ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เปแอสเชจัดเบ็คตัวจริง,ม้าลายพักอื้อ:ชปล.

เปแอสเชจัดเบ็คตัวจริง,ม้าลายพักอื้อ:ชปล.

Posted 06/03/2013 by siamsport

 
 
"เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เตรียมส่ง เดวิด เบ็คแฮ่ม ลงอวดฝีแข้งตัวจริงเกมเปิดถิ่นรับ กลาสโกว์ เซลติก ขณะที่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่เกมแรกเก็บชัยเหนือ กลาสโกว์ เซลติก ค่อนข้างห่างจะพักตัวหลักหลายตำแหน่งในเกมนี้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง" คืนวันพุธที่ 6 มี.ค. ศกนี้

ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

(รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง)

วันพุธที่ 6 มีนาคม 2556

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส, 1)    -    บาเลนเซีย (สเปน, 5)

(ผลนัดแรก ปารีส แซงต์-แชร์กแมงชนะ 2-1)




สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ (ปารีส, ฝรั่งเศส)


        ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จ่าฝูงลีก เอิง ฝรั่งเศส จะเปิดปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ กรุงปารีส ฉะ บาเลนเซีย ทีมอันดับ 5 ลา ลีกา สเปน ในยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 หลังจากเกมแรก เปแอสเช บุกไปชนะ บาเลนเซีย 2-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ในการเล่นนัดแรก


        คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์เปแอสเชนำทีมแพ้นัดแรกในรอบ 3 เกม หลังจากพลิกล็อคพ่ายเกมเยือน สต๊าด เดอ แร็งส์ 0-1 ที่สต๊าด โอกุสต์ เดอโลน ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส ในลีก เอิง นัดที่ 27 เมื่อวันเสาร์ 2 มีนาคมที่ผ่านมา แม้ว่า อันเชล็อตติ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเตะก็ตาม


        เกมนี้ เปแอสเช ต้องขาด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ผู้นำดาวซัลโวลีก เอิง และ กองหน้าทีมชาติสวีเดน กับ มาร์โก แวร์รัตติ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติอิตาลีต่างติดโทษแบนคนละ 1 นัด โดย แวร์รัตติ สะสมใบเหลืองครบตามโควต้า ขณะที่ "อิบรา" โดนใบแดงเกมนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดบุกไปชนะ บาเลนเซีย 2-1 ที่เอสตาดี้ เด เมสตาญ่า


        นอกจากนั้น เฌเรมี่ เมเนซ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสบาดเจ็บโคนขาหนีบ ไม่มีชื่ออยู่ในกลุ่มที่ อันเชล็อตติ ประกาศออกมา  


        แต่ อันเชล็อตติ ได้ผู้เล่นตัวหลักหลายคนกลับสู่กลุ่มไม่ว่าจะเป็น คริสตอฟ ฌัลเล่ต์ แบ็กขวาหายเจ็บโคนขาหนีบ, แม็กซ์เวลล์ แบ็กซ้ายหายเจ็บ, ติอาโก้ ม็อตต้า มิดฟิลด์อิตาลีหายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา


        ส่วน ติอาโก้ ซิลวา เซนเตอร์ฮาล์ฟบราซิล และกัปตันทีมหายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย, อเล็กซ์ คอสต้า เซนเตอร์ฮาล์ฟบราซิลหายป่วย, ลูกัส มูร่า ปีกขวาทีมชาติบราซิลหายป่วย จากการติดเชื้อไวรัส ลงเล่นได้แล้ว


        ทางด้าน เดวิด เบ็คแฮ่ม มิดฟิลด์อังกฤษวัย 37 ปี มีลุ้นที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งของ มาร์โก แวร์รัตติ เช่นเดียวกับ เควิน กาไมโร่ น่าจะได้เล่นแทน อิบราฮิโมวิช  


        เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาเลนเซีย เข้ามารับงานต่อจาก เมาริซิโอ เปเยกริโน่ ที่โดนไล่ออก เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเขานำทีมลงเตะล่าสุดเปิดบ้าน เสมอ เลบันเต้ 2-2 ในบอลลีก ศึกดาร์บี้แมตช์เมืองบาเลนเซีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม โดยส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม เท่ากับว่าทีมไม่แพ้ใคร 3 เกมหลังสุด


        นัดนี้ทีมได้ อาลี ซิสโซโก้ แบ็กซ้ายจอมบุกชาวฝรั่งเศสและ เอแวร์ บาเนก้า มิดฟิลด์อาร์เจนติน่า พ้นโทษแบนในลา ลีกา กลับมา และ เฌเรมี่ มาติเยอ แบ็กซ้ายฝรั่งเศสหายเจ็บกลับมาลงสนามได้แล้ว


        อย่างไรก็ตามทีมต้องขาด อาดิล รามี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศสบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้ายฉีก พัก 2 สัปดาห์, ริคาร์โด้ คอสต้า กองหลังโปรตุเกสบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา หมดสิทธิ์ลงสนาม


        การจัดทัพเกมนี้ มาติเยอ จะออกสตาร์ทตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ บิคตอร์ รูอิซ โดยมี ซิสโซโก้ ที่หายเจ็บข้อเท้า เล่นแบ็กซ้าย ส่วน ดาวิด อัลเบลด้า น่าจะได้เล่นมิดฟิลด์ตัวกลางเคียงข้าง อัลเบร์โต้ ตีโน่ คอสต้า หากออกมารูปการณ์นี้ ดาเนี่ยล ปาเรโซ่ จะเป็นตัวสำรอง


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        ปารีส แซงต์-แชร์กแมง :
ซัลวาตอเร่ ซิริกู - คริสตอฟ ฌัลเล่ต์, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), อเล็กซ์ คอสต้า, แม็กซ์เวลล์ - ลูกัส มูร่า, เดวิด เบ็คแฮ่ม, แบลส มาตุยดี้, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ - เควิน กาไมโร่, เอเซเกล ลาเวซซี่


        บาเลนเซีย
: บิเซนเต้ กวาอิต้า - เชา เปเรยร่า, บิคตอร์ รูอิซ, เฌเรมี่ มาติเยอ, อาลี ซิสโซโก้ - ดาบิด อัลเบลด้า, อัลเบร์โต้ ตีโน่ คอสต้า - โซฟิยาน เฟอกูลี่, โชนาส กอนซัลเวส, อันเดรส กวาร์ดาโด้ - โรเบร์โต้ โซลดาโด้ (กัปตันทีม)


        ผู้ตัดสิน
: มิโลร้าด มาซิช (เซอร์เบีย)


ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ ปารีสฯ - บาเลนเซีย
- เปแอสเช กลายเป็นทีมจากฝรั่งเศสทีมแรกที่เอาชนะ บาเลนเซีย ได้ที่ เมสตาย่า ในนัดแรก
- ปารีสฯ ยังหยุดสถิติไร้พ่ายของ บาเลนเซีย ที่มีต่อทีมจากแดนน้ำหอมไว้ที่ 17 เกมด้วย
- ไม่มีสโมสรใดจากฝรั่งเศส ที่ไม่เสียประตูยามเจอกับ บาเลนเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป (19 เกม)
- เปแอสเช ชนะรวดในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ห้านัดหลังสุด ถือว่าเป็นฟอร์มที่ดีที่สุด โดยนับเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดในถ้วยนี้นับตั้งแต่ฤดูกาล 1994/95
- ปารีสฯ ไร้พ่ายในบ้านจากการเล่น 22 เกมหลังสุดในฟุตบอลถ้วยยุโรป โดยรวมรอบคัดเลือกด้วย (ชนะ 15, เสมอ 7) สำหรับความพ่ายแพ้หนล่าสุดของพวกเขา ต้องย้อนไปเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2006 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า คัพ ที่เจอกับ อาโปเอล เทล อาวีฟ (2-4)
- เปแอสเช ชนะถึง 15 นัดจากการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในบ้านตัวเอง 20 เกมหลังสุด (75%) มีเพียง โมนาโก (76%) ที่มีเปอร์เซนต์ดีกว่า ในหมู่ทีมที่ได้เล่นในบ้านอย่างน้อย 10 นัดในรายการนี้
- ปารีสฯ เสียแค่สี่ประตูในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เจ็ดเกมในซีซั่นนี้ ถือเป็นแชมป์ร่วมทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นสุดในรายการนี้
- ประตูทั้ง 16 ลูกของ ปารีสฯ ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ล้วนแล้วแต่มาจากการยิงในกรอบเขตโทษ
- เอเซเกล ลาเวซซี่ หวดไปสี่ลูจากการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก สามนัดหลังสุดของตัวเอง โดยเขาถือเป็นดาวซัลโวของ เปแอสเช ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก


ยูเวนตุส (อิตาลี)   -   กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์)
(ผลนัดแรก ยูเว่ ชนะ 3-0)



สนาม : ยูเวนตุส สเตเดี้ยม


        เจ้าม้าลาย เป็นทีมที่โอกาสผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศสดใสที่สุด เพราะบุกชนะที่ เซลติก พาร์ค มาก่อนถึง 3-0 ในนัดแรก จากการยิงของ อเลสซานโดร มาตรี, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ และ มีร์โก วูชินิช


        เกมนี้จะเป็นการลงคุมทีมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกในรัง ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ด้วย หลังจากพ้นโทษกลับมาคุมทีมในเกมที่ เซลติก ไปแล้ว


        อสภาพทีมน่าจะพัก จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังตัวหลักที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่นเกมลีกกับ นาโปลี แม้จะพ้นโทษแบนเกมยุโรปกลับมาแล้วก็ตาม


        ขณะที่ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ และ อาร์ตูโร่ วิดาล สามตัวหลักก็น่าจะได้พักด้วย เพราะคาดโทษใบเหลืองอยู่


        คาดว่า เมาริซิโอ อิสลา, ปอล ป็อกบา และ เอมานูเอเล่ จัคเครินี่ จะได้รับโอกาสให้ลงเล่นแทน ขณะที่ ควัดโว อซาโมอาห์ ซึ่งพลาดเกมลีกกับ นาโปลี เมื่อสุดสัปดาห์ น่าจะคืนตัวจริงเช่นกัน


        การจัดทัพ จานลุยจิ บุฟฟ่อน เฝ้าเสา แผงหลัง 3 คน อันเดรีย บาร์ซาญี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ ลูก้า มาร์โรเน่ แดนกลางจากขวาไปซ้าย เมาริซิโอ อิสล่า, ปอล ป็อกบา, อันเดรีย ปิร์โล่, เอมานูเอเล่ จัคเครินี่, ควัดโว่ อซาโมอาห์


        แดนหน้าพร้อมลงล่าตาข่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซบาสเตียน โจวินโก้, อเลสซานโดร มาตรี, มีร์โก วูชินิช, ฟาบิโอ กวายาเรลล่า และ นิโกล่าส์ อเนลก้า แต่คาดว่าสองรายแรกจะได้ลงก่อน


        ด้าน ม้าลายเขียวขาว ของกุนซือ นีล เลนน่อน โอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไปมีริบหรี่ หลังพ่ายคาบ้านมา 0-3 แต่ก็ยังไม่ท้อ พร้อมจัดทัพชุดใหญ่ และเน้นเกมรุกตั้งแต่ต้นเกม


        สภาพทีมยังขาด สกอตต์ บราวน์ กองกลางกัปตันทีมเจ็บกล้ามเนื้อ, มิคาเอล ลุสติก แบ็กขวาเจ็บต้นขา และ โทนี่ วัตต์ กองหน้าดาวรุ่งเป็นแผลที่เท้าระหว่างซ้อมเมื่อวันจันทร์


        อย่างไรก็ตาม ชาร์ลี มัลกรูว์ กองหลังจะกลับคืนทีม หลังบาดเจ็บกล้ามเนื้อจนพลาดช่วยทีมมาแล้ว 3 นัด ขณะที่สามตัวหลัก จอร์จอส ซามาราส, คริส คอมมอนส์ และ เบรัม คายาล ที่พักเอาไว้ในเกมวันเสาร์ จะคืนตัวจริง


        การจัดทัพ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ เฝ้าเสา แผงหลัง อดัม แม็ทธิวส์, เอเฟ่ อัมโบรส, เคลวิน วิลสัน, เอมิลิโอ อิซากีร์เร่ แดนกลาง เบรัม คายาล, วิคเตอร์ วานยาม่า, โจ เลดลี่ย์, คริส คอมมอนส์ คู่หน้า จอร์จอส ซามาราส กับ แกรี่ ฮูเปอร์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        ยูเวนตุส :
จานลุยจิ บุฟฟ่อน - อันเดรีย บาร์ซาญี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, ลูก้า มาร์โรเน่ - เมาริซิโอ อิสล่า, ปอล ป็อกบา, อันเดรีย ปิร์โล่, เอมานูเอเล่ จัคเครินี่, ควัดโว่ อซาโมอาห์ - เซบาสเตียน โจวินโก้, อเลสซานโดร มาตรี


        เซลติก
: เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ - อดัม แม็ทธิวส์, เอเฟ่ อัมโบรส, เคลวิน วิลสัน, เอมิลิโอ อิซากีร์เร่ - เบรัม คายาล, วิคเตอร์ วานยาม่า, โจ เลดลี่ย์, คริส คอมมอนส์ - จอร์จอส ซามาราส, แกรี่ ฮูเปอร์


        ผู้ตัดสิน
: ฟิรัต อายดินุส (ตุรกี)


ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ ยูเวนตุส - เซลติก
- ยูเวสตุส และ เซลติก เคยเผชิญหน้ากันมาแล้วห้าครั้งก่อนหน้านี้ โดยทีมจากอิตาลี ชนะไปสาม ส่วนยอดทีมจากสกอตแลนด์กำชัยได้สอง
- ยูเว่ แพ้แค่นัดเดียวจากการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 20 นัดหลังสุดในบ้านตัวเอง (1-4 กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนธันวาคม 2009) โดยชนะ 13 และเสมอหก นอกจากนี้ ยังไม่เสียประตูถึง 13 เกมด้วย
- เซลติก ไม่เคยชนะเลยในการมาเยือนแดนมะกะโรนี (แพ้หก, เสมอสาม)
- ไม่เคยมีทีมใดที่พลิกสถานการณ์จากการโดนยำคารัง 3-0 ในนัดแรก และผ่านเข้ารอบในประวัติศาสตร์ แชมเปี้ยนส์ ลีก
- สามเกมหลังสุดที่ เซลติก เล่นกับ ยูเว่ แบบจริงจัง มีประตูเกิดขึ้นถึง 15 เม็ด
- ยูเว่ ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลยใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ โดยเสมอไปสาม ตามด้วยชนะสี่เกม
- ยูเว่ ยังไม่เสียประตูเลยในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 400 นาทีหลังสุด ถือเป็นช่วงเวลาเหนียวหนึบที่ยาวนานที่สุดของการแข่งขันฤดูกาลนี้
- ในนัดแรก เซลติก ได้สับไกมากที่สุด (17) และยังมีเปอร์เซนต์การครองบอลที่สูงลิบ (53.4%) ที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ แต่ยังโดนยำเละที่สุดในการเล่นถ้วยยุโรปปีนี้
- เซลติก ครองแชมป์ร่วมทีมที่มีเกมรับรั่วที่สุดในหมู่ 16 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ (11 ประตูเท่ากับ อาร์เซน่อล)
- จอร์กอส ซามาราส ดาวยิง เซลติก ยิงประตูได้ทั้งสามนัดหลังสุดที่ยกพลออกไปเล่นนอกบ้านใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้


โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง 
02.45 น
. ยูเวนตุส (อิตาลี) - เซลติก (สกอตแลนด์) 
02.45 น. เปแอสเช (ฝรั่งเศส) - บาเลนเซีย (สเปน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »