ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซิลบาเบิ้ลสอง!เรืออัดเจ้าสัวนิ่ม2-0จี้ผีเหลือ4แต้ม

ซิลบาเบิ้ลสอง!เรืออัดเจ้าสัวนิ่ม2-0จี้ผีเหลือ4แต้ม

Posted 20/01/2013 by siamsport

     "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านกดนิ่ม "เจ้าสัว" ฟูแล่ม 2-0 ดาบิด ซิลบา เหมาคนเดียว2ประตู ให้ แมนฯซิตี้ เก็บสามคะะแนน พร้อมจี้หลัง แมนฯยูฯ ที่จะลงเตะวันอาทิตย์ อยู่4คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2556

แมนฯ ซิตี้ 2-0 ฟูแล่ม



สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม


         แมนฯ ซิตี้ เจ้าบ้านสามารถส่งแว็งซ็องต์ ก็องปานี ปราการหลังกัปตันทีมลงสนามได้แม้เกมล่าสุดจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่อุทธรณ์ผ่าน โดยให้จับคู่มาติย่า นาสตาซิช ในแดนกลางยึดชุดเดิมแม้ซามีร์ นาสรี่ พ้นแบนกลับมาแล้วก็ตาม ส่วนคู่หน้าเป้นคาร์ลอส เตเวซ และเอดิน เชโก้ ที่ฟอร์มร้อนแรง โดยได้เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า หายเจ็บกลับมาเป็นตัวสำรองแล้ว


         ฝั่งทีมเยือนฟูแล่ม ของมาร์ติน โยล ส่งดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าบัลแกเรีย กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง โดยจับคู่กับไบรอัน รูอิซ แดนกลางมีสตีฟ ซิดเวลล์ ประสานงานกับเดเมี่ยน ดัฟฟ์ และ จอร์จอส คารากูนิส ส่วนผู้รักษาประตูเป็นมาร์ค ชวาร์เซอร์


         เริ่มเกมมาได้แค่ 95 วินาทีเท่านั้น เจ้าถิ่นก็ออกได้ประตูอย่างรวดเร็วเมื่อเจมส์ มิลเนอร์ จ่ายบอลให้เอดิน เชโก้ ซัดด้วยขวาจากนอกเขตโทษไปติดเซฟของมาร์ค ชวาร์เซอร์ แต่บอลกระฉอกมาเข้าทางดาบิด ซิลบา ยิงซ้ำเข้าไปไม่เหลือ


         แม้แมนฯ ซิตี้ จะนำแต่ก็ยงเปิดเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องนาทีที่ 16 แบร์รี่ จ่ายบอลให้ดาบิด ซิลบา เปิดต่อไปให้เอดิน เชโก้ โขกจากระยะ 15 หลา แต่ทว่าเบามาร์ค ชวาร์เซอร์ เซฟเอาไว้ได้ไม่ยาก


         4 นาทีถัดมาโอกาสก็ยังเป็นของเจ้าบ้านต่อเนื่องคราวนี้เป็นดาบิด ซิลบา คนเดิมที่จ่ายบอลไปให้คาร์ลอส เตเวซ ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนอยู่ดี


         เกมผ่านถึงนาทีที่ 31 ทีมเยือนน่าได้ประตูตีเสมอที่สุดเมื่อเดเมี่ยน ดัฟฟ์ โยนบอลจากฝั่งซ้ายมาหน้าประตูให้สตีฟ ซิดเวลล์ ขึ้นโขก แต่บอลพุ่งไปชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย


         เกมเริ่มเนื่อยกระทั่งช่วงท้ายครึ่งแรกแมนฯ ซิตี้ ได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่คาร์ลอส เตเวซ ได้บอลสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนปาดไปที่เสาแรกให้เอดิน เชโก้ วิ่งเข้ามาหวดด้วยขวาแต่บอลเหินหลุดกรอบออกหลังไป ก่อนที่เกมครึ่งแรกจะจบที่ "เรือใบสีฟ้า" นำ 1-0


     กลับมาเล่นครึ่งหลังฟูแล่มเดินหน้าบุกมากขึ้นแต่เกือบโดนลูกที่สองตั้งแต่นาทีที่ 48 จากจังหวะที่สตีฟ ซิดเวลล์ โดนคาร์ลอส เตเวซ ฉกบอลจากกลางสนามก่อนเลี้ยงเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายก่อนสับไกยิง ซิดเวลล์ ยังตามแก้ตัวแหย่ทิ้งไปได้ทัน


      นาทีที่ 60 โอกาสเป็นของเจ้าบ้านอีกครั้งจากลูกเตะมุมที่ดาบิด ซิลบา เปิดมาแถวๆจุดโทษให้แว็งซ็องต์ ก็องปานี บอลไปติดบล็อกกองหลังมาเข้าทางเชโก้ ยิงแต่ไม่แรงชวาร์เซอร์ เซฟได้อีกครั้ง


      เกมผ่านถึงนาทีที่ 69 "เรือใบสีฟ้า" ก็ฉีกหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่กาแอล กลิชี่ จ่ายบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้เตเวซ ไขว้จ่ายให้ดาบิด ซิลบา แตะบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงชิพข้ามตัวชวาร์เซอร์ นิ่มๆเข้าเสาไกลไปอย่างสวยงาม


      นาทีถัดมาแมนฯ ซิตี้ เกือบได้ลูกที่สามและดาบิด ซิลบา ก็เกือบทำแฮตทริก ได้เมื่อคาร์ลอส เตเวซ แทงทะลุช่องให้ดาวเตะทีมชาติสเปน หลุดไปยิงทางซ้ายของเขตโทษ แต่คราวนี้บอลเฉี่ยวเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย


      ช่วงท้ายแม้เจ้าบ้านจะนำห่างแต่ก็ยังเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกลุ้นประตูที่สามอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถยิงเพิ่มได้ทั้งที่มีโอกาสหลายต่อหลายหน ทำให้จบ 90 นาที แมนฯ ซิตี้ เอาชนะฟูแล่ม ไปได้แค่ 2-0 เก็บสามแต้มอย่างไม่ยากเย็น

 รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

 แมนฯ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, มาติย่า นาสตาซิช, กาแอล กลิชี่, เจมส์ มิลเนอร์, แกเร็ธ แบร์รี่, ฆาบี การ์เซีย, ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, เอดิน เชโก้

 สำรอง: คอสเทล พันติลิมอน, โจลีออน เลสค็อตต์, ซามีร์ นาสรี่, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, เซร์คิโอ อเกวโร่, แจ็ค ร็อดเวลล์, มาริโอ บาโลเตลลี่

 ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, ซาช่า รีเธอร์, เบรเด้ ฮันเกลันด์, อารอน ฮิวจ์ส, คีแรน ริชาร์ดสัน, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, จอร์จอส คารากูนิส, สตีฟ ซิดเวลล์, อัชคาน เดยากาห์, ไบรอัน รูอิซ, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

 สำรอง: นีล อีเธอริดจ์, ฟิลิปป์ เซนเดรอส, คริส แบร์ด, อเล็กซ์ คาชานิคลิช, มลาเดน เพทริช, แม็ทธิว บริกก์ส, ฮูโก้ โรดาเยก้า

 ผู้ตัดสิน : จอน มอสส์

 แมน ออฟ เดอะ แมตช์: ดาบิด ซิลบา (แมนฯ ซิตี้) นอกจากจะเป็นการเหมายิงสองตุงในเกมเดียวหนแรกนับแต่ย้ายมาแล้ว นี่ยังเป็นเกมที่ดีเยี่ยมของ ซิลบา ในแง่ของมาตรฐานการเล่น ที่จัดการกับเกมรับทีมเยือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เด่นสุดในวันนี้ และเป็นคนที่นำชัยมาให้ทีมในวันที่กองหน้ารายอื่นแผลงฤทธิ์ไม่ออก   


       แมนฯ ซิตี้                            สถิติหลังเกม                           ฟูแล่ม
        56                                 ครองบอล (%)                             44
        20                                  โอกาสยิงรวม                               3
        11                                   ยิงตรงกรอบ                                0
         1                                          เตะมุม                                      2
        12                                       เสียฟาวล์                                  6
         1                                         ใบเหลือง                                  2
         0                                            ใบแดง                                   0


        


แพล็ทหวังเรือเก็บชัยเรื่อยๆ-ลุ้นผีสะดุด


        
        เดวิด แพล็ท โค้ชทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคนให้สัมภาษณ์หลังเกมแทน โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียนในเกมนี้ โดยพอใจกับชัยชนะในเกมนี้ และหวังว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งสำคัญซึ่งเป็นจ่าฝูง จะทำคะแนนหล่นในเกมบุกเยือน ไวท์ ฮาร์ท เลน วันอาทิตย์


        "ทั้งหมดที่เราทำได้คือการชนะในเกมของตัวเอง เรายังมีอีก 15 นัดที่เหลือ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีอีก 16 นัด ผมแน่ใจว่าทั้งสองทีมจะทำคะแนนหล่นตั้งแต่ตอนนี้ไปจนจบฤดูกาล"


        "เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะเก็บชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ ทุกนัด แล้วถ้า ยูไนเต็ด เกิดสะดุดเมื่อไหร่ เราก็จะฉกฉวยความได้เปรียบกลับมาทันที"


        "แต่เราไม่สามารถทำอะไรได้กับผลการแข่งขันของ ยูไนเต็ด เราทำได้แค่มองดูพวกเขา หลังจากทำผลงานของตัวเองให้ดีเสียก่อน" แพล็ท กล่าว 
        


โยลรับฟูแล่มโดนยิงเร็วถือเป็นหายนะ


        
        มาร์ติน โยล ผู้จัดการทีม ฟูแล่ม ยอมรับว่าการเสียประตูที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ 2 นาทีแรก ถือเป็นหายนะ และแทบจะปิดโอกาสการสร้างเซอร์ไพรส์เก็บคะแนนกลับบ้านไปเลย


        "การเสียประตูใน 2 นาทีแรกเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างยิ่ง การเสียประตู 0-1 ทำให้กลายเป็นวันที่เลวร้ายของเราเลย แต่หลังจากพวกเขายิงได้ เราก็เริ่มดีขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายของเราไม่ดีพอ"


        "ถ้าคุณต้องการได้บางอย่าง (คะแนน) กลับออกจากที่ แมนฯ ซิตี้ คุณต้องมีทั้งโชคและคุณภาพ แต่เราไม่มีช่วงเวลาพิเศษเลยในเกมนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก"


        "เราอาจเล่นงานพวกเขาได้ เพราะจนถึงนาทีที่ 70 พวกเขาก็ยังยิงประตูที่สองไม่ได้ นี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ การได้คะแนนที่นี่ในวันนี้ถือเป็นโบนัสของเรา แต่เราก็ทำไม่ได้"


        กุนซือชาวดัตช์ ยังถือโอกาสชื่นชม ดาบิด ซิลบา จอมทัพของทีมคู่แข่งที่โชว์ฟอร์มเป็นพระเอกในเกมนี้ "ดาบิด ซิลบา คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนาม เขาทำผลงานสุดยอดมาก เป็นนักเตะคุณภาพอย่างแท้จริง"

สรุปผลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล ชนะ นอริช 5-0 
แมนฯซิตี้ ชนะ ฟูแล่ม  2-0
นิวคาสเซิ่ล แพ้ เร้ดดิ้ง   1-2
สวอนซี ชนะ สโต๊ค   3-1
เวสต์แฮม เสมอ ควีนส์ปาร์ค  1-1
วีแกน แพ้ ซันเดอร์แลนด์ 2-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่เตือนกอมปานีต้องระวังการเข้าสกัดมากขึ้น
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตือน แวงซองต์ กอมปานี เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม ให้ใส่ใจกับการเข้าสกัดมากกว่านี้ หลังโดนใบแดงจากการเข้าสกัดหนักในเกมกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ชี้ควรรอดูสถานการณ์ให้ดีก่อน เพราะบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องพุ่งตัวเข้าสกัดก็ได้
  • ป๋าเหน็บเอฟเอเลิกแบนกอมปานีไม่ใช่เรื่องปกติ
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้การกลับคำตัดสินใบแดงของแวงซ็องต์ กอมปานี ปราการหลังจอมแกร่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ใช่เรื่องปกติ และเอฟเอ อาจต้องปวดหัวกับการเผชิญหน้าในเรื่องนี้อีกในอนาคต
  • เรือดีกว่า!เชโก้-กุนลุ้นซัด,เจ้าสัวบ่ยั่นจัดเบิร์บโป้ง
    "เรือใบสีฟ้า" พอสถิติที่เหนือกว่ามาฟัดแข้งทีมเยือนอย่าง "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม เจ้าบ้านเตรียมส่ง เอดิน เชโก้ กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ลงปิดสกอร์ ขณะที่ฝั่งเจ้าสัวน้อย ทีเด็ดอยู่ที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงจอมเก๋า ศึกครั้งนี้จะลงเอยเช่นไรตามเชียร์ได้ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 19 ม.ค. ศกนี้
  • เรือ,ไก่,แมวดำโอเคฟาดแข้งบาร์เคลย์สเอเชีย2013
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้, "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ตอบตกลงในการไปฟาดแข้งในศึก บาร์เคลย์ส เอเชีย โทรฟี่ 2013 ที่ ฮ่องกง ในช่วงปรีซีซั่นของ ฤดูกาล 2013-14 โดย ริชาร์ด สคูดามอร์ ซีอีโอพรีเมียร์ลีก เชื่อว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์เกมลูกหนังเมืองผู้ดีให้ชาวเอเชียรู้จักมากขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »