ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชี้ชะตาเข้าชิงฯโกปา!ชุดขาวบุกฟัดถิ่นบาร์ซ่า

ชี้ชะตาเข้าชิงฯโกปา!ชุดขาวบุกฟัดถิ่นบาร์ซ่า

Posted 26/02/2013 by siamsport

    

 

อีกหนึ่งเกมที่ทั่วทุกมุมโลกรอคอย เอล กลาซิโก้ ระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมขนผู้เล่นเต็มอัตราศึก นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทรงพลังลุ้นกระชากซัดประตู ถิ่น "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่ ลีโอเนล เมสซี่ จะลงป่วยแผงรับและมีลุ้นพังตาข่ายเก็บชัยทีมเยือน ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน (รองรองชนะเลิศ นัดสอง) คืนวันอังคารที่ 26 ก.พ. ศกนี้

 

ปรีวิว ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน

(รอบรองชนะเลิศ นัดสอง) ฤดูกาล 2012-13

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556

บาร์เซโลน่า (ลา ลีกา, 1)  - เรอัล มาดริด (ลา ลีกา, 3)

(ผลนัดแรก เสมอกันมา 1-1)

เวลาแข่งขัน : 03.00 น.
 



สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู (บาร์เซโลน่า, สเปน)


        ศึก "เอล กลาซิโก้" ครั้งที่สามของซีซั่นนี้ โดยเจอกันหนแรกในลา ลีกา ที่คัมป์ นู ถิ่นของบาร์เซโลน่า ลงเอยด้วยการเสมอกัน 2-2 ต่อด้วยนัดที่สองพบกันในบอลถ้วยโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ปรากฏว่า เรอัล มาดริด เปิดสนามเอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เสมอกับ บาร์ซ่า มา 1-1


        สำหรับศึกโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่คัมป์ นู วันอังคารนี้จะเป็นการเจอกันหนที่สามของซีซั่นแล้ว


        จอร์ดี้ รูร่า เทรนเนอร์รักษาการณ์ของบาร์เซโลน่า พาทีมเปิดบ้านเอาชนะ เซบีย่า ไป 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ยังมีแต้มนำเป็นจ่าฝูงทิ้งห่าง แอต.มาดริด ทีมอันดับสองอยู่ถึง 12 คะแนนเต็ม


        ความพร้อมทั่วไปของบาร์ซ่า จะเรียกขุนพลตัวหลักที่พักเอาไว้เมื่อสุดสัปดาห์อย่าง การ์เลส ปูโยล, จอร์ดี้ อัลบา, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส และ เปโดร โรดริเกซ กลับมาช่วยทีม


        ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูในรายการนี้เรียกใช้ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ ลงเฝ้าเสา ทางด้าน ดาบิด บีย่า กองหน้าตัวเก๋า ซึ่งลงเล่นในเกมล่าสุด จะกลับไปเป็นแค่สำรองตามเดิมเช่นเดียวกับ มาร์ติน มอนโตย่า ที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงเกมล่าสุด


        ส่วน อาเดรียโน่ คอร์เรอา แบ็คชาวบราซิลอยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพร่างกาย จากอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าขวา ไม่ได้ซ้อมในช่วงที่ผ่านมา โอกาสลงเล่นมีน้อย


        ห้องเครื่องของบาร์ซ่า ได้ ชาบี เอร์นานเดซ กลับมาคุมทัพร่วมกับ เชส ฟาเบรกาส โดยมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เป็นตัวตัดเกมแดนกลาง


        สามประสานแดนหน้าวาง เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่ และ อันเดรส อีเนียสต้า ลงล่าตาข่าย โดยรายของ เมสซี่ กดไปแล้ว 38 ประตูในลีกซีซั่นนี้


        สลับมาดู "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด บุกไปเชือด ลา กอรุนญ่า มาได้ 2-1 เก็บชัยในลีกได้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน แต่ยังรั้งอันดับสามของตารางตามเดิม มีแต้มตามหลัง แอต.มาดริด คู่ปรับร่วมเมืองที่รั้งรองจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน


        สภาพทีมของเรอัล นัดนี้ได้ตัว เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ขณะที่ ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์คนสำคัญ และ
คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งพลาดลงสนามเกมล่าสุด เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บนั้น กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว มีลุ้นลงสนาม


        นอกจากนั้นตัวหลักๆอย่าง ซามี เคดิร่า, เมซุต โอซิล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เป็นแค่สำรองเกมล่าสุดจะหวนคืนตัวจริงทั้งหมด


        แผงกลางนั้น กาก้า เพลย์เมคเกอร์รูปงามชาวบราซิเลี่ยน มีลุ้นเป็นตัวจริง หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงหลัง


        ตำแหน่งผู้รักษาประตูไม่มี อีเกร์ กาซียาส มือหนึ่งของทีมที่ข้อมือหัก อยู่ระหว่างการพักฟื้น ทำให้ ดีเอโก้ โลเปซ ได้เฝ้าเสาแทน


        รายของ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนไตน์ที่โดนใบเหลือง-แดง ไล่ออกในเกมลีกนัดล่าสุดกับ ลา กอรุนญ่า นั้น สามารถเล่นนัดนี้ได้ และจะไปติดโทษแบนในเกมลา ลีกา ช่วงสุดสัปดาห์ที่จะเป็นเกมเปิดบ้านรอรับมือ บาร์เซโลน่า วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม นี้


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


        บาร์เซโลน่า
: โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ - ดาเนียล อัลเวส, การ์เลส ปูโยล (กัปตันทีม), เคราร์ด ปีเก้, จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่, อันเดรส อีเนียสต้า


        เรอัล มาดริด:
ดีเอโก้ โลเปซ - เซร์คิโอ รามอส (กัปตันทีม), เปเป้, ราฟาแอล วาราน, ฟาบิโอ โคเอนเตรา - ซามี เคดิร่า, ชาบี อลอนโซ่ - อังเคล ดิ มาเรีย (กาก้า), เมซุต โอซิล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - กอนซาโล่ อีกวาอิน (คาริม เบนเซม่า)


        ผู้ตัดสิน
: อุนเดียโน่ มาเยนโก้


เกร็ดเพิ่มเติมคู่หยุดโลก บาร์เซโลน่า-เรอัล มาดริด
- บาร์เซโลน่า ครองสถิติไร้พ่ายในรายการ โกปา เดล เรย์ 16 เกมติดต่อกันแล้ว
- 5 เกมหลังสุดที่ บาร์ซ่า เปิดบ้านรับมือ เรอัล มาดริด ในทุกรายการมีประตูเฉลี่ยต่อเกมสูงกว่า 2.5 ลูก
- เรอัล มาดริด ยิงได้อย่างน้อยเกมละ 2 ประตูใน 5 หนหลังที่บุกคัมป์ นู
- อย่างไรก็ดี มีประตูเฉลี่ยต่อเกมต่ำกว่า 2.5 ลูกตลอด 3 นัดหลังของราชันชุดขาว ในโกปา เดล เรย์
- คู่นี้ยิงประตูได้ตลอด 12 เกมหลังที่เจอกัน
- บาร์เซโลน่า แพ้ เรอัล มาดริด คาบ้านแค่เกมเดียวเท่านั้นใน 9 หนหลังทุกรายการ (ชนะ 5 เสมอ 3)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »