ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พิสโตเรียสเฮ!ศาลให้ประกันตัวคดียิงแฟนสาวดับ

พิสโตเรียสเฮ!ศาลให้ประกันตัวคดียิงแฟนสาวดับ

Posted 23/02/2013 by siamsport

 

เดสมอนด์ แนร์ ผู้พิพากษาสูงสุดของศาลแขวงประจำเมืองพรีโทเรีย อนุญาตให้ ออสการ์ พิสโตเรียส ลมกรดขาเทียมชื่อดัง ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว โดยการตัดสินครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายนนี้

ออสการ์ พิสโตเรียส นักวิ่งพิการคนดังชาวแอฟริกาใต้ ได้รับการประกันตัวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากคดีความที่เขายิง รีว่า สตีนเคมป์ แฟนสาวคนสวยของตัวเองเสียชีวิต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เจ้าของฉายา "เบลด รันเนอร์" ตกเป็นประเด็นร้อนจากการที่เขายิง สตีนเคมป์ จนถึงแก่ความตาย เมื่อช่วง 03.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเชื่อกันว่า พิสโตเรียส  เผลอทำไปเพราะเข้าใจผิดคิดว่า หวานใจของเขาเป็นโจรที่พยายามเข้ามาขโมยของในบ้าน

อย่างไรก็ตาม ศาลแขวงประจำเมืองพรีโทเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ตั้งข้อหาลมกรดขาเทียมวัย 26 ปี ว่าลงมือฆ่า สตีนเคมป์ โดยมีการไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากตอนแรกมีทั้งพยาน และหลักฐานมัดตัว พิสโตเรียส อย่างแน่นหนา ทำให้ต้องมีการพิจารณาคดีกันเต็มที่

 ถึงกระนั้น ล่าสุด เดสมอนด์ แนร์ ผู้พิพากษาสูงสุดของศาลแขวงประจำเมืองพรีโทเรีย ก็ได้มีคำตัดสินอนุญาตให้มีการประกันตัว พิสโตเรียส ออกไปแล้ว โดยถึงแม้พนักงานอัยการจะพยายามแย้งว่า เจ้าของ 6 เหรียญทองจากการแข่ง พาราลิมปิก เกมส์ อาจจะหนีไปต่างประเทศ หากได้รับการปล่อยตัว แต่ แนร์ ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนั้น พร้อมระบุว่า "เบลด รันเนอร์" ไม่มีท่าทีที่แสดงให้เห็นถึงความรุนแรง และไม่มีหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ได้ว่า เขาจะไปก้าวก่ายพยานด้วย

ทั้งนี้ พิสโตเรียส ได้รับการประกันตัวออกไปด้วยการใช้วงเงินจำนวน 1 ล้านแรนด์แอฟริกาใต้ (ประมาณ 3.69 ล้านบาท) โดยเป็นการจ่ายเงินสดจำนวน 100,000 แรนด์แอฟริกาใต้ (ประมาณ 369,100 บาท) สำหรับเงื่อนไขในการประกันตัวนั้น เขาจะต้องไปรายงานตัวกับสถานีตำรวจท้องถิ่น 2 ครั้งต่อสัปดาห์, หลีกเลี่ยงการเข้าไปในบ้านของเขา และมอบพาสปอร์ตของเขาให้เจ้าหน้าที่ยึดเอาไว้ก่อนด้วย

นอกจากนี้ นักวิ่งขาเทียมชื่อก้องยังถูกสั่งให้มอบปืนทุกกระบอกของเขาให้กับเจ้าหน้าที่ และยังโดนห้ามซดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย โดยการไต่สวนนั้น ถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ซึ่งทันทีที่ศาลตัดสินให้ พิสโตเรียส ได้รับการประกันตัวนั้น บรรดาแฟนๆ ของเขาต่างก็โห่ร้องด้วยความยินดีสุดๆ ขณะที่ครอบครัวของเขาก็ร้องไห้ด้วยความดีใจเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ระทึกซาร่ามือเซตโลก!เว็บอิตาลีเปิดโหวตวันแรก
    เว็บไซด์ดังอิตาลี www.volleyball.it เปิดโหวตรอบชิงชนะเลิศวันแรก ''ซาร่า'' นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวไทย นำหวิว ''คาร์ลี ลอยด์'' ดาวรุ่งมะกัน แค่ 10 คะแนน 237-227 คะแนน คิดเป็น 51-49 เปอร์เซ็นต์ มีลุ้นคว้ารางวัลมือเซตยอดเยี่ยมโลก แฟนลูกยางชาวไทยร่วมคลิ๊กโหวตได้จนถึงวันที่ 27 ก.พ. 56
  • คลิทช์โก้หวานหยดลมรักพัดหวนพาเน็ตเทียร์
    ลมรักพัดหวน...วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ซูเปอร์แชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์ กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังถูกฟ้องด้วยภาพหวานแหววแต๋วจ๋าซะไม่มีกับ เฮย์เดน พาเน็ตเทียร์ อดีตแฟนสาวคนสวยระดับดาราดังเมืองมะกัน หลังฝ่ายหญิงกำลังเหงาใจไร้คู่ ทุกอย่างเลยเข้าทางพอดีพอดิบ
  • สุดเจ๋ง!9ก้านเหล็กพัตต์ลงหลุมเดียวพร้อมกัน
    การพัตต์แค่ครั้งเดียวก็นับเป็นสิ่งที่บีบหัวใจบรรดาก้านเหล็กระดับมืออาชีได้มากพอตัวอยู่แล้ว แต่นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายในสาขาวิชาการบริหารจัดการกอล์ฟ พีจีเอ ของมหาวิทยาลัยแคมป์เบลล์ โชว์ให้เห็นถึงสิ่งที่เจ๋งกว่านั้น เมื่อพวกเขา 9 คนพัตต์ลูกลงหลุมๆ เดียว ในเวลาเดียวกันเลย!
  • ไม่รอด!ศาลตั้งข้อหาพิสโตเรียสเจตนาฆ่า
    ศาลประจำนครพริโตเรีย ขึ้นนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาตั้งข้อหา ออสการ์ พิสโตเรียส ลมกรดขาเทียมชาวแอฟริกาใต้ ว่ามีเจตนาฆ่า รีว่า สตีนเคมป์ หวานใจคนงาม ด้วยการบันดาลโทสะรัวกระสุนปืนใส่เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้โอกาสที่จะได้รับการประกันตัวนั้นแทบไม่มีความเป็นไปได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »