ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คอนเต้ปลื้มยูเว่เมินเสียงเชียร์บุกทุบเซลติก

คอนเต้ปลื้มยูเว่เมินเสียงเชียร์บุกทุบเซลติก

Posted 13/02/2013 by siamsport

 

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทัพ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ชื่นชมลูกทีมที่ยังสามารถเล่นได้ดีตามที่ซ้อมกันมาแม้จะเจอแรงกดดันมหาศาลจากกองเชียร์เจ้าถิ่น จนบุกไปเอาชนะ "ม้าลายเขียว-ขาว" กลาสโกว์ เซลติก ได้ถึง 3-0 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคาร พร้อมเผยทีมเตรียมตัวมารับมือกับลูกตั้งเตะของทีมเจ้าบ้านเป็นอย่างดี

 อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูงศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาแสดงความปลาบปลื้มกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม รวมถึงบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมในสนามเซลติก พาร์ค หลังจากทีมของเขาสามารถบุกไปเอาชนะ กลาสโกว์ เซลติก แชมป์สกอตติชพรีเมียร์ลีก ได้ 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา
 
กุนซือทัพ "ม้าลาย" กล่าวว่า "นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญมากแน่นอน ผมลงเล่นในรายการนี้มาหลายปีตอนเป็นนักเตะ แต่แทบไม่เคยเห็นบรรยากาศที่เร่าร้อนแบบนี้มาก่อน ตอนต้นเกมนักเตะเซลติกก้าวขึ้นไปเหนือขีดความสามารถของพวกเขาได้ แต่เราต้านทานแรงกดดันของพวกเขาไว้ได้ พอช่วงที่พวกเค้าลดจังหวะลง เราก็ได้ประตูของเรา และสร้างโอกาสอันตรายได้มากขึ้น"
 
  "มันไม่ง่ายที่ต้องเล่นในบรรยากาศแบบนี้ และผมสามารถพูดได้ในฐานะที่เคยมีประสบการณ์เป็นนักเตะในบรรยากาศแบบนี้มาก่อน ผมไม่สามารถสื่อสารกับลูกทีมได้เลยเพราะเสียงดังมาก ทุกครั้งที่มีลูกเตะมุม มันเหมือนสนามกำลังถล่มลงมา นักเตะสมควรได้รับคำชมที่คว้าผลการแข่งขันนี้ในกลาสโกว์ได้"
 
อเลสซานโดร มาตรี กองหน้าของ ยูเวนตุส เป็นตัวสำรองมาหลายสัปดาห์ แต่ได้เป็นตัวจริงเกมนี้ และทำประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจ่ายให้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ทำประตู 2-0 และ คอนเต้ กล่าวถึงลูกทีมของเขาว่า "มาตรี ทำประตูที่ดี เพราะมันมาจากสถานการณ์ที่เราซ้อมกันหลายครั้งระหว่างฝึกซ้อม ผมต้องทำงานหนักมากกว่าจะมาเป็น ยูเวนตุส แบบนี้"
 
"อเลสซานโดร ก็ทำงานหนักมาก และพัฒนาเรื่องการจบสกอร์และการจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู ในครึ่งแรกผมบอกลูกทีมว่ามันจะอันตรายถ้าเรารับลึกเกินไป ดังนั้น อาร์ตูโร่ วิดัล กับ มาร์คิซิโอ เป็นตัวสำคัญที่จะดันขึ้นไปและพากองหลังไปกับพวกเขาด้วย ผมทำงานเยอะมากในแง่มุมนั้น"
 
 กุนซือวัย 43 ปี ยอมรับว่า ยูเว่ ต้องเตรียมตัวมารับมือลูกตั้งเตะของ เซลติก เป็นอย่างดี "เราเปลี่ยนแปลงบางอย่างเมื่อเทียบกับเกมรับปกติของเรา เพราะว่าพวกเขาทำประตู 40 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขาในแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้จากลูกเตะมุมและลูกตั้งเตะ เราตั้งรับได้ดียกเว้นบางครั้งในครึ่งแรกที่เรารับลึกเกินไป มันเป็นฟอร์มที่ดี เรารู้ว่า เซลติก เป็นทีมที่ดี แม้พวกเขาจะไม่ได้ถูกยกเป็นทีมหัวแถวของยุโรปมาหลายปี แต่พวกเขาก็เอาชนะ บาร์เซโลน่า และเขี่ย เบนฟิก้า กับ สปาร์ตัก มอสโก ตกรอบมาแล้ว"

 "ผมคิดว่าพวกเขารู้สึกประหลาดใจนิดหน่อยกับ ยูเวนตุส เพราะพวกเขาคงคาดหวังอะไรมากกว่านี้กับการเล่นในบ้าน แต่เราเตรียมตัวมาดีทั้งเกมรับและเกมรุก เราสามารถครองบอลได้มากเท่าที่พวกเขาปล่อยให้เราทำได้ เพราะ เซลติก เตรียมวิ่ง 100 ไมล์ต่อชั่วโมง และพักนักเตะหลักๆ ไว้หมดเมื่อสุดสัปดาห์ ขณะที่เราต้องเจอกับ ฟิออเรนติน่า" อดีตยอดมิดฟิลด์ ยูเว่ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซลติก (สกอตแลนด์) 0 - 3 ยูเวนตุส (อิตาลี)
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส โชว์ฟอร์มสุดดุหลังเยือนอัด เซลติก เจ้าบ้านแบบไม่เกือกเก็บความได้เปรียบไปเต็มๆ ก่อนกลับไปเล่นวัดกันอีกครั้งที่อิตาลี ในเกมนัดที่สอง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • ม้าลายโชว์ดุ!ยกพลอัดเซลติกสบายเกือก3-0
      "ม้าลาย" ยูเวนตุส โชว์ฟอร์มสุดดุหลังเยือนอัด เซลติก เจ้าบ้านแบบไม่เกือกเก็บความได้เปรียบไปเต็มๆ ก่อนกลับไปเล่นวัดกันอีกครั้งที่อิตาลี ในเกมนัดที่สอง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »