ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มิลานโชว์ลูกเก๋า!รับแล้วโต้พิฆาตบาร์ซ่า2-0

มิลานโชว์ลูกเก๋า!รับแล้วโต้พิฆาตบาร์ซ่า2-0

Posted 21/02/2013 by siamsport

 

เอซี มิลาน โชว์คาเตนัคโช่ บอลสไตล์รับแล้วโต้ขั้นเทพให้เห็นหลังเป็นฝ่ายเปิดบ้านพลิกเอาชนะ บาร์เซโลน่า เต็งหนึ่งไปได้ 2-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556

เอซี มิลาน (อิตาลี) 2-0 บาร์เซโลน่า (สเปน)


สนาม : ซาน ซิโร่
 
         เกมบิ๊กแมตช์อีกคู่ของรอบนี้ มิลานได้เล่นในบ้านก่อน แต่ว่าพวกเขาไม่มี มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงตัวฉกาจที่ติดคัพไท เจอกับบาร์เซโลน่า ที่มีทั้ง เมสซี่, อิเนียสต้า, เปโดร, ชาบี และ เชส เรียกว่าวันนี้เต็มสูบ
 
         นาทีที่ 5 เจ้าบ้านทักทายก่อน จากจังหวะที่แผงหลังบาร์ซ่าโหม่งสกัดมาเข้าทาง ซัลลี่ย์ มุนตารี่ วอลเล่ย์ด้วยซ้ายตูมเดียวจากหน้าเขตโทษข้ามคานออกไป
 
         นาทีที่ 16 เป็นทีมรอสโซเนรี่ที่มีโอกาสอีกครั้ง จากลูกเตะมุมทางซ้าย สเตฟาน เอล ชาราวี่ จ่ายเข้าเขตโทษมาให้ เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง ตะวัดยิงด้วยซ้ายเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียวเท่านั้น
 
         นาทีที่ 20 การลุ้นครั้งแรกของทีมเจ้าบุญทุ่ม ชาบี เอร์นานเดซ ได้บอลหน้าเขตโทษด้านขวา แล้วลองยิงไกลเต็มข้อ แต่ว่า คริสเตียน อับเบียติ ยังรับหนึบ
 
         นาทีที่ 25 มีใบเหลืองแรกของเกมเกิดขึ้น ในจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ แตะออกขวาไปแล้วโดน ฟิลิปป์ แม็กแซส เข้ามาเสียบตัวปลิว แม้จะไม่โดนปะทะเต็มๆ แต่ผู้ตัดสินก็จดชื่อกองหลังเฟร้นช์ไปเรียบร้อย ในครึ่งแรกเกมยังจืด และเป็นการสู้กันแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ การเข้าทำยังไม่ค่อยมีจะแจ้งนัก เสมอกันอยู่ 0-0
 
         ครึ่งหลังรูปเกมยังไม่ต่างไปจากเดิม และนาทีที่ 55 เซร์คิโอ บุสเก็ตส์มิดฟิลด์บาร์ซ่าก็รับใบเหลืองข้อหาเสียบใส่ปาซซินี่
 
         จากนั้นอีกนาทีเดียว ดาเนี่ยล อัลเวส ไปกระแทก เอล ชาราวี ล้มทำให้ปีศาจแดงดำได้ลูกฟรีคิกริมเส้นระยะ 30 หลา และจากการเขี่ยเปลี่ยนจุดเข้ามาตรงกลาง ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ ก็ได้สับไกบอลไปโดนแนวรับทีมเยือนก่อนกระดอนไปโดนแขน คริสเตียน ซาปาต้า ที่ยืนอยู่ในกำแพงด้วย แต่ผู้ตัดสินกลับไม่เป่าเป็นแฮนด์บอล ทำให้เควิน พรินซ์ บัวเต็งฉวยโอกาสเก็บตกซัลโวจาก 18 หลาเข้าประตูไป พามิลานนำ 1-0
 
         เขี่ยบอลกันใหม่ได้ไม่นาน เคราร์ด ปิเก้ก็โดนใบเหลืองหลังไม่พอใจคำตัดสินและไปประท้วงการเป่านกหวีดของผู้ตัดสิน
 
         ยิ่งเล่นมิลานก็ยิ่งมั่นใจ  และเปิดฉากกดดันทีมจากแดนกระทิงดุอย่างต่อเนื่อง ทำให้จ่าฝูงลา ลีกาต้องแก้ลำด้วยการเปลี่ยน อเล็กซิส ซานเชซ ลงไปแทนเชส ฟาเบรกาสที่ไร้บทบาทในนาทีที่ 62
 
         จากนั้นอีกเจ็ดนาที ทีมจากเมืองมะกะโรนีก็มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะบังบอลหน้าเขตโทษแล้วพลิกยิงระยะ 18 หลาของปาซซินี่ แต่ไม่มีน้ำหนักทำให้บิคตอร์ บัลเดสรับสบาย
 
         กระทั่งนาทีที่ 75 มิลานก็ถอดปาซซินี่ออกให้เอ็มบาย เนียงลงไปแทน ก่อนที่อันเดรส อีเนียสต้าจะลองส่องจากหน้าเขตโทษให้บาร์ซ่าได้ลุ้นในนาทีต่อมา แต่ไม่ตรงกรอบ
 
         นาทีที่ 81 แฟนปีศาจแดงดำก็เริงร่า เอ็มบาย เนียง จ่ายบอลให้ สเตฟาน เอล ชาราวี หน้าเขตโทษ กองหน้าดาวรุ่งกระดกบอลต่อให้ ซัลลี่ย์ มุนตารี่ วิ่งเข้ายิงด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปชนิด บิคตอร์ บัลเดส หมดสิทธิ์ป้องกัน มิลาน หนีห่างเป็น 2-0
 
         ช่วงที่เหลือ บาร์ซ่ายังเร่งเกมไม่ขึ้น เมื่อเจอกับเกมรับอันเหนียวแน่นของเจ้าถิ่น จบเกม เอซี มิลาน เปิดบ้านเอาชนะ บาร์เซโลน่า เต็งหนึ่งจากสเปนไป 2-0 แต่ยังมีเกมนัดที่สองที่จะต้องบุกไปเยือน คัมป์นู ในวันอังคารที่ 12 มีนาคม
 
         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
         เอซี มิลาน:
คริสเตียน อับเบียติ - อินญาซิโอ อบาเต้, ฟิลิปป์ เม็กแซส, คริสเตียน ซาปาต้า, เกวิน กงสต็องต์ - มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ (กัปตันทีม), ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่, ซัลลี่ย์ มุนตารี่ - เควิน พรินซ์ บัวเต็ง, จามเปาโล ปาซซินี่, สเตฟาน เอล ชาราวี
         สำรอง: มาร์โก อเมเลีย (ผู้รักษาประตู) - มัตเตีย เด ชีโญ่, บากาย ตราโอเร่, เอ็มบาย เนียงก์, โบยาน เกร์กิช, ไบรอัน คริสตานเต้, มาริโอ เยเปส
 
         บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, การ์เลส ปูโยล (กัปตันทีม), จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่, อันเดรส อีเนียสต้า  
         สำรอง: โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - อเล็กซิส ซานเชซ, ติอาโก้ อัลกานตาร่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, มาร์ติน มอนโตย่า, อเล็กซ์ ซง, คริสเตียน เตโย่ 
 
         ผู้ตัดสิน: เคร็ก ธอมป์สัน (สกอตแลนด์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »