ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบีรับหลงสไตล์บาร์ซ่าจนถอนตัวไม่ขึ้น

ชาบีรับหลงสไตล์บาร์ซ่าจนถอนตัวไม่ขึ้น

Posted 20/02/2013 by siamsport

 

ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่อง บาร์เซโลน่า รับตนหลงรักสไตล์การเล่นของทีมแบบถอนตัวไม่ขึ้นเสียแล้ว พร้อมยกทัพ "อาซูลกราน่า" ชุดนี้มีแววเป็นยอดทีมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ไม่ต่างกับ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ช่วงยุคปี 1980

ชาบี เอร์นานเดซ ยอดกองกลางของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนหลงเสน่ห์สไตล์การเล่นของต้นสังกัดแบบถอนตัวไม่ขึ้นไปเสียแล้ว และพร้อมที่จะอยู่ทำงานให้สโมสรต่อไปหลังจากที่แขวนสตั๊ดด้วย

ห้องเครื่องทีมชาติสเปนวัย 33 ปี เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ บาร์เซโลน่า ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และก็เชื่อว่า สไตล์การเล่นสมัยที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยังคุมทีมอยู่นั้น ยังคงมีประสิทธิภาพจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ ซึ่งนำทัพโดยกุนซือ ตีโต้ บีลาโนบา

"ผมอยากจะอยู่กับวงการฟุตบอลต่อไปเรื่อยๆ และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะอยู่กับ บาร์ซ่า ด้วย ผมไม่รู้อะไรเลยนอกจากเรื่องฟุตบอล ในชีวิตของผมไม่มีอะไรมากนอกจากฟุตบอล ผมคิดว่า ผมกำลังหลงรักปรัชญาการทำทีมที่นี่ ผมชอบวิธีการทำทีมของ เป๊ป เช่นเดียวกับ ตีโต้ และ จอร์ดี้ (รูร่า) ด้วย ผมไม่สามารถจินตนาการการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างอื่นได้เลย" จอมทัพร่างเล็ก กล่าว

พร้อมกันนั้น ชาบี ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า บาร์เซโลน่า จะเป็นทีมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทีมหนึ่งในประวัติศาสตร์ เหมือนกับ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ยอดทีมบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่เคยฝากความยิ่งใหญ่เอาไว้ช่วงยุคปี 1980 "รางวัลส่วนบุคคลในกีฬาที่เล่นกันเป็นทีมนั้น ดูเหมือนไม่ยุติธรรมนัก อย่างตำแหน่งผู้รักษาประตูเนี่ย ไม่เคยได้รางวัลอะไรเลย พวกที่ทำประตูได้เท่านั้น ที่มีโอกาสได้รับรางวัล ตอนนี้ทีมเราอาจจะไม่เป็นที่จดจำมากนัก แต่อีกราวๆ 5 หรือ 6 ปีต่อจากนี้ เมื่อเจเนอเรชั่นชุดนี้ผ่านพ้นไป เราจะเป็นที่จดจำเหมือนกับ เลเกอร์ส เมื่อราว 30 ปีก่อน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูร่าชี้บาร์ซ่าไม่ได้เหนือกว่ามิลาน
    จอร์ดี้ รูร่า ผู้ช่วยกุนซือ บาร์เซโลน่า ชี้ทีมตนไม่ได้เหนือกว่า เอซี มิลาน ในการดวลกันรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก ยก "ปีศาจแดง-ดำ" เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย พร้อมระบุ "อาซูลกราน่า" มีจุดอ่อนตรงเกมรับ
  • บาร์ซ่าลุ้นเมสซี่ซัด,มิลานเฮเอลชาราวีคืนทัพรบ
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย ลีโอเนล เมสซี่ ถูกจับตามองจะเป็นผู้ปิดสกอร์เกมบุกเยือนถิ่น "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ที่ สเตฟาน เอล ชาราวี หายเจ็บกลับมาลงตัวจริงพร้อมสังหารประตู ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 20 ก.พ. ศกนี้
  • เบนอาร์กฟาโวถ้าทำตัวดีป่านนี้คงเก่งเท่าเมสซี่
    ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ปีกตัวจี๊ดของ นิวคาสเซิ่ล มั่นใจเต็มเปี่ยม หากตนทำตัวดีตั้งแต่ตอนแรกๆ ของชีวิตการค้าแข้งนั้น ป่านนี้ตนคงเก่งเหมือน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว พร้อมเผย ยังหวังที่จะติดทีมชาติฝรั่งเศส ไปลุยฟุตบอลโลก 2014 อยู่
  • เปโดรย้ำบาร์ซ่าไม่ได้เอาแต่พึ่งเมสซี่
    เปโดร โรดริเกซ แข้งดัง บาร์เซโลน่า ย้ำชัด ทีมตนไม่ได้หวังแต่พึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ เพียงคนเดียว แต่ซูฮกเจ้าตัวเจ๋งจริง และอาจจะเค้นฟอร์มเก่งกว่านี้ออกมาได้เรื่อยๆ อีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »