ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์หฤโหด!ยิงถล่มนอริชเละ5-0เก็บแต้มขึ้นที่7

หงส์หฤโหด!ยิงถล่มนอริชเละ5-0เก็บแต้มขึ้นที่7

Posted 20/01/2013 by siamsport

  "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สุดโหดเปิดบ้านถล่มเละ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" นอริช ซิตี้ ไปแบบไม่ปราณี 5-0 เก็บสามคะแนน พร้อมไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ7ของตารางแล้ว ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ วันเสาร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา


 
ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2556

ลิเวอร์พูล   5-0   นอริช ซิตี้

สนาม : แอนฟิลด์


         "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล วางทัพเต็มอัตราศึก นำโดย หลุยส์ ซัวเรซ ที่จะผนึกคมแข้งกับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เกมเปิดรังรับการมาเยือนของ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" นอริช ซิตี้ ที่ฝากความหวังไว้ที่ แกรนท์ โฮลท์ เจ้าเก่า


     เริ่มเกมมา3นาที เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อน เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ เปิดบอลจากริมสนามฝั่งซ้าย ไปที่หน้าประตู สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง กระโดดโหม่ง ที่โหนไปหน่อย บอลจึงไม่มีน้ำหนัก หลุดออกหลังไป


     4นาทีต่อมา นอริช ได้ลุ้นบ้าง เมื่อได้ฟรีคิก เปิดโดย โรเบิร์ต สน็อดกราส ไปที่เสาสอง เอลเลียต เบนเน็ตต์ กระโดดขึ้นโขก แต่บอลเบาเยอะ แบร็ด โจนส์ จึงรับไม่ยาก


     นาทีที่12 ลิเวอร์พูล มีเสียวบ้าง เมื่อ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ จ่ายบอลให้ ซัวเรซ ก่อนวิ่งไปหาที่ว่างให้ เพื่อรับบอลคืนในกรอบเขตโทษ ก่อน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เลี้ยงจนหาช่องซัดด้วยซ้าย แต่ มาร์ค บันน์ ยังยืนตำแหน่งดี รับเอาไว้ได้อยู่


     นาทีที่26 ชาวเดอะค็อป ได้เฮกันลั่นทุ่ง เมื่อ ฮาเวียร์ การ์ริโด้ พยายามสไลด์สกัด การลากเลื้อยของ หลุยส์ ซัวเรซ แม้จะสกัดได้ แต่การเป็นการชงเข้าทางปืนให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อตรงบริเวณกัวกะโหลก บอลพุ่งเสียบเสาไปอย่างสวย ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0


     นาทีที่32 หลังได้ประตู ลิเวอร์พูล ยังบุกได้มากกว่า แล้วก็ได้ลุ้นอีก เมื่อได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เปิดโดย สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ให้ อันเดร วิสดอม กระโดดโขก แต่บอลเลยคานไปเยอะ


     4นาทีต่อมา ลิเวอร์พูล ได้เฮกันอีกครั้ง เมื่อ ลูคัส เลว่า เปิดบอลจากกลางสนามให้ สเตอร์ริดจ์ แต่ สเตอร์ริดจ์ ปล่อยบอลรอดขา ทำให้บอลหลุดมาถึง หลุยส์ ซัวเรซ ที่วิ่งสอดขึ้นมา หลุดไปซัดด้วยซ้ายข้าม มาร์ค บันน์ บอลเสียบโคนเสาสอง เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0


     ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล จึงเปิดบ้านนำ นอริช อยู่ 2-0


     เริ่มครึ่งหลังมา5นาที นอริช เปิดมาได้ดี และก็มีลุ้น เมื่อ เจมี่ คาร์ราเกอร์ พยายามสกัดโหม่ง แต่บอลมาเข้าทาง อเล็กซานเดอร์ เทตเตย์ วอลเลย์ยิง แต่บอลหลุดกรอบไป


     นาทีที่56 ลิเวอร์พูล ยังผสานงานกันได้ดี เมื่อ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง พาบอลจากริมสนามฝั่งขวา ก่อนจ่ายให้ เกล็น จอห์นสัน ตรงกลาง สุดท้าย ดาวนิ่ง วิ่งหุบเข้ามารับบอล ก่อนซัดยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างมีลุ้น


     3นาทีต่อมา หงส์แดงแรงไม่หยุด เมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลออกทางขวาให้ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง วอลเลย์เปิดเข้ากลางด้วยเท้าขวา ให้ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ วิ่งเข้าชาร์จ ส่งบอลตุงตาข่าย ให้ เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-0


     นาทีที่65 ทีมเยือน นอริช ทำการเปลี่ยนตัวก่อน โดยส่ง เวส ฮูลาฮาน ลงมาแทน เอลเลียต เบนเน็ตต์


     แต่กลายเป็นนาทีต่อมา เจ้าถิ่นได้ประตูเพิ่มอีก เมื่อ เกล็น จอห์นสัน พาบอลลุยมาจากริมสนามฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตั้งป้อมยิงด้วยขวานอกกรอบ บอลพุ่งเสียบเสาอย่างงดงาม ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 4-0


     หลังได้ประตูเพิ่ม นาทีที่69 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนทีเดียว2ตำแหน่ง โดยส่ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลงมาแทน ลูคัส เลว่า และส่ง ฟาบิโอ บอรินี่ แทน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์


     นาทีที่74 ประตูของ ลิเวอร์พูล ก็ไหลเป็นน้ำ เมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้บอลจากริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลาง ไรอัน เบนเน็ตต์ กองหลังนอริช พยายามจะสไลด์ขวาง แต่กลายเป็นบอลโดนเหลี่ยม้เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง เป็นประตูสมนาคุณให้ ลิเวอร์พูล นำโด่ง 5-0


     3นาทีต่อมา ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ส่ง โจ อัลเลน ลงมาแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน


     นาทีที่80 นอริช โนใบเหลืองเพิ่มไปอีก เมื่อ โรเบิร์ต สน็อดกราส ไปเสียบใส่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จากด้านหลัง เลยไม่รอดโดนใบเหลือง


     ก่อนหมดเวลา5นาที นอริช ทำการเปลี่ยนตัวบ้าง โดยส่ง อันโธนี่ ฟิลคิงตัน ลงมาแทน โรเบิร์ต สน็อดกราส


     ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมผลิตประตูกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา ลิเวอร์พูล จึงเปิดบ้านถล่ม นอริช ไปเละเทะ 5-0 เก็บสามคะแนน พร้อมไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ7ของตารางแล้ว
11นักเตะของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล(4-4-2):
แบร็ด โจนส์,อันเดร วิสดอม,เจมี่ คาร์ราเกอร์,ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์,เกล็น จอห์นสัน,ลูคัส เลว่า,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง,แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, หลุยส์ ซัวเรซ

สำรอง : ปีเตอร์ กูลาคชี่,มาร์ติน สเคอร์เทล,แจ๊ค โรบินสัน,โจ อัลเลน,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,ฟาบิโอ บอรินี่,จอนโจ
เชลวี่ย์

นอริช(4-4-1-1):มาร์ค บันน์,รัสเซลล์ มาร์ติน,ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์,ไรอัน เบนเน็ตต์,ฮาเวียร์ การ์ริโด้,โรเบิร์ต สน็อดกราส,จอนนี่ ฮาวสัน,อเล็กซานเดอร์ เทตเตย์,แบร็ดลี่ย์ จอห์นสัน,เอลเลียต เบนเน็ตต์, แกรนท์ โฮลท์

สำรอง:เดคลัน รุดด์,ซิมิออน แจ๊คสัน,อันโธนี่ ฟิลคิงตัน,เวส ฮูลาฮาน,เลออน บาร์เน็ตต์,มาร์ค เทียร์นี่ย์,แฮรี่ เคน

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

สรุปผลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล ชนะ นอริช 5-0 
แมนฯซิตี้ ชนะ ฟูแล่ม  2-0
นิวคาสเซิ่ล แพ้ เร้ดดิ้ง   1-2
สวอนซี ชนะ สโต๊ค   3-1
เวสต์แฮม เสมอ ควีนส์ปาร์ค  1-1
วีแกน แพ้ ซันเดอร์แลนด์ 2-3


แมน ออฟ เดอะ แมตช์:  แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์  (ลิเวอร์พูล) ควรนับว่านี่เป็นเกมที่นักเตะลิเวอร์พูลเล่นด้วยมาตรฐานสูงน่าพอใจกับเกือบ ทุกคนจนยากจะชี้ชัดว่าใครเด่นสุด กระนั้น คงต้องชมเชย แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ สำหรับการแสดงให้เห็นว่า เขาไม่ต้องการเวลาปรับตัวใดใดทั้งสิ้นกับการเล่นให้ทีมหงส์แดง สำหรับแนวทางการเล่นและอีก 1 ประตูที่มีในวันนี้


    ลิเวอร์พูล                             สถิติหลังเกม                              นอริช
      60                                   ครองบอล (%)                               40
      17                                    โอกาสยิงรวม                                 5
      10                                      ยิงตรงกรอบ                                 3
      10                                             เตะมุม                                     4
      10                                          เสียฟาวล์                                   8
       1                                           ใบเหลือง                                   1
       0                                              ใบแดง                                    0


ร็อดเจอร์สชูคู่หูแดน-ซัวเรซสุดเจ๋ง


        เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยกย่องชมเชยคู่ขวัญคู่ใหม่ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ไม่ขาดปาก สำหรับฟอร์มสุดประทับใจในการไล่ถล่ม นอริช 5-0 ชูเป็นคู่ขวัญเกมรุกที่ทำให้ทุกทีมต้องเกรงกลัว "หงส์แดง" แล้ว


        ร็อดเจอร์ส กล่าวว่า "พวกเขาประสานงานกันได้ดีมากๆ หลุยส์ ทำได้ดีอย่างที่เขาทำมาตลอดซีซั่น เขาใส่ 100 เปอร์เซ็นต์ทุกเกม ทั้งคู่เป็นักเตะที่ไม่ใช่ดีแค่ในหน้ากระดาษ แดเนี่ยล มีความเร็วและพละกำลัง ทั้งยังฉลาด มันสำคัญสำหรับเรามากในวันนี้"


        "มันทำให้คู่ต่อสู้รู้สึกเกรงกลัวเรา ซัวเรซ ทำสิ่งวิเศษมาตลอดซีซั่น และเราก็มีนักเตะเด็กๆ ที่เติบโตไปพร้อมกับเขา แต่เราจำเป็นต้องมีตัวยิงประตูที่มาเคียงข้างเขา"


        "ถ้าคุณดูการเคลื่อนไหวของทั้งคู่ ประตูที่สองมันคือการประสานงานสุดวิเศษที่แสดงให้เห็นว่านักเตะที่ดีทำงาน ร่วมกันอย่างไร มันคือการมองที่เฉียบคมของ แดเนี่ยล ที่เห็นทางวิ่งจากด้านนอกของ ซัวเรซ ผมได้เห็นมาบ้างแล้วในตอนซ้อม การเข้าคู่ของสองคนนี้เยี่ยมมากเลย"   


ชมเจิด,คาร์ร่าด้วย

         
        ร็อดเจอร์ส ไม่ลืมร่ายชม สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เล่นได้ดีมากอีกคน "กับฟอร์มที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เล่นวันนี้ ผมคิดว่าเขาสามารถเล่นงานทุกทีมได้ ทุกการจ่ายบอลคือปรากฏการณ์ และประตูที่เขาทำได้ก็เป็นเครื่องหมายการค้าของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด"
 

        ส่วนการที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลงตัวจริงอย่างเซอร์ไพรส์ และทีมไม่เสียประตูนั้น บี-ร็อด ระบุว่า "เจมี่ คาร์ราเกอร์ ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยนับแต่ที่ผมเข้ามา เขายอดเยี่ยมมาก แค่เขาอาจไม่ได้เล่นอย่างที่ต้องการนัก เขาได้เล่นเกมบอลถ้วย และผมบอกกับเขาว่าผมจำครั้งที่เขาเล่นพลาดครั้งสุดท้ายไม่ได้แล้ว"


        "เขาเข้าคู่กับ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ ได้ดี มันทำให้เรามีผู้นำในสนาม เราเห็นมันจากเขาในวันนี้ เขามหัศจรรย์มาก" 
     


เร้าเด็กโกยแต้มในบ้าน
         
        กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ กล่าวต่อโดยหวังว่า ลูกทีมจะโกยแต้มในแอนฟิลด์ได้เป็นกอบเป็นกำต่อไป หลังชนะ 6 จาก 12 นัดในตอนนี้


        "ผมไม่อาจร้องขออะไรได้มากไปกว่านี้ นักเตะของเราทำได้อย่างวิเศษทั้งในการทำงานและทัศนคติ มันคือการตอบสนอง (ต่อการแพ้แมนฯ ยูไนเต็ด) ที่ดีเยี่ยม เรารเคลื่อนที่กันอย่างมีพลัง เราเล่นเกมจ่ายบอลได้ และการเล่นเกมรับเพื่อแย่งลูกคืนมาก็ดีมาก"


        "วันนี้เราชนะเกมในบ้านได้เท่ากับซีซั่นก่อนแล้ว และมันยังเหลือเวลาอีกหลายเดือน สำหรับทุกทีม ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จ เกมในบ้านคือสิ่งสำคัญ เรารักการเล่นในบ้าน นักเตะของเราลงเล่นอย่างสนุกสนาน พวกเขาได้รับการสนับสนุนที่ดี และหวังว่าแฟนบอลจะมีความสุข" 


อุบเงียบเสริมทัพเพิ่มเติม

      
        ส่วนประเด็นของการเสริมทัพในช่วงเดือนนี้ ซึ่งกำลังตกเป็นข่าวกับนักเตะหลายคน บี-ร็อด ทำไขสือไม่ยอมบอกใบ้ใดใด "ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ผมได้เห็นข่าวที่โยงเรากับหลายคน แต่มันไม่มีอะไร หรือถ้ามี ผมก็จะไม่บอกหรอกนะ"


        "เรามองหานักเตะที่ดี เพื่อสร้างการแข่งขันในทีม ทำให้ทุกคนต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเอง"     


ฮิวจ์ตันส่ายหัวนอริชแย่เอง

         
        คริส ฮิวจ์ตัน กุนซือนอริช ยอมรับสภาพการออกมาแพ้ ลิเวอร์พูล ขาดลอย 0-5 โดยรับว่าลูกทีมเล่นกันได้แย่เอง แม้จะต้องให้เครดิตกับฟอร์มหรูของเจ้าถิ่นด้วยก็ตาม


        "ที่เราต้องเจอในวันนี้คือทีมลิเวอร์พูลที่ดีเป็นพิเศษ พวกเขาดีในทุกส่วน" ฮิวจ์ตันรับ "มันเป็นวันที่เลวร้ายของบเรา และเราต้องฉุดตัวเองขึ้นมา ทำให้แน่ใจว่าเราจะดีกว่านี้สำหรับเกมหน้า"


        "เราต้องกลับสู่เส้นทางให้ได้ บางครั้งคุณต้องยอมรับมัน ด้วยคุณภาพที่ทีมเหล่านี้มี ถ้าคุณยิ่งมีวันที่แย่ด้วยแล้ว คุณก็ยิ่งแพ้ได้ง่ายๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 สุดยอดการเสริมทัพพรีเมียร์ลีกในช่วง ม.ค.
    การซื้อตัวนักเตะในช่วงกลางฤดูกาล บางครั้งก็รุ่ง บางครั้งก็ร่วง บางครั้งก็ดี บางครั้งก็เสี่ยง โกล.คอม ขอรวบรวม 10 การคว้าตัวที่ยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก เดือน ม.ค. มาให้ได้ชมกัน
  • ร็อดเจอร์สไม่เชื่อหงส์จะคว้าสไนเดอร์ร่วมทีม
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ไม่เชื่อว่าต้นสังกัดจะซิว เวสลี่ย์ สไนเดอร์ กองกลาง อินเตอร์ มิลาน ร่วมทีม หลังมีข่าวลือนักเตะพร้อมลดค่าเหนื่อยเพื่อย้ายมาแอนฟิลด์ บอก แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกตัวใหม่ คือแข้งรายเดียวเท่านั้นที่ "หงส์แดง" สนใจ และต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีใครย้ายเข้ามาอีกหรือไม่
  • หงส์ข่มมิด!ซัวเรซ-สเตอร์ริดจ์ผนึกยิงนกขมิ้น
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมวางทัพเต็มอัตราศึก นำโดย หลุยส์ ซัวเรซ ที่จะผนึกคมแข้งกับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เกมเปิดรังรับการมาเยือนของ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" นอริช ซิตี้ ที่สถิติการพบกันเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ดีกว่าอยู่มาก ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 19 ม.ค. ศกนี้
  • ซัวเรซเชื่อสวรรค์กำหนดสวมชุดหงส์แดง
    "มันถูกกำหนดแล้ว" หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวจี๊ดของลิเวอร์พูล เผยเรื่องสุดเหลือเชื่อโดยบอกชื่อลูกสาวของตนเมื่อสลับตัวอักษรแล้วจะได้คำว่า แอนฟิลด์ พอดี งานนี้ไม่ใช่เรื่องปกติเพราะทายาทสาวลืมตาดูโลก 6 เดือน ก่อนที่ตนจะย้ายมาสวมชุด "เดอะ เร้ดส์"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »