ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่FBหวังฟีฟ่าช่วยชาปปุยส์ย้ายสังกัดเร็วกว่าโมเซส

วินนี่FBหวังฟีฟ่าช่วยชาปปุยส์ย้ายสังกัดเร็วกว่าโมเซส

Posted 21/03/2013 by goal.com

 

วินฟรีด เชเฟอร์ แสดงความคาดหวังว่าฟีฟ่าจะให้ความช่วยเหลือ ชาริล ชาปปุยส์ ในการย้ายชาติสังกัดได้เร็วกว่า วิคเตอร์ โมเซส ของเชลซี ที่ต้องใช้เวลานานถึง 7 เดือน

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ออกมาแสดงความหวังว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะให้การสนับสนุน ชาริล ชาปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส ให้ย้ายชาติสังกัดมาช่วยทัพ "ช้างศึก" เหมือนกับที่เคยพิจารณากรณีของ วิคเตอร์ โมเซส ปีกของทีมเชลซี กลับไปเล่นกับทีมชาติไนจีเรียชุดใหญ่มาแล้ว

เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คแฟนเพจของตัวเองถึงกรณีของมิดฟิลด์รูปหล่อจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดว่า " เรายังคงพยายามกันอย่างมากเพื่อจะเอาชาริล ชาปปุยส์ เข้ามาในทีม เขาเป็นคนดีมากๆ และจะต้องกลายเป็นส่วนที่สำคัญของทีมอย่างแน่นอน เราคุยกับฟีฟ่าทุกวันว่าเรื่องก้าวหน้าไปถึงไหนอย่างไรบ้าง และฟีฟ่าก็สัญญาว่าจะสนับสนุนเรา"

“ แต่เราทุกคนก็รู้กันดีว่าเรื่องของกฎหมายไม่ได้แค่มีกฎเกณฑ์ของตัวเองเท่านั้น แต่ยังมีจังหวะเวลาของตัวเองด้วย เคยมีนักกีฬาจากไนจีเรียซึ่งมีทั้งพาสปอร์ตไนจีเรียและพาสปอร์ตอังกฤษ(วิคเตอร์ โมเซส) และต้องรอถึงเจ็ดเดือนกว่าจะมีการตัดสินใจอะไรแน่นอน เพราะฉะนั้นเราคงลุ้นกันว่าคราวนี้ฟีฟ่าจะไม่ทำงานช้าเกินไป"

ทั้งนี้ ชาริล ชาปปุยส์ ไม่สามารถลงเล่นเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือกกับทีมชาติเลบานอน วันที่ 22 มี.ค.นี้ ได้เพราะติดกฏระเบียบเฉพาะของทัวร์นาเม้นท์นี้ อย่างไรก็ตามยังมีทางออกเพราะในระเบียบเปิดช่องให้กับนักเตะที่ได้รับคำอนุมัติจากฟีฟ่าให้ลงเล่นได้ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม

ขณะที่เคสของเขาถูกนำไปเปรียบกับ วิคเตอร์ โมเซส ปีกวัย 22 ปีของทีมเชลซี ที่เคยลงเล่นในฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีเช่นเดียวกันในฐานะนักเตะทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะเลือกเปลี่ยนชาติสังกัดกลับมาช่วยทีมชาติไนจีเรียชุดใหญ่ ในเดือน มี.ค. ปี2011 ทว่าต้องใช้เวลารอฟีฟ่าพิจารณาถึง 8 เดือนและทำให้เขาสุขสมหวังในเดือน พ.ย. ปี 2011

นอกจากนี้ข้อความของ "วินนี่" ยังยืนยันว่าบรรยากาศในการเก็บตัวที่ประเทศเลบานอนก่อนเกมนัดสำคัญวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) เป็นไปอย่างราบรื่นและทุกคนมีความกระหายที่จะคว้าชัยกลับมา

"ตอนนี้เราอยู่ที่เบรุต ซึ่งเป็นเมืองที่ดีเมืองหนึ่ง และพวกเราอารมณ์ดีกันมาก แน่นอนว่าเราคิดถึงนักกีฬาที่บาดเจ็บทั้งเจ็ดคนของเรา แต่เราก็ฝึกฝนและซ้อมกันอย่างหนักมากในค่ายที่กาตาร์ และเราก็เล่นกันได้ดีที่นั่น การแข่งขันครั้งนั้นเป็นการแข่งขันที่อนาคตไกล ต้องอย่าลืมว่าทีมนี้ยังไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน ทุกๆ คนในทีมตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ และทุกคนอยากจะแสดงฝีมือให้ดีที่สุดเพื่อประเทศไทย นี่คือบรรยากาศและความรู้สึกที่คุณควรจะมีในการเตรียมตัวเพื่อแข่งขันในเกมที่สำคัญแบบนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดอะเซนต์ เผยเหตุ ฉลามชล ใช้ชุดเยือน สีแดง-ขาว
    อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี อกกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง SHARKS CHANNEL ตอนที่ 26 เกี่ยวกับเหตุผล ที่ ชลบุรี เอฟซี เลือกใช้สีแดง-ขวา ซึ่งจะถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย กับทีม ราชประชา ทีบียู เอฟซี ที่สนามม.กรุงเทพ รังสิต วันที่ 23 มี.ค.นี้ ว่า มีที่มาที่ไปเพื่อเป็นการรำลึกถึงทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา แหล่งเพาะพันธุ์ ฉลามชล สายเลือดใหม่ซึ่งกำลังจะปิดตัวลงในปีนี้
  • เสี่ยฟลุ๊คยันเลกสองเปลี่ยนแข้งนอกใหม่แน่นอน
    ''เสี่ยฟลุ๊ค'' ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผจก.ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยืนกรานตลาดเลกสองเปิดเมื่อไหร่พร้อมเสริมผู้เล่นต่างชาติที่ดีกว่านี้เข้าสู่ทีมอีกแน่ แพงมหาศาลเท่าไหร่ก็พร้อมทุ่มเพื่อพาทีมมุ่งสู่ความสำเร็จ ยันแล้วสัปดาห์ต่อสัปดาห์มีการประเมินผลงานลูกทีมทั้งไทยและเทศตลอด ขณะที่ ''ธเนศ เครือรัตน์'' บิ๊กบอสศรีสะเกษ เอฟซี ชี้ปัจจัยแห่งความอยู่รอดของทัพกูปรีในหนนี้คือเรื่องของหัวใจและกองเชียร์ที่เป็นปัจจัยหลักของการต่อสู้
  • ไทยลีกหลบคิวเตะเปิดทางหงส์มาเยือนจับใส่ฟีฟ่าเดย์แทน
    ทีพีแอล จัดหลบโปรแกรมแข่งขันช่วงที่ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองผู้ดีมาเยือน โดยจับไปใส่ในช่วงวันฟีฟ่าเดย์ของทีมชาติซึ่งมีคู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง เมืองทอง กับ ชลบุรี อยู่ในนั้นด้วย
  • ไทย-ญี่ปุ่นชู้ชื่น!!เทโรจับมือทีมเมืองกำเนิด "ซึบาสะ" คู่ที่ 4
    สโมสรฟุตบอลจากไทยและญี่ปุ่นยังเดินหน้าจับคู่กันไม่หยุด ล่าสุดเป็นคิวของ บีอีซี เทโรศาสน และ ชิมิสุ เอส พัลส์ ทีมจากเมืองต้นกำเนิดการ์ตูนกัปตันซึบาสะ เป็นคู่ที่ 4 ในรอบไม่กี่เดือน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »