ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แพทย์กิเลนอึ้ง"พัค นัม-โชล"ฟิตเท่านักวิ่งมาราธอน

แพทย์กิเลนอึ้ง"พัค นัม-โชล"ฟิตเท่านักวิ่งมาราธอน

Posted 26/01/2013 by goal.com

 

แพทย์ประจำทีมกิเลนผยอง ยกย่องสภาพร่างกายของ พัค นัม-โชล ว่ายอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยเจอมาและเปรียบได้ราวกับนักวิ่งมาราธินเลยทีเดียว

นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย เปิดเผยว่าสภาพร่างกายของ พัค นัม-โชล กองกลางตัวใหม่ทีมชาติเกาหลีเหนือยอดเยี่ยมเกินกว่านักเตะธรรมดาทั่วไปและมีความฟิตเทียบเท่ากับนักวิ่งมาราธอนเลยทีเดียว

ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 27 ปี เพิ่งย้ายตามเพื่อนร่วมชาติอย่าง รี ควาง-ชอน ,โช คุม-โชล มาค้าแข้งในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม ช่วงต้นปีที่ผ่านมาและทำผลงานได้ดีในการประเดิมสนามนัดอุ่นเครื่องที่ "กิเลนผยอง" แพ้ กียองนัม เอฟซี 0-1

หมอประจำทีมเมืองทอง กล่าวว่า "จากการตรวจสอบสภาพร่างกาย ก่อนเซ็นสัญญากับสโมสรฯ ได้มีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของ พัค นัม-โชล ทั้งเรื่องของกล้ามเนื้อ, ความยืนหยุ่นของกล้ามเนื้อ, แรงเตะ, องค์ประกอบของร่างกาย, ความคงทนของร่างกาย, ระบบการใช้ออกซิเจน ซึ่งปรากฏว่า นักเตะทีมชาติเกาหลีเหนือรายนี้ มีอัตราของความฟิตที่สูงที่สุดเท่าที่เคยทดสอบมาเลย"

" พัค นัม-โชล นั้นเขาเหนือกว่านักฟุตบอลคนอื่นๆ ทั่วๆไปแบบเห็นได้ชัด ผมให้เขาลองทดสอบการกระโดด ปรากฏว่า สูงที่สุดเท่าที่เคยเทสต์กันมา แถมหน่วยความแรงของการเตะ (ซึ่งนับหน่วยเป็นนิวตัน) ก็สูงมากๆ อีกด้วย สภาพกล้ามเนื้อและความฟิต อัตราการเต้นของหัวใจก็ยอดเยี่ยม บางทีเขาอาจฟิตพอๆ กับ นักวิ่งมาราธอนเลยทีเดียว” นพ.พรเทพ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ นพ.พรเทพ ยังเปิดเผยว่า สำหรับนักเตะที่มีไขมันน้อย และมีมวลกล้ามเนื้อมากที่สุด เป็น มาเตจ รัปนิค กองหลัง ยู-21 ทีมชาติโลเวเนีย ซึ่ง “กิเลนผยอง” ส่งให้กับทาง นครนายก ยืมตัวไปใช้งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »