ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดกุซมันหวังได้อยู่โยงหงส์ขาว

เดกุซมันหวังได้อยู่โยงหงส์ขาว

Posted 24/03/2013 by siamsport

 

โจนาธาน เด กุซมัน มิดฟิลด์ที่ สวอนซี ยืมตัวมาจาก บียาร์เรอัล เปิดอก หวังที่จะได้อยู่กับ "หงส์ขาว" ไปอีกนาน เพราะตนอยากลงหลักปักฐานกับทีม เพื่อสร้างโอกาสที่จะได้ติดทีมชาติฮอลแลนด์มากกว่านี้ หลังจากที่แข้งวัย 25 ปี เพิ่งได้ประเดิมสนามเกมอย่างเป็นทางการกับ "อัศวินสีส้ม" พร้อมระบุ แฮปปี้กับการที่ตนเลือกเล่นให้ ฮอลแลนด์ แม้ก่อนหน้านี้มีสิทธิ์ที่จะเล่นให้ แคนาดา ด้วยก็ตาม

โจนาธาน เด กุซมัน กองกลางตัวยืมของ สวอนซี ซิตี้ สโมสรดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความหวังว่า จะได้อยู่ค้าแข้งในถิ่น ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม ต่อไป หลังจากที่ทำผลงานกับได้ดีกับ "หงส์ขาว" จนได้ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการกับทีมชาติฮอลแลนด์เป็นครั้งแรก ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ดี นัดที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" เปิดรัง อัมสเตอร์ดัม อารีน่า ในกรุงอัมสเตอร์ดัม คว้าชัยเหนือ เอสโตเนีย 3-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ แข้งวัย 25 ปี ซึ่งย้ายจาก บียาร์เรอัล ทีมในศึก เซกุนด้า สเปน มาอยู่กับ สวอนซี ด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้นั้น เคยประเดิมสนามให้ "อัศวินสีส้ม" ไปแล้ว ในเกมอุ่นเครื่อง นัดที่ทีมของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล เสมอกับ อิตาลี 2-2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังมีสิทธิ์เลือกเล่นให้ประเทศที่เขาเกิดมาอย่าง แคนาดา ได้อยู่

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมที่ ฮอลแลนด์ พิชิต เอสโตเนีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไปแล้วนั้น แคนาดา ก็ไม่มีสิทธิ์เรียก เด กุซมัน ไปร่วมทีมได้อีกแล้ว ซึ่งอดีตมิดฟิลด์ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ยืนยันว่า จูเลี่ยน พี่ชายของตน อยากให้ตนไปเล่นให้ แคนาดา จริง แต่ตนก็มีความสุขดีกับการตัดสินใจเล่นให้ "อัศวินสีส้ม" เพราะนี่จะทำให้ตนได้เล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ถึงหลายรายการด้วยกัน

"จูเลี่ยน ซึ่งเป็นพี่ชายของผมนั้น กดดันผมนิดๆ แล้วบอกว่า เขาอยากเล่นร่วมกับผมมากๆ แต่สำหรับผมแล้วมันชัดเจนอยู่เสมอว่า ผมจะเลือกเล่นให้ ฮอลแลนด์ พวกเขาเป็นทีมระดับโลก และหากคุณอยากเล่นในรายการใหญ่ๆ แล้วล่ะก็ การเล่นกับ ฮอลแลนด์ ก็เป็นเพียงหนทางเดียวที่จะทำให้คุณสมหวัง" เด กุซมัน คนน้อง ระบุ

แข้งวัย 25 ปี เสริมว่า การที่ตนต้องรอมานานกว่าจะได้ติดทัพ "อัศวินสีส้ม" นั้น มีสาเหตุมาจากการที่ตนไม่มีความมั่นคงกับการเล่นในระดับสโมสร ซึ่งนั่นทำให้ตนหวังว่า จะได้อยู่กับ สวอนซี ต่อไป "การที่ผมมีอาการบาดเจ็บตรงฝ่าเท้า และเปลี่ยนทีมถึงหลายครั้ง คือสิ่งที่ทำให้ผมไม่ได้รับการจับตามอง (จากทีมชาติฮอลแลนด์) แต่มันก็คุ้มค่ากับการรอคอยแล้วล่ะ ผมไม่อยากต้องร่อนเร่พเนจรอีกแล้ว ผมหวังว่า ผมจะผูกมัดตัวเองอยู่กับที่ใดที่หนึ่งได้สัก 2 ฤดูกาล และถ้าให้ผมเลือกแล้วเนี่ย ที่นั่นก็ต้องเป็น สวอนซี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พาร์ดิวหวังอเมโอบี้ต่อสัญญาสาลิกา
    อลัน พาร์ดิว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล เปิดอก ตนคงรู้สึกแฮปปี้สุดๆ หากศูนย์หน้าจอมเก๋าของทีมอย่าง โชล่า อเมโอบี้ ต่อสัญญากับทีมออกไป เพราะแข้งวัย 31 ปี อยู่รับใช้ทีมมาโดยตลอด แต่รับทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัว
  • สื่อเผย!โรซิคกี้จ่อลาปืนใหญ่ไปดอร์ทมุนด์
    โทมัส โรซิคกี้ กองกลาง "ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล เตรียมอำลาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่อย้ายไปอยู่กับ "เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
  • คูตินโญ่หวังเล่นดีกับหงส์เพื่อติดทัพแซมบ้า
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลาง ลิเวอร์พูล หวังโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องกับ "หงส์แดง" เพื่อมีโอกาสกลับไปติดทีมชาติบราซิล ชุดทำศึก เวิลด์ คัพ 2014 รับคงเป็นความฝันของนักเตะทุกคนที่จะได้รับใช้ชาติในฟุตบอลโลก แถมยิ่งครั้งนี้จะมาโม่แข้งกันในแดนแซมบ้าอีกด้วย
  • อาร์เวลัดเซ่แนะป๋าซื้อยิลมาซกระซวกตาข่าย
    โชตา อาร์เวลัดเซ่ โค้ชคาซิมปาซ่า ในลีกตุรกี อดีตดาวยิงกลาสโกว์ เรนเจอร์ส และ อาแจ็กซ์ มาแปลก แนะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน น่าจะซื้อ บูรัค ยิลมาซ หัวหอกกาลาตาซาราย ไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อจะทำผลงานได้เปรี๊ยงป้างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »