ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยเสนอตัวจัด เอเชียนคัพ แย่งกัน 11 ประเทศ

ไทยเสนอตัวจัด เอเชียนคัพ แย่งกัน 11 ประเทศ

Posted 17/03/2013 by ไทยรัฐ

 

สมาคมลูกหนังไทย เสนอตัวเป็น เจ้าภาพจัดศึกลูกหนัง “เอเชียนคัพ 2019” รอบสุดท้ายต่อจากออสเตรเลีย โดยเบื้องต้นมี 10 ชาติเป็นคู่แข่งในการ “บิด” ซึ่งแต่ละประเทศจะต้องไปเตรียมตัวทำการบ้านมาให้พร้อม ก่อนเสนอที่ประชุมใหญ่ เอเอฟซี อนุมัติอีกครั้ง...

วันที่ 17 มี.ค. นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลฯ ได้ยื่นเสนอตัวขอ “บิด” เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย “เอเชียนคัพ 2019” ในรอบสุดท้าย ต่อจากออสเตรเลีย ที่จะเป็นเจ้าภาพในปี 2015 โดยมีชาติคู่แข่งทั้งหมด 10 ประเทศ ประกอบด้วย บาห์เรน, จีน, อิหร่าน, คูเวต, เลบานอน, มาเลเซีย, โอมาน, เมียนมาร์, ซาอุดีอาระเบีย และยูเออี ที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพครั้งนี้ต่อเอเอฟซีเช่นกัน

“บิ๊กเปี๊ยก” เผยต่อไปว่า ทั้ง 11  ชาติ รวมถึงไทย จะต้องกลับไปทำการบ้านในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2019 มานำเสนอต่อเอเอฟซี ในการประชุมใหญ่ ที่คาดว่าจะมีขึ้นภายหลังการเลือกตั้งประธานเอเอฟซี ในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งสำคัญที่สุดคือการสนับสนุนของรัฐบาล รวมถึงเมืองเจ้าภาพ โดยนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมที่จะนำข้อมูลเข้าหารือกับทางนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อขอการสนับสนุนจากทางภาครัฐต่อไป ซึ่งประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพจัดศึกเอเชียนคัพครั้งล่าสุดในปี 2007 โดยจัดร่วมกับมาเลเซีย เวียดนาม และอินโดนีเซีย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »