ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » เจอคุก2เดือน ''ต่าย เชิญยิ้ม''เมาแล้วขับ

เจอคุก2เดือน ''ต่าย เชิญยิ้ม''เมาแล้วขับ

Posted 28/02/2013 by siamdara

    ตลกชื่อดัง ''ต่าย เชิญยิ้ม'' เมาแล้วขับ โดนจับคาด่าน ยื้อไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ จนท.คุมตัวมาที่สน. พบมีแอลกอฮอล์ในร่างกายถึง 171 มิลลิกรัม เจ้าตัวขอโทษที่ทำตัวไม่ดี ศาลสั่งปรับ 5,500 และโทษจำคุก 2 ปี รอลงอาญา 1 ปี ให้บำเพ็ญประโยชน์และรายงานตัว 4 ครั้ง


    เมื่อวันที่  27 ก.พ. 56  เวลา 03.00 น. ด.ต.พิภพ ศรีสว่าง ผบ.หมู่งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจพระราม 9-2 หัวถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นด่านตรวจแอลกอฮอล์ร่วมกับเจ้าหน้าที่บก.จร.อยู่นั้น มีรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ฌป 6054 กรุงเทพฯ ขับเซไปมาและเมื่อเห็นด่านเจ้าหน้าที่ก็พยายามเบี่ยงออก เจ้าหน้าที่จึงตรงไปหยุดรถ ทางคนขับได้เปิดกระจกรถออกมา โดยมีลักษณะท่าทางมึนเมา พูดจาลิ้นพันกัน ทางคนขับบอกเจ้าหน้าที่ว่า ตนคือ ต่าย เชิญยิ้ม หรือ นายคณิณ นาคพงษ์ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 85 ซ.ศุภวรรณ 1 แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ นักแสดงตลกรายการก่อนบ่ายคลายเครียดชื่อดัง
     
    ด.ต.พิภพ กล่าวว่า ทาง ต่าย เชิญยิ้ม ได้ขอเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตนจากด่าน โดยไม่ต้องเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เอาเครื่องออกมาเป่าสาธิตให้ดู และขอให้นักแสดงตลกเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่เจ้าตัวยังบ่ายเบี่ยงอ้างว่าเคยช่วยงานตำรวจมาเยอะ ขอแค่นี้ทำไมไม่ได้ และไม่ยอมเป่า เจ้าหน้าที่จึงต้องคุมตัวมาที่สน.วังทองหลาง ทาง ต่าย เชิญยิ้ม ก็ยังไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัด โดยบอกว่าเคยมาถ่ายละครที่ท้องที่วังทองหลางหลายครั้ง และบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเป่า ให้เหตุผลว่า ขับรถมาจากโนอาร์ คาเฟ่ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่าน และดื่มไป 2 แก้ว โดยเป็นแก้วที่ลูกค้าซื้อให้ดื่มในราคาแก้วละ 1,000 บาท จึงต้องจำใจดื่ม และขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ปล่อยไป เพราะไม่มีเงินประกัน
     
    อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมและยืนยันให้นักแสดงชื่อดังเป่าเครื่อง โดยไม่อนุญาตให้ดื่มน้ำแต่อย่างใด กินเวลานานกว่า 20 นาที ทาง ต่าย เชิญยิ้ม จึงตัดสินใจยอมเป่า ปรากฏว่า เครื่องตรวจวัดพบว่า ต่าย เชิญยิ้ม มีแอลกอฮอล์ในร่างกายถึง 171 มิลลิกรัม สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 50 มิลลิกรัม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหาเมาแล้วขับและไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ นำตัวนักแสดงตลกคอตกเดินเข้าห้องขังทันที
     
    ต่อมาเวลา 10.30 น. วันเดียวกัน ที่สน.วังทองหลาง ด.ต.บุญช่วย บุญยิ่ง เจ้าหน้าที่ส่งตัวผู้ต้องหา นำตัว ต่าย เชิญยิ้ม ไปที่ศาลแขวงรัชดาฯ โดยขณะที่นำตัวออกมาจากห้องขัง เจ้าตัวมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวกับบรรดาสื่อมวลชนว่า ต้องขอโทษทุกคนกับสิ่งที่ทำไป ยอมรับว่าตนดื่มแอลกอฮอล์จริง แต่เมื่อผิดก็ยอมรับผิด หลังจากนี้ก็คงต้องไปเสียค่าปรับที่ศาล จึงขอเตือนไปยังคนอื่นๆ ด้วยว่า หากดื่มก็อย่าขับรถเหมือนกับตน เพราะจะเป็นอันตรายและจะถูกจับดำเนินคดี
     
    จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ต่าย เชิญยิ้ม ขึ้นรถเพื่อไปศาลแขวง 2 (รัชดาฯ) ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพแล้ว เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง จึงพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 5,000 บาท ฐานขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา และปรับอีก 500 บาท ฐานขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ รวมจำคุก 2 เดือน ปรับจำเลยรวม 5,500 บาท แต่โทษจำคุกให้รอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี พร้อมทั้งให้คุมประพฤติมีกำหนด 1 ปี โดยให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง และให้จำเลยทำงานบริการสังคม 24 ชั่วโมงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อั๊ยยะ! ส่องซีทรู "ปู-ไปรยา"
    สำหรับงานประกาศผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ดส ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ เมื่อค่ำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยภายในงานมีเหล่าคนบันเทิงตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
  • ‘แนท’งดหวาน ทิ้งคราบนางเอก โชว์ลีลาโพสท่าถ่ายเซ็กซี่
    นับว่าเป็นการพลิกบทบาทจากนางเอกหน้าใส มาถ่ายแบบแนวแซ็กซี่นิดๆ ให้กับ สยามบันเทิง เป็นครั้งแรก สำหรับ “แนท” ณัฐชา นวลแจ่ม ลูกสาวคนสวยของ “กีตาร์คิงส์” แหลม มอริสัน ที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง “SuckSeed ห่วยขั้นเทพ” ท่าทางการโชว์กีตาร์ของสาวแนทก็ยังเป็นภาพที่ติดตาคนดูมาจนถึงทุกวันนี้ และด้วยความสวยสะดุดตา สาวแนทก็ได้เซ็นสัญญากับทางช่อง 7 สี ประเดิมด้วยการเป็นนางเอกประกบคู่กับ ซี-ศิวัฒน์ ในละครเรื่อ...
  • ''จางเหว่ยเจี้ยน'' ขึ้นเวทีพร้อมคอสคูมสุดนู้ด
    เมื่อไม่นานมานี้ซุปตาร์ดาวตลกอย่าง "จางเหว่ยเจี้ยน" จัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ที่ฮ่องกง ขึ้นชื่อว่า "จางเหว่ยเจี้ยน" แล้วหล่ะก็ถือเป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั้งในและนอกวงการ ให้อยากเข้าชมงานคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง
  • เซ็กซี่ ป.โท ''หวังลี่ตันนี'' โชว์อึ๋มทุกอณู
    เมื่อเร็วๆนี้ หนังเกรดสามสำหรับผู้ใหญ่ของฮ่องกง ที่ดึงเอาดาราหน้าใหม่ที่ข้ามฝั่งจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ไปอย่าง "หวังลี่ตันนี"แสดงร่วมด้วย ซึ่งเธอปีนี้อายุเพียง 24 ที่ยังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยดังอย่าง"เจียวทงเซี่ยงไฮ้" ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ในคณะจิตวิทยา ชั้นปีที่ 4

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »