ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยเจ๋งพาทีมบากูขึ้นที่3ลีกอาเซอร์ไบจาน

ตบสาวไทยเจ๋งพาทีมบากูขึ้นที่3ลีกอาเซอร์ไบจาน

Posted 24/02/2013 by siamsport

 

 

ตบสาวไทย ไม่ทำให้ผิดหวัง นำ อิกทิสซัสชิ บากู ต้นสังกัดตอกย้ำชัยชนะเหนือ อาเซอร์เรล บากู ทีมอันดับ 3 ของตารางได้สำเร็จ หลังพลาดเสียสกอร์ในเซตที่สอง แต่สุดท้ายเรียกฟอร์มคืนต้อนเอาชนะ 3-1 เซต เก็บเพิ่ม 3 คะแนน รวมเป็น 29 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง ต่อจาก ราบิต้า บากู ทีมแชมป์เก่า ที่มี 31 คะแนน

การแข่งขันวอลเลย์บอล อาเซอร์ไบจาน ซูเปอร์ลีก 2012-2013 เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา นักตบสาวไทย ในนามสโมสรอิกทิสซัสชิ บากู ทีมรองจ่าฝูง มี 26 คะแนน พบกับ อาเซอร์เรล บากู อันดับ 3 ของตาราง มี 24 คะแนน โดยสถิติการเจอกันในรอบแรก เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 55 ปรากฏว่า นักตบสาวไทยนำอิกทิสซัสชิ บากู เอาชนะ 3-1 (26-24, 22-25, 27-25, 27-25) ส่วนการแข่งขันรอบสอง ระหว่างสองทีมยังตกค้างอยู่
 
ส่วนนัดนี้เป็นการแข่งขันรอบสามตามโปรแกรมที่กำหนดไว้เดิม โดยสาวไทยยังคงลงสนามเป็นตัวกลักเช่นเดิม นำโดย นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, แนนซี่ เมทคาล์ฟ ผู้เล่นจากสหรัฐอเมริกา และ วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ ภายใต้การควบคุมทีมของ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร
 
เซตแรก สาวไทยสตาร์ตดีบอลแรกเปิดสวยทำให้เล่นบอลรุกง่าย โดยมีอรอุมาเป็นตัวตีแต้มนำ 13-9 บีบโค้ชอาเซอร์เรลต้องขอเวลานอก กลับเข้าสนาม แม้จะโดนคู่แข่งเสิร์ฟตัดเกม แต่สาวไทยยังประคองแต้มนำต่อ 16-13 กลางเซต

อาเซอร์เรลแก้เกมดีตบหัวเสาหลายแต้มติดต่อกัน และรักษาเกมเสิร์ฟจนทำแต้มไล่ตีเสมอ 19-19 จากนั้นแลกแต้มไปมา อิกทิสซัสชิยังเป็นฝ่ายได้แต้มนำ และขยับหนีมาที่ 23-21 โค้ชอาเซอร์เรลทนไม่ไหวต้องกดขอเวลา แต่อิกทิสซัสชิประคองเกมดีกว่า โดยเมทคาล์ฟเป็นตัวตีทำแต้มพาทีมชนะ 25-23
 
เซตสอง อิกทิสซัสชิเล่นเสียเองตามหลังห่าง 1-5 โค้ชอ๊อดรีบเรียกเวลานอกกลับเข้าสนาม อรอุมาตีเปลี่ยนและไหลมาเสิร์ฟกดคนเดียว 4 แต้ม สกอร์เสมอ 5-5 คืนความกดดันให้โค้ชอาเซอร์เรลขอเวลานอก แต่แต้มยังเป็นของอิกทิสซัสชิ

โดยวิลาวัณย์ตบหัวเสายัดบล็อกกด 2 แต้มซ้อนพลิกแซง 7-5 ช่วงหลังเวลาเทคนิคโค้ชอ๊อดส่ง มลิกา กันทอง ลงสนาม สถานการณ์ยังสูสี มลิกาช่วยตีเปลี่ยนได้ดี ส่วนอรอุมายังเป็นตัวตบทำรักษาแต้มนำให้ทีม 19-17 อาเซอร์เรลเซตจ่ายซ้ายขวาและอาศัยความได้เปรียบเรื่องส่วนสูงลอยตีเหนือบล็อกแต้มรูปเกมพลิกเป็นอาเซอร์เรลที่คุมเกมในช่วงท้ายปิดสกอร์ชนะ 25-22 เสมอ 1-1
 
เซตสาม โค้ชอ๊อดส่ง อำพร หญ้าผา ลงมายืนหน้าบล็อกร่วมกับ แนนซี่ และพักปลื้มจิตร์ ซึ่งรูปเกมสองทีมไม่แตกต่างมีทั้งรุกสั้นสลับยาว ผัดกันทำแต้ม แต่อิกทิสซัสชิยังนำ 16-13 และยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจคุมเกมรักษาแต้มเอาชนะไม่ยาก 25-20 นำ 2-1 อีกแค่เซตเดียว อิกทิสซัสชิ บากู จะตอกย้ำชัยชนะเหนืออาเซอร์เรล บากู และเก็บ 3 แต้มเต็ม
 
 โดยเซตสี่สาวไทยเน้นเล่นบอลเร็ว โดยนุศราจ่ายอย่างรู้ใจให้ปลื้มจิตร์อีกทั้งอาศัยความแม่นยำของเสิร์ฟอำพรและบอลไหลตามถนัด ช่วยกันกดแต้มให้ทีมนำ 11-7 จากนั้นอิกทิสซัสชิอาศัยการขึ้นหลอกของปลื้มจิตร์ แต่นุศรากลับโยนบอลไปหัวเสาแถมเจ้าตัวยังเล่นบอลจังหวะสอง ทำเอาคู่แข่งหลงทางแต้ม อิกทิสซัสชิ บากู หนี 16-11

ก่อนที่เกมจะตกเป็นของอิกทิสซัสชิ บากู อย่างเต็มรูปแบบทั้งรุกและรับ กระทั่งต้อนเอาชนะขาด 25-15 ตอกย้ำชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ด้วยสกอร์ 3-1 เซต เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมเป็น 29 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง ต่อจากราบิต้า บากู ทีมแชมป์เก่า ที่มี 31 คะแนน
 
สำหรับการแข่งขันรอบสาม นัดที่ 2 อิกทิสซัสชิ บากู จะะพบกับโลโคโมทีฟ บาลาจารี่ ในวันที่ 6 มี.ค. 56, นัดที่ 3 วันที่ 14 มี.ค. 56 พบกับ เทเลคอม,  นัดที่ 4 วันที่ 27 มี.ค. 56 พบกับ ราบิต้า บากู, นัดที่ 5 วันที่ 30 มี.ค. 56 พบกับ โลโคโมทีฟ บากู และ นัดที่ 6 วันที่ 3 เม.ย. 56 พบกับ บากิ-อาเซอร์โยล
 
อย่างไรก็ตาม อิกทิสซัสชิยังเหลือการแข่งขันตกค้างจากรอบสอง อีก 2 นัด โดยวันที่ 25 ก.พ. 56 จะพบกับโลโคโมทีฟ บาลาจารี่ และวันที่ 28 ก.พ. 56 พบกับอาเซอร์เรล บากู อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่พลิก!พิชัยนั่งนายกฯมวยเสื้อกล้ามไทย
    "บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุณหวชิร อดีตผู้จัดการทีมมวย"ลอนดอนเกมส์"นั่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยตามความคาดหมายหลัง"เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ลาออกจากตำแหน่ง
  • แฟนชาวไทย!!ช่วยโหวตต่อลุ้นซาร่าซิวมือเซตโลก
    เซตเตอร์สาวไทย ''ซาร่า'' นุศรา ต้อมคำ โกยคะแนนนำโด่งผลโหวตรอบชิงชนะเลิศมือเซตโลก วันที่สอง ในเว็บ http://www.volleyball.it โดยทิ้งห่างคู่แข่ง ''คาร์ลี ลอยด์'' ดาวรุ่งสหรัฐอเมริกาอยู่ถึง 896 คะแนน คิดเป็น 66-34 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เจ้าตัวเผย ภาคภูมิใจและขอบคุณแฟนกีฬาที่ช่วยกันโหวต ส่วนแฟนลูกยางชาวไทยตามเชียร์ และโหวตได้ทางเว็บไซต์ http://www.volleyball.it จนถึงวันที่ 27 ก.พ.นี้
  • พิสโตเรียสเฮ!ศาลให้ประกันตัวคดียิงแฟนสาวดับ
    เดสมอนด์ แนร์ ผู้พิพากษาสูงสุดของศาลแขวงประจำเมืองพรีโทเรีย อนุญาตให้ ออสการ์ พิสโตเรียส ลมกรดขาเทียมชื่อดัง ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว โดยการตัดสินครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายนนี้
  • ระทึกซาร่ามือเซตโลก!เว็บอิตาลีเปิดโหวตวันแรก
    เว็บไซด์ดังอิตาลี www.volleyball.it เปิดโหวตรอบชิงชนะเลิศวันแรก ''ซาร่า'' นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวไทย นำหวิว ''คาร์ลี ลอยด์'' ดาวรุ่งมะกัน แค่ 10 คะแนน 237-227 คะแนน คิดเป็น 51-49 เปอร์เซ็นต์ มีลุ้นคว้ารางวัลมือเซตยอดเยี่ยมโลก แฟนลูกยางชาวไทยร่วมคลิ๊กโหวตได้จนถึงวันที่ 27 ก.พ. 56

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »