ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ราชบุรีโต้พร้อมส่ง"ประหยัด"ร่วมทีมชาติแต่ส.บอลเบรก

ราชบุรีโต้พร้อมส่ง"ประหยัด"ร่วมทีมชาติแต่ส.บอลเบรก

Posted 23/01/2013 by goal.com

 

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยืนยันพร้อมส่ง ประหยัด บุญญา กลับไปร่วมซ้อมทีมชาติหลังจากหายเจ็บ ทว่าสมาคมฟุตบอลแจ้งกลับว่าหากไม่พร้อมก็ให้พักรักษาตัว

ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกแถลงการณ์กรณีที่ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยประกาศตัดหางประหยัด บุญญา กองหลังกัปตันทีมของพวกเขาออกจากทัพ "ช้างศึก" หลังไม่พอใจที่ถอนตัวออกไปโดยอ้างว่าบาดเจ็บแต่ไปลงเล่นให้ต้นสังกัดในฟุตบอลอุ่นเครื่อง 4 เส้าของม.เกษตรศาสตร์

ประหยัด บุญญา ประกาศถอนตัวออกจากทีมชาติชุดคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ก่อนขึ้นเครื่องไปเชียงใหม่จากปัญหาอาการบาดเจ็บ ทว่าสามารถลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง 4 เส้านัดที่ ราชบุรี มิตรผล เอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 3-1 เมื่อวันที่ 20 ม.ค.และเข้ารับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมดิวิชั่น 1 จาก ฟุตบอลสยามโกลเด้นบอลวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้นายใหญ่ชาวเยอรมันไม่พอใจอย่างมาก

“เสี่ยฟลุ๊ค" ระบุผ่านเว็ปไซต์สโมสรว่า "ทางสโมสรฯเองอยากให้แฟนบอลเข้าใจ ซึ่งทุกๆ ครั้งที่นักบอลในสังกัดถูกเรียกติดทีมชาติถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เป็นเกียรติแก่สโมสรฯ จะยินดีปล่อยตัวให้เสมอ กรณีของประหยัด บุญญา นั้น เรามองถึงความสำคัญของทีมชาติมาอันดับแรก

"เราคิดว่าประหยัดเองไปเล่นทีมชาติครั้งนี้โอกาสที่จะแสดงความสามารถเต็มที่คงยากจากอาการบาดเจ็บจึงได้แจ้งสมาคมฟุตบอลฯ ว่าหลังจากงานประกาศผลสยามโกลเด้นบอล แล้ว จะส่งประหยัด บุญญา เข้าร่วมซ้อมกับทีมชาติทันที ซึ่งทางสมาคมฯ ได้แจ้งกลับว่าหากประหยัด บุญญาไม่พร้อม ก็ให้พักและรักษาตัวก่อน ซึ่งไม่คิดว่ากระแสข่าวจะออกมาเป็นแบบนี้ครับ"

ด้าน ประหยัด กล่าวว่า "ผมดีใจมากทุกครั้งที่มีชื่อติดทีมชาติ แต่ตัวผมเองนั้นต้องบอกตรงๆว่าร่างกายผมไม่สมบูรณ์ และคิดว่าไม่สามารถเอาฟอร์มที่ดีที่ สุดออกมาได้ โดยเฉพาะรายการระดับชาติ อย่างคิงส์คัพ ถ้าผมเล่นได้ไม่ตามมาตราฐาน อาจจะส่งผลเสียต่อทีมชาติ และเชื่อว่ามีนักบอลที่มีฝีเท้าดีมีความพร้อมกว่าผมในขณะนี้ จะทำหน้าที่รับใช้ชาติได้ดีกว่าผมในขณะนี้แน่ จึงขอถอนตัวจะเป็นผลดีกว่าครับ"

ทั้งนี้สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ยืนยันว่ากองหลังกัปตันทีมรายนี้ มีอาการบาดเจ็บจากนัดที่อุ่นเครื่องกับสโมสรหัวหินซิตี้ในวันที่ 12 มกราคม 2556 ที่สนามกีฬากลาง จ.ราชบุรี และไม่สามารถร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรฯ และได้แต่อย่างใดกว่า 1 สัปดาห์ จึงขอถอนตัวจากทีมชาติในชุดคิงส์คัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มุ้ย" ฝ่าหิมะซ้อม!ซิเมโอเน่ชมหลังโยกเล่นริมเส้น
    ความเคลื่อนไหว ในการเดินทางไปทดสอบฝีเท้าของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยอดดาวยิงทีมชาติไทย และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับยอดทีมของลา ลีกา สเปน แอตเลติโก มาดริด ที่ย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่สองแล้ว โดยเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ธีรศิลป์ แดงดา ยังทำการซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรเช่นเดิมในเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น
  • วินนี่ประกาศเชือดประหยัด,ไพโรจน์พ้นทีมชาติไทย
    ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยประกาศเชือด ประหยัด บุญญา และ ไพโรจน์ โสคำ 2 แข้งดังที่ตัดสินใจไม่ร่วมทัพชุดคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 รายแรกสร้างความฉุนให้วินนี่เหตุอ้างถอนตัวเพราะบาดเจ็บ แต่ล่าสุดเพิ่งลงรับใช้ต้นสังกัดบู๊ทัวร์นาเมนต์พิเศษ ส่วนรายหลังไม่มาแบบที่ไม่ทราบสาเหตุ ชี้ชัดนี้คือการขัดขว้างการพัฒนาบอลไทยอย่างปฏิเสธไม่ได้ นับจากนี้จะขอเรียกแต่คนที่มีใจให้ชาติเท่านั้น
  • "มุ้ย"สัมภาษณ์ทีวีตราหมี : ความฝันของนักฟุตบอลไทย
    ธีรศิลป์ แดงดา ให้สัมภาษณ์กับทีวีของแอตเลติโก มาดริด ครั้งแรกโดยเปิดใจว่านี่คือความฝันของนักฟุตบอลไทยที่ได้มาร่วมทีมชั้นนำของยุโรป หวังพัฒนาตัวเองโดยมีแข้งตราหมีเป็นแบบอย่าง
  • Exclusive: เคลตัน ซิลวา อดีตเด็กเลี้ยงวัวอย่างผม...มีวันนี้ เพราะ“มังกรไฟ”
    วินาทีแห่งการประกาศรายชื่อนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยมของฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล ครั้งที่ 3 ประจำฤดูกาล 2012 ไม่ได้ทำให้ เคลตัน ซิลวา กองหน้าจากค่าย “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ตื่นเต้นสักเท่าไหร่นัก เขาเก็บอาการประหม่าไว้ได้อย่างดีเยี่ยมก่อนขึ้นรับรางวัลและกล่าวคำพูดสั้นๆ บนเวที ทั้งนี้ภายใต้จิตใจเบื้องลึกของเขา เต็มไปด้วยความความปลื้มปิติของหัวใจทั้ง 4 ห้อง มันเป็นช่วงเวลาอันสุดแสนจะบรรยายเหลือเกินสำหรับเด็กแซมบ้าจากหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งของบราซิล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »