ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่สองตุง!บาร์ซ่าทุบราโยฯ3-1นำฝูงโด่ง

เมสซี่สองตุง!บาร์ซ่าทุบราโยฯ3-1นำฝูงโด่ง

Posted 18/03/2013 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ ไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยายล่าสุดตะบันเพิ่มสองตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิด คัมป์ นู ไล่ต้อน ราโย บาเยกาโน่ ตามคาด 3-1 โกยแต้มทิ้ง เรอัล มาดริด รองฝูงถึง 13 คะแนน โอากาสซิวแชมป์ลีกสดใส ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

 

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2556

บาร์เซโลน่า 3   -   1 ราโย บาเยกาโน่

 


สนาม : คัมป์ นู


        บาร์เซโลน่า ไม่มีบิคตอร์ บัลเดส ที่ติดโทษแบนโดยเป็นโฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ ยืนเฝ้าเสาแทน ส่วนที่เหลือชุดใหญ่ทั้งเชส ฟาเบรกาส, อันเดรส อิเนียสต้า, ลิโอเนล เมสซี่ และ ดาบิด บีย่า ขาดเพียงชาบี เอร์นานเดซ


        ฝั่งราโย บาเยกาโน่ มี อาเลฮานโดร โดมิงเกซ โชรี ปั้นเกมรุกกับ ฟรานซิสโก้ เมดีน่า ลูน่า ปิตี ส่วนกองหน้าเป็น อันดริย่า เดลิบาซิช


        เริ่มเกมขึ้นมานาทีเดียวราโย บาเยกาโน่ ได้ลุ้นก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ โรเบร์โต้ ตราสออร์ราส หลุดไปซัดด้วยซ้ายแต่บอลเข้าข้างตาข่ายเท่านั้น


        4 นาทีถัดมาเป็นบาร์เซโลน่า ที่มีโอกาสได้ประตูบ้างเมื่อ เชส ฟาเบรกาส หลุดเข้าเขตโทษก่อนไหลให้ เมสซี่ ทว่าดาวยิงอาร์เจนไตน์ กลับลื่นทำให้พลาดโอกาสส่องประตูอย่างน่าเสียดาย


        นาทีที่ 8 "เจ้าบุญทุ่ม" พลาดโอกาสทำประตูอีกครั้งคราวนี้มาจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ เป็นลิโอเนล เมสซี่ ที่รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้าย บอลข้ามกำแพงไปแล้วแต่กลับชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย


        เจ้าถิ่นยังเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องและมาได้ประตูจนได้ในนาที่ 25 จากจังหวะสวนกลับเมื่อเมสซี่ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนไหลไปทางซ้ายให้ดาบิด บีย่า กดตุงตาข่าย บาร์เซโลน่า นำ 1-0


        ก่อนจบครึ่งแรก 5 นาทีบาร์ซ่า มาได้ลูกสองเมื่อบีย่า ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ เมสซี่ ยิงเสียบเสาแรกเข้าไปเป็นให้ทีมบ้านนำ 2-0 นับเป็นการยิงประตูในลีก 18 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมครึ่งก็จบที่สกอร์นี้ 


        กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลังได้สี่นาที บาร์ซ่า ดาหน้าบุกทันที อิเนียสต้า จ่ายให้กับ ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็คขวาที่ลงมาเป็นสำรองหลุดมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนซัดด้วยขวาบอลไปชนเสาสองออกมาอย่างน่าเสียดาย


        ราโย โต้กลับมาบ้าง อเลฮานโดร โดมิงเกซ ได้ซัดด้วยขวาแต่บอลไม่มีน้ำหนักและตรงตัวของ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ นายทวารบาร์ซ่ารับไว้ได้ไม่มีกระฉอกในนาทีที่ 50


        ถัดมา 4 นาที บาร์ซ่า น่าได้ลูกที่สามเหลือเกินจากจังหวะที่ เมสซี่ ไหลบอลให้กับ อัลเวส เปิดจากสุดเส้นหลังมาให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ จับไว้หนึ่งจังหวะแล้วหวดด้วยขวาบอลหลุดเสาออกไป


        อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 57 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สามจากการวางบอลยาวขึ้นหน้าให้กับ ดาบิด บีย่า เอาบอลลงแล้วไหลออกขวาให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ พาบอลหลบกองหลังของราโยแล้วลากขวางมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะตัดสินใจชิปด้วยซ้ายบอลข้ามหัวของ รูเบน มาร์ตีเนซ นายทวาราโย เข้าประตูไปสุดคลาสสิค เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ และ ประตูที่ 42 ของเมสซี่ ในลา ลีกา ซีซั่นนี้แล้ว


        ทีมเยือนยังไม่ท้อรวมพลบุกกลับมา อนาอิตซ์ อาร์บีญ่า โยนให้กับ อันดริย่า เดลิบาซิซ โหม่งแต่ไม่ผ่านมือของ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ นายทวารบาร์ซ่า ในนาทีที่ 59


        ท้ายเกมนาทีที่ 70 ราโยฯ ตีไข่แตกสำเร็จจากจังหวะที่ ฟรานซิสโก้ เมดีน่า ลูน่า "ปิตี" จิ้มบอลหลบกองหลังบาร์ซ่ามาทางกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วหักเข้ากลางให้กับ ราอูล ตามูโด้ ที่เพิ่งลงมาได้แป๊บเดียวนั้นชาร์จเข้าประตูไปให้ทีมเยือนตามมา 1-3


        ช่วงที่เหลือไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรกันได้อีก จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านทุบเอาชนะ ราโย บาเยกาโน่ ไปได้สบาย 3-1 เก็บสามแต้มตามเป้านำฝูงต่อไปทิ้ง เรอัล มาดริด ที่ไล่ตามมาเป็น 13 คะแนนแล้ว


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        บาร์เซโลน่า:
โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ - อาเดรียโน่ คอร์เรอา (ดาเนี่ยล อัลเวส น.23), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เคราร์ด ปีเก้, จอร์ดี้ อัลบา - เชส ฟาเบรกาส, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า (ติอาโก้ อัลกานตาร่า น.64) - อเล็กซิส ซานเชซ, ลีโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า

        สำรอง:
โอลาซาบัล (ผู้รักษาประตู) - มาร์ก บาร์ตร้า, อเล็กซ์ ซง, เปโดร โรดริเกซ, คริสเตียน เตโย่


        ราโย บาเยกาโน่:
รูเบน มาร์ตีเนซ - โรมัน ตีโต้, อเลฆานโดร กัลเบซ, จอร์ดี้ ฟิเกราส, อนาอิตซ์ อาร์บีญ่า - โรเบร์โต้ ตราสออร์ราส, อาเดรียน กอนซาเลซ (อัลฮัสซัน "ลาสส์" บ็องกูร่า น.62) - อเลฮานโดร โดมิงเกซ, ฟรานซิสโก้ เมดีน่า ลูน่า "ปิตี", โฆเซ่ การ์ลอส - อันดริย่า เดลิบาซิซ (ราอูล ตามูโด้ น.70)

        สำรอง:
ดาบิด โกเบนโญ่ (ผู้รักษาประตู) - จอร์ดี้ อามัต, โฆเซ่ อิ๊กนาซิโอ มาร์ตีเนซ, ฟรานโก้ บาสเกซ, อิซัค โกเมซ "อิซี่" 


        ผู้ตัดสิน:
โฆเซ่ หลุยส์ กอนซาเลซ

 

สรุปผล ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
- กรานาด้า เสมอ เลบานเต้  1 - 1
- บาร์เซโลน่า ชนะ ราโย บาเยกาโน่  3 - 1
- โอซาซูน่า แพ้ แอต.มาดริด  0 - 2
- มาลาก้า แพ้ เอสปันญ่อล   ลา โรซาเลด้า  0 - 2
- เซบีย่า ชนะ เรอัล ซาราโกซ่า  4 - 0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »