ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มันมีทางออก!เอเอฟซีส่งจม.ถึงวินนี่ชี้ช่องชาปปุยส์เล่นอช.คัพ

มันมีทางออก!เอเอฟซีส่งจม.ถึงวินนี่ชี้ช่องชาปปุยส์เล่นอช.คัพ

Posted 19/03/2013 by goal.com

 

เจ้าหน้าที่เอเอฟซีที่ดูแลเรื่องเอเชียน คัพ โดยเฉพาะส่งจดหมายถึง วินฟรีด เชเฟอร์ ชี้ช่องทางย้ายสังกัดให้ ชาริล ชาปปุยส์ มาเป็นนักเตะทีมชาติไทย ซึ่งจำเป็นต้องพึ่งการตัดสินของฟีฟ่า

ยู จิน-โฮ เจ้าหน้าที่ของเอเอฟซีที่ดูแลการแข่งขันเอเชียน คัพ 2015 ส่งจดหมายตอบกลับ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ที่ต้องการความชัดเจนเรื่องสถานะของ ชาริล ชาปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส หลัง่ถูกสั่งห้ามลงแข่งขันให้ทัพ "ช้างศึก" ในเกมพบกับ เลบานอน วันที่ 22 มี.ค.นี้
 
เจ้าหน้าที่เอเอฟซีเปิดเผยว่าเขาได้ปรึกษากับฝ่ายกฏหมายในกรณีของ ชาริล ชาปปุยส์ แล้วยังพอมีทางออกสำหรับทีมชาติไทย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องส่งเรื่องให้ คณะกรรมการสถานภาพผู้เล่นของฟีฟ่าเป็นผู้รับรองซึ่งจะทำให้เจ้าตัวสามารถลงเล่นในรายการเอเชียน คัพ 2015 ได้แม้จะมีกฏข้อห้ามอยู่ก็ตาม

 จดหมายของ ยู จิน-โฮ ถึง วินฟรีด เชเฟอร์ ระบุว่า "มีจดหมายจากเอฟเอสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่าชาริลเคยเล่นให้ชุดเยาวชน ไม่ใช่ชุดใหญ่ เพราะฉะนั้นถ้าจะให้เล่นกับชาติในเอเอฟซีได้ ก็ต้องส่งเรื่องให้ฟีฟ่า

"แล้วสมาคมฯ ก็จะได้ใบรับรองจากคณะกรรมการสถานภาพผู้เล่นของฟีฟ่า โดยระหว่างรอคณะกรรมการ พิจารณานั้น ตัวนักเตะจะเล่นให้ชาติใดไม่ได้เลย"

พร้อมกันนี้ ยู จิน-โฮ ยังได้แนบกฏของฟีฟ่าที่เป็นช่องทางสำหรับ ชาริล ชาปปุยส์ มาในจดหมายด้วยดังนี้

5. หลักการ

-1. บุคคลใดถือสัญชาติถาวรโดยไม่ขึ้นกับประเทศที่อาศัยอยู่ สามารถเล่นให้ทีมชาติของประเทศที่ตนมีสัญชาตินั้น
-2. ผู้เล่นคนใดที่เคยเล่นในเกมอย่างเป็นทางการให้กับชาติสมาชิกใด จะไม่สามารถเล่นให้กับทีมชาติของชาติสมาชิกอื่นได้อีก โดยยกเว้นเงื่อนไขในข้อ 8

8. การเปลี่ยนสมาคมสังกัด

1. หากผู้เล่นมีมากกว่าหนึ่งสัญชาติ หรือถ้าผู้เล่นมีสิทธิ์เลือกเล่นให้หลายชาติสมาชิก เนื่องจากมีหลายสัญชาติ เขาสามารถขอเปลี่ยนสังกัดชาติสมาชิกได้หนึ่งครั้ง ตามเงื่อนไขดังนี้
a) เขาไม่เคยเล่นในเกมอย่างเป็นทางการของทีมชุดใหญ่ให้กับชาติสังกัดปัจจุบัน และมีสัญชาติของชาติสมาชิกที่เขาต้องการเล่นให้อยู่ (ชาริล ชาปปุยส์ ไม่เคยเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่สวิตเซอร์แลนด์ และมีสัญชาติไทยตามคุณแม่ของเขา)
b) เขาไม่สามารถลงเล่นในรายการที่เคยเล่นให้กับชาติสมาชิกที่เขาเคยสังกัดเดิมได้
1. ถ้าผู้เล่นคนใดเคยถูกส่งลงสนามโดยทีมชาติของเขาในเกมอย่างเป็นทางการ เกิดสูญเสียสัญชาติของชาตินั้นอย่างถาวร เขาสามารถขอย้ายไปเล่นให้กับชาติสมาชิกอื่นที่เขามีสัญชาติอยู่แล้วได้
2. ถ้าผู้เล่นคนใดมีสิทธิ์ขอย้ายชาติสังกัด สามารถส่งคำร้องไปที่สำนักเลขานุการของฟีฟ่า คณะกรรมการสถาภาพผู้เล่นจะทำการตัดสินคำร้อง โดยระหว่างรอคำตัดสิน ผู้เล่นจะไม่สามารถเล่นให้กับทีมชาติใดได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กาตาร์ 1-0 ไทย
    ขุนพลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมเพื่อเล่นเกมเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ยกพลบุกพ่าย กาตาร์ หวิว 0-1 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยในช่วงครึ่งเวลาหลังจาก อิบราฮิม คาห์ฟาน ดาวยิงตัวเก่งของทีม ที่สนามอัล ซาดด์ สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • ฮ็อทช็อตสุดมั่น! ปัญหา โคล-ริโอ ไม่มีผลกับทีมชาติ
    อลัน เชียร์เรอร์ มั่นใจว่าการมีปัญหากันระหว่าง แอชลีย์ โคล และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะไม่ส่งผลกับทีมสิงโตคำรามแน่นอน เพราะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมากมายในวงการฟุตบอล
  • ทัพช้างศึกอุ่นพ่ายกาตาร์หวิว0-1
    ขุนพลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมเพื่อเล่นเกมเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ยกพลบุกพ่าย กาตาร์ หวิว 0-1 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยในช่วงครึ่งเวลาหลังจาก อิบราฮิม คาห์ฟาน ดาวยิงตัวเก่งของทีม ที่สนามอัล ซาดด์ สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • ไทยเสนอตัวจัด เอเชียนคัพ แย่งกัน 11 ประเทศ
    สมาคมลูกหนังไทย เสนอตัวเป็น เจ้าภาพจัดศึกลูกหนัง “เอเชียนคัพ 2019” รอบสุดท้ายต่อจากออสเตรเลีย โดยเบื้องต้นมี 10 ชาติเป็นคู่แข่งในการ “บิด” ซึ่งแต่ละประเทศจะต้องไปเตรียมตัวทำการบ้านมาให้พร้อม ก่อนเสนอที่ประชุมใหญ่ เอเอฟซี อนุมัติอีกครั้ง...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »