไม่ขาดสาย แถมล่าสุดเมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาดาราสาวยังขนครอบครัวไปเคาต์ดาวน์ที่โบนันซ่า เขาใหญ่มาหมาดๆ อีกด้วย โดยเกี่ยวกับประเด็นนี้ดาราสาวตอบคำถามด้วยน้ำเสียงเขินอาย ก่อนจะชี้แจงว่าที่เลือกไปเคาต์ดาวน์ที่โบนันซ่าเพราะสถานที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เนื่องจากช่วงนี้ตนกำลังเร่งถ่ายละครเรื่องใหม่ โดยสาเหตุที่อยากจัดงานฉลองเพราะปีนี้น้องชายที่ไปเรียนต่อที่อินเดียเดินทางกลับมาเมืองไทย ตนและครอบครัวจึงอยากอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน
     
    ''เรียกว่าเป็นการเลี้ยงส่งด้วยแหละ เพราะน้องชายกลับมาจากอินเดียช่วงนั้นแล้วก็เพิ่งกลับไปไม่กี่วันนี้ค่ะ จริงๆ ตอนแรกก็แพลนจะไปภูเก็ตแต่เพราะหนูติดถ่ายละครก็เลยไปใกล้ๆ อีกอย่างช่วงนี้อากาศเย็น อีกทั้งปีใหม่ก็อยากไปเที่ยวบ้าง นอกจากนี้เพื่อนๆ ก็ไปที่โน่นเยอะเพราะเป็นงานวันเกิดของเพื่อนในกลุ่มด้วยก็เลยเลือกไปที่นี่ค่ะ''
     
    นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ถามว่าการไปครั้งนี้เหมือมีภาพ ''ภูผา'' ในอินสตาแกรมของ ''มิ้นต์'' ค่อนข้างเยอะ ทำให้หลายคิดว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาขึ้นกว่าแต่ก่อนหรือเปล่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ดาราสาวยืนยันว่าความสัมพันธ์ของตนกับไฮโซหนุ่มยังปกติในระดับที่ยังเป็นเพื่อนเป็นพี่กันได้อยู่เท่านั้น
     
    ''ค่ะ ภาพที่ถ่ายก็ไม่ได้มีภาพคู่เพราะส่วนใหญ่จะถ่ายกันเป็นกลุ่มมากกว่าสำหรับความสัมพันธ์ ณ ตอนนี้ก็ถือว่าปกติค่ะในระดับที่ยังเป็นเพื่อนเป็นพี่กันได้อยู่ อีกอย่างที่สนิทกันก็เพราะพี่เขาก็รู้จักกับครอบครัวอยู่แล้วค่ะ''

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนละครรับไม่ได้ เหนือเมฆ2 โดนถอดฟ้าผ่า
    กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชั่วข้ามคืน หลังจากที่ละคร เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ ทางช่อง 3 ของผู้จัดละครชื่อดัง นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช ไปมีเนื้อหาเสียดสีเรื่องการเมือง จนก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าจะมีการตัดตอนให้จบเร็วขึ้น แต่ล่าสุดละคร เหนือเมฆ ได้โดนงดออกอากาศฟ้าผ่าไปแล้ววานนี้(4 ม.ค.) ทั้งที่เพิ่งออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยทางช่อง 3 ได้ส่งละครเรื่อง แรงปรารถนา ออกอากาศแทนไปแล้วนั้น พร้อมกับได้ขึ้นตัววิ่งทางหน้าจอช่อง 3 รวมทั้งโพสต์ชี้แจงในเฟซบุ๊กว่าเนื้อหาบางตอนของละครไม่เหมาะสมจึงขอหยุดออกอากาศนั่นเอง
  • ''มิ้นต์''ไม่สน''ภูผา''ควง''มู่ลี่''
    นางเอก ''มิ้นต์-ชาลิดา'' เมินภาพหนุ่มคนสนิท ''ภูผา เตชะณรงค์'' ควงไฮโซ ''มู่ลี่'' อัญชิสาแว้นกลางเขาใหญ่ ดาราสาวยันเป็นสิทธิ์ส่วนบุคลลไม่ได้ยุ่งเกี่ยว โดยยันสถานะแค่เพื่อน
  • แอน ทองฯ เหมาเรียบ กวาด ญาญ่า-คิม-มิ้นต์ ลูกรัก...
    มัวแต่วิ่งวุ่นอยู่กับงานละครแถมยังพ่วงตำแหน่งผู้จัดไปด้วยอีกตำแหน่ง ทำให้ แอน ทองประสม ไม่มีเวลาไปคิดเรื่องตบแต่งกับ พี่เอ ทินพันธ์ สักที ซึ่งล่าสุดหลัง แอน ทองฯ มองอนาคตที่จะผันมาอยู่เบื้องหลังแบบเต็มตัว ด้วยการผุดโปรเจ็คท์การ์ตูนแอนิเมชั่นซูเปอร์ฮีโร่หล่อช่วยได้ ป้อนทางช่อง 3 นอกจากจะคว้า 3 หนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ, บอย ปกรณ์ และ หมาก ปริญ มาร่วมงานด้วยแล้ว แอน ทองฯ ยังดึงตัวลูกรักเบอร์หนึ่ง ญาญ่า ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »